วิเคราะห์บอล เจนัว vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020/21 เกมนัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันเสาร์ ลงเล่นกันที่สนาม ลุยจิ แฟร์ราริส สเตเดี้ยม เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 14 “กริโฟเน่” เจนัว เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “อัซซูร่า” นาโปลี ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “กริโฟเน่” เจนัว ภายใต้การคุมทีมของ ดาวิเด้ บัลลาร์ดินี่ หลังเข้ามารับตำแหน่งได้เกือบสองเดือนก็พาทีมเร่งฟอร์มขึ้นมาได้อย่างน่าชื่นชม ปรุงเคมีเป็นบอลเหนียวแพ้ยากอาศัยจังหวะโจมตีแบบเน้นๆ ไม่กี่ครั้ง ก็สามารถจบสกอร์ได้เฉียบคม ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปถึง 10 แต้ม ถือว่าทีมกำลังมาถูกทางแล้ว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกถล่มน้องใหม่ โครโตเน่ แบบขาดลอย 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดาวิเด้ บิราสคี่, คริสเตียน ซาปาต้า และ ฟรานเชสโก้ คาสซาต้า ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สามราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้แบบไร้ปัญหาทุกคน นำทัพมาโดย มัตเตีย เดสโตร ศูนย์หน้าฟอร์มร้อนที่เป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “อัซซูร่า” นาโปลี ขุนพลของกุนซือเลือดเดือด เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ฟอร์มในช่วงหลังค่อนข้างออกไปแนวกระท่อนกระแท่นขาดความคงเส้นคงวา ช่วงไหนเข้าฝักก็ฟัดได้ทุกทีมแต่วันไหนออกทะเลก็พร้อมพ่ายแบบไม่เลือกหน้าเช่นกัน ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไป 9 แต้ม ถือว่าพอถูไถแต่ต้องเร่งเครื่องมากกว่าเดิมหากหวังไปลุยบอลยุโรปถ้วยใหญ่ ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดเป็นบอลถ้วยช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านเจ๊า “เทพธิดา” อตาลันต้า แบบน่าเสียดาย 0-0 ต้องไปลุ้นกันต่อในเกมที่สอง สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ฟาเบียน รุยซ์ กองกลางทีมชาติสเปนที่ติดเชื้อโควิด-19 และ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ดาวยิงตัวความหวังที่บาดเจ็บข้อเท้าเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ปีกกัปตันทีมที่กดไปแล้ว 9 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านนาทีนี้เป็นอีกหนึ่งทีมที่ประมาทไม่ได้เลย ปรับจูนแต่งเติมแท็คติกและรูปแบบการเล่นได้อย่างลงตัวกลายเป็นบอลเหนียวที่มีจังหวะการเล่นเฉพาะตัว พอได้ตัวผู้เล่นกลับมาอยู่กันพร้อมหน้ายิ่งเสริมให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นไปอีก ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือนที่เป็นบอลบุกโดยธรรมชาติ ร้อมเปิดหน้าแลกกับทุกทีมหากไม่ได้เจอกับคู่ต่อกรที่แข็งแกร่งกว่า แต่จุดอ่อนยังเป็นเรื่องการสกรีนบอลก่อนถึงพื้นที่อันตรายในแนวรับเลยมักจะส่งผลให้เสียประตูในช่วงเวลาสำคัญๆ บ่อยครั้ง เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วยังเชื่อว่า นาโปลี ที่มีเกมบุกอันดุดันยากจะต้านมีโอกาสสูงที่จะบุกมาเก็บสามแต้มเหนือ กริโฟเน่ แบบเฉียดฉิว ด้วยการอาศัยความจัดจ้านของปีกทั้งสองฝั่งที่พร้อมทะลวงแนวรับทุกจังหวะที่ดวลกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เจนัว (3-5-2) : มัตเตีย เปริน (GK) – อันเดรีย มาชิเอลโล่อิวาน ราโดวาโนวิชโดเมนิโก้ คริสชิโต้  ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้ามิฮา ไซจ์สมิลาน บาเดลจ์เควิน สตรอทมันเลนนาร์ท ซีบอร์ร่า – มัตเตีย เดสโตร, เอลดอร์ โชมูโรดอฟ

นาโปลี (4-3-3) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่คอนสแตนตินอส มาโนลาสกาลิดู กูลิบาลี่มาริโอ รุย – เนมานย่า มัคซิโมวิชดิเอโก้ เดมเม่ปิเอโตร เซียลินสกี้ – อีร์วิง โลซาโน่วิคเตอร์ โอซิมเฮนลอเรนโซ่ อินซินเย่

ผลสกอร์ที่คาด : เจนัว 1 – 3 นาโปลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top