วิเคราะห์บอล เลบานเต้ vs กรานาด้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมเกมนัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันเสาร์ เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 9 “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ กรานาด้า ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะปะทะแข้งกันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ ซิอูดาด เด บาเลนเซีย เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ เปิดหัวซีซั่นได้แบบลุ่มๆ ดอนๆ แต่พอตัวผู้เล่นหายเจ็บกลับมาพร้อมหน้าเทรนเนอร์ ปาโก้ โลเปซ ก็ปรับจูนแท็คติกตามแนวถนัดได้อย่างลงตัวมากขึ้น ไล่เก็บแต้มมาเรื่อยๆ จนไต่อันดับจากครึ่งล่างของตารางมาอยู่แดนบนได้แล้ว ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นศึก โกปา เดล เรย์ ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล ในช่วงต่อเวลาพิเศษไปได้หวุดหวิด 1-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้อย่างน่าชื่นใจ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง นิโคล่า วุคเซวิช, ชีค ดูกูเร่, โฆเซ่ กัมปาน่า และ ฆอร์เก้ เด ฟรูตอส ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นนัดนี้ได้แบบไร้กังวล นำทัพมาโดย โรเกร์ มาร์ติ ดาวยิงเบอร์หนึ่งของทีมที่กดไปแล้ว 9 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน กรานาด้า ลูกทีมของ ดีเอโก้ มาร์ติเนซ แม้ว่าจะเจอช่วงเวลาวิกฤติที่โดนพิษโควิด-19 เล่นงานอย่างหนักจนผู้เล่นตัวหลักเหลือให้ใช้งานไม่ถึงครึ่งถึงขนาดต้องดันชุดเยาวชนขึ้นมาช่วย แต่กลับประคองตัวเก็บแต้มตามอัตภาพได้อย่างน่าประทับใจด้วยอาศัยทีมเวิร์คที่มีความใจสู้ต่อกรกับคู่แข่งแบบไม่ลดละ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปแค่ 5 แต้ม ถือว่าฟอร์มดร็อปลงมาเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมบอลถ้วยช่วงกลางสัปดาห์ที่พ่ายคารังให้กับ “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า ในช่วงต่อเวลาแบบน่าเจ็บใจ 3-5 ตกรอบไปแบบน่าเสียดายทั้งที่สู้ได้ดีแล้ว สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน เนย์เดร์ โลซาโน่ กองหลังที่กระดูกหน้าแข้งแตก และ มักซีม โกนาลงส์ กองกลางที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อเพียงสองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมดแบบไม่มีปัญหาใดๆ นำทัพมาโดย โรเบร์โต้ โซลดาโด้ กองหน้ามากประสบการณ์ที่เพิ่งกดประตูมาหมาดๆ ในเกมกลางสัปดาห์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นการเจอกันของทีมที่อยู่ในเกรดใกล้เคียงกันสุดๆ ยิ่งไปกว่านั้นสไตล์การเล่นนั้นยังคล้ายคลึงกันอีก ฝั่งเจ้าบ้านนั้นขึ้นชื่ออยู่แล้วว่ายามเล่นในบ้านนั้นเป็นทีมที่เอาลงยากทีมหนึ่งเหมือนมีพลังแฝง เน้นเกมบุกแลกหมัดวัดกันให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลยเพื่อปกปิดจุดอ่อนในแนวรับ ส่วนทางผู้มาเยือนเป็นบอลสไตล์วิ่งสู้ฟัดเน้นการเพรสซิ่งไม่ให้คู่แข่งมีจังหวะเล่นง่ายๆ พอถึงช่วงที่จำเป็นต้องแลกหมัดก็ไม่มีเกรงกลัวเช่นกันเพราะมีความมั่นใจว่าแนวรุกแดนบนมีพิษสงไม่เป็นสองรองใคร เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่า ค้างคาวน้อย ที่กำลังใจนั้นมาแบบเต็มเปี่ยมและอยู่ในช่วงที่มั่นใจสุดๆ หลังผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในบอลถ้วยได้สำเร็จจะอาศัยเกมบุกที่มีความเฉียบคมบดเอาชัยในถิ่นไปได้แบบเฉียดฉิว เนื่องจากอาคันตุกะนั้นน่าจะมีความฟิตเป็นรองจากการที่ใส่เต็มเหนี่ยวในบอลถ้วยมาจนหมดแรงข้าวต้ม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอนออสการ์ ดูอาร์เต้, เซร์คิโอ ปอสติโก้คาร์ลอส แกลร์ก – กอนซาโล่ เมเลโร่, มิคาเอล เมลซ่า, เนมานย่า ราโดย่า, โฆเซ่ หลุยส์ โมราเอส – โรเกร์ มาร์ติเซร์คิโอ ลีออน

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK)  ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์เฆซุส บาเยโฆ่โดมิงกอส ดูอาร์เต้การ์ลอส เนบา  อังเคล มอนโตโร่ยานเกล เอร์เรร่า  อันโตนิโอ ปูเอร์ตัส, ดาร์วิน มาชีส, เคเนดี้ โรเบร์โต้ โซลดา

ผลสกอร์ที่คาด : เลบานเต้ 2 – 1 กรานาด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top