วิเคราะห์บอล เรอัล เบติส vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 ทีมสุดท้ายคู่สั่งลารอบนี้ คู่สุดท้ายของวันอาทิตย์ เป็นการเจอกันของสองทีมฟอร์มแรงในเวลานี้ระหว่าง เรอัล เบติส เตรียมเปิดสนาม เบนีโต บียามาริน ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล เบติส เกมที่ลงสนามล่าสุดต้องเจอกับความผิดหวังตกรอบรายการโกปา เดล เรย์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังเปิดบ้านดวลจุดโทษแพ้ให้กับ แอธเลติก บิลเบา อย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามผลงานในลีกช่วง 5 เกมหลังสุดของพวกเขากำลังร้อนแรงไม่แพ้ใครเลย(ชนะ 3 เสมอ 2) ทำให้ทีมขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 7 ของลีกเอาไว้ได้สำเร็จ เก็บมาได้ 30 คะแนน ตามหลังอันดับที่จะได้ไปเล่นรายการระดับทวีปอยู่เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นแน่นอน 3 รายในเกมนี้คือ บิคตอร์ กามาราซ่า, ดานี่ มาร์ติน และ ดีเอโก้ ไลเนซ

ด้านทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เกมที่ผ่านมาต้องออกแรงกันเหนื่อยหนักกว่าจะพลิกนรกกลับมาเอาชนะ กรานาด้า ได้ 5-3 ต้องใช้เวลาถึง 120 นาที อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังได้ไปต่อในรายการโกปา เดล เรย์ ตามที่หวังไว้ ด้านฟอร์มการเล่นในลีกของทัพเจ้าบุญทุ่มเวลานี้กำลังอยู่ในช่วงเข้าข้อที่สุดในฤดูกาลแล้วก็ว่าได้ เมื่อพวกเขาเก็บชัยชนะมาครองได้ 5 เกมติดต่อกันแล้ว ผลจากฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงส่งผลให้พวกเขาทะยานขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงได้สำเร็จ แต่โอกาสในการลุ้นแชมป์ต้องยอมรับมายากมากเนื่องจากยังตามหลัง “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด อยู่ถึง 10 คะแนน และยังแข่งมากกว่าอยู่อีก 1 เกม สำหรับปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บของทีมยังคงเป็นผู้เล่นหน้าเดิมๆ อย่าง อันซู ฟาติ, เคราร์ด ปิเก้, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และเซอร์จี้ โรแบร์โต้

วิเคราะห์ก่อนเกม เริ่มจากสถิติการเจอกันของสองทีมนี้ที่เจอกันในช่วงหลังเป็นฝ่าย บาร์ซ่า ที่ทำได้เหนือว่าเยอะ เก็บชัยมาครองได้ถึง 5 จาก 6 เกมหลังที่พบหน้ากัน ยิ่งไปกว่านั้นการเจอกันของคู่นี้ 6 เกมหลังยิงกันสะใจสุดๆต้องมีไม่ต่ำกว่า 5 ประตูทุกนัด แต่ ณ เวลานี้ เบติส กำลังมีปัญหาไร้คมทำให้เชื่อว่าจะทำให้สกอร์รวมมีโอกาสที่จะจบต่ำกว่า 5 ประตูในรอบหลายปี สำหรับฟอร์มการเล่นตอนนี้ทั้งสองทีมอยู่ในช่วงพุ่งแรงแพ้ยากมาก ด้านศักยภาพของผู้เล่นภายในทีมก็ไม่ได้ต่างชั้นกันเกินไปนัก จึงมีโอกาสที่จะได้เห็นเกมการแข่งขันที่สนุกสูสี ด้วยเกมที่ต้องวัดกันที่ความคมเพื่อตัดสินหาตัวผู้ชนะ ก็ยังเห็นว่าทัพเจ้าบุญทุ่มดูมีภาษีเหนือกว่านอกจาก เมสซี่ กำลังเล่นได้เข้าฝักเข้าฟอร์มแล้ว ทาง อ็องตวน กรีซมันน์ ก็กำลังเล่นได้ท็อปฟอร์มที่สุดในสีเสื้อเลือดหมู-น้ำเงิน ทำให้ทีมยิงได้ไม่ต่ำกว่า 2 ประตูมา 6 เกมติดต่อกันแล้ว จึงเชื่อลึกๆ ว่าผู้มาเยือนจะอาศัยความเฉียบขาดกว่าเบียดความ 3 คะแนนไปได้แบบสุดมัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์ซอนเอสซ่า ม็องดี้บิคตอร์ รูอิซอเล็กซ์ โมเรโน่ – ปอล อากูโอกูเซร์คิโอ กานาเลส – ฆัวกินนาบิล เฟคีร์โรดรี้ – ลอเรนโซ่ โมรอน

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  ออสการ์ มินเกซ่าโรนัลด์ อเราโฆ่ซามูแอล อุมติตี้จอร์ดี้ อัลบา – มิราเล็ม ปานิชแฟรงกี้ เดอ ยองเปดริ  อุซมาน เดมเบเล่ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์ 

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล เบติส 1 – 3 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top