วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 เกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 22 คู่ที่ 4 เจ้าบ้าน เอลเช่ ทีมอันดับที่ 19 เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกดื่นของคืนวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ มาร์ติเนซ บาเลโร่ เมืองเอลเช่ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เอลเช่ ผลงานการลงสนามเกมลีกนัดล่าสุดบุกไปพ่ายแพ้ต่อ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย 0-1 ทำให้พวกเขายังมี 17 คะแนนตามเดิมจากการลงสนามไปแล้ว 19 นัด อยู่อันดับรองบ๊วยของตาราง โดยมีคะแนนตามหลังโซนปลอดภัยอยู่ 2 แต้มเท่านั้นแถมยังแข่งน้อยกว่าอีก 2 นัดด้วยกัน ยังมีโอกาสที่ดีในการหนีจากโซนตกชั้น ส่วนสถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด แพ้ไปถึง 4 นัดและเสมอนัดเดียว ดูพวกเขาจะเหนื่อยในการอยู่บนลีกสูงสุดอย่างมาก ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาดเพียงแค่ ฟิเดล รายเดียวที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน

ทีมเยือน “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ผลงานเกมลีกนัดล่าสุดเสมอกับ เรอัล โซเซียดาด 1-1 เก็บ 1 คะแนนรวมของเก่าเป็น 35 คะแนนจากการลงสนาม 21 นัดอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง ตามหลังทีมอันดับ 4 เซบีย่า อยู่ 4 คะแนนด้วยกัน ส่วนเกมนัดล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ บุกไปโดน “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ เฉือนชนะ 0-1 ตกรอบศึกโกปา เดล เรย์ อย่างสุดช้ำ แต่สถิติการลงสนามยังดูดีเมื่อไม่แพ้ใคร 5 นัดติดต้อกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด 5 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บ นำโดย เอเตียน กาปู, ซามูเอล ซุควูเซ่, บิเซนเต้ อีบอร์ร่า, มาริโอ กาสปาร์ และ อัลเบร์โต้ โมเรโน่

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าถิ่นด้วยความที่คุณภาพนักเตะเป็นรองกว่าทีมอื่นทำให้พวกเขาไม่มีทางเลือกนอกจากตั้งหน้าตั้งตาเล่นเกมรับและเน้นการโต้กลับ ทว่ามักจะไม่ค่อยได้ผลและเป็นฝ่ายโดนบุกจนน่วมเสียส่วนใหญ่ เกมนี้ก็เช่นกันพวกเขาน่าจะเล่นทรงเดิม ส่วนผู้มาเยือนหลังจากอกหักในศึก โกปา เดล เรย์ ทำให้พวกเขาก็ต้องมาเน้นในลีกตามเดิม ซึ่งต้องเล่นทำคะแนนเพราะทีมอันดับ 6 ไล่หลังมาติดๆ ทำให้เกมนี้ทีมเยือนจะเน้นเกมรุกมากกว่าเดิม เว้นเสียแต่ว่ากุนซือของเขาจะกล้าๆ กลัวๆ เล่นแบบกั๊กๆ จนพลาดไปเอง แต่อย่างไรก็ตามด้วยคุณภาพนักเตะที่เหนือกว่า รวมไปถึงระบบของทีม ผลการแข่งขันนัดนี้ก็คงต้องยกให้ บียาร์เรอัล น่าจะมีแรงจูงใจในการเอาชนะ เอลเช่ ไปได้แม้ทีมเยือนจะต้องการคะแนนเหมือนกันก็ตาม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอลเช่ (5-4-1) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – โฆซานอันโตนิโอ บาร์รากันกอนซาโล่ เบร์ดูดีเอโก้ กอนซาเลซโยฮัน โมยิก้า – เปเร่ มีญ่าอิวาน มาร์โคเน่ราอูล กูตีเตเต้ มอเรนเต้  ลูคัส โบเย่

บียาร์เรอัล (4-3-3) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – รูเบน เปนญ่าราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า – ฟรานซิส โกเกอแล็งมานู ตรีเกโรสดานี่ ปาเรโฆ่ – ดานี่ ราบาปาโก้ อัลกาเซร์มอย โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : เอลเช่ 0 – 1 บียาร์เรอัล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top