วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 22 ของซีซั่นคู่รองสุดท้ายวันอาทิตย์ เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 17 โอซาซูน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ช่างปืน เออิบาร์ ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น โอซาซูน่า ไม่รู้จะอดทนกับฟอร์มอันย่ำแย่ภายใต้การคุมทัพของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ อีกนานแค่ไหน เมื่อทีมมีแต้มเท่าโซนตกชั้น การเล่นของทีมดูไร้ทิศไร้ทางเพราะการขายสตาร์ออกไปจนทีมเป๋แล้วตัวที่นำมาทดแทนนั้นไม่สามารถเติมเต็มรอยต่อได้แบบลงตัว แท็คติกที่เน้นเกมรับนั้นไม่เคยยันเกมรุกคู่แข่งอยู่เลยในช่วงหลัง ยิ่งไปกว่านั้นแนวรุกยังทำประตูได้อย่างฝืดเคืองสุดๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปแค่ 5 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังอย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกแดนกระทิงดุที่บุกพ่าย เรอัล เบติส แบบเฉียดฉิว 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บยาวเป็นหางว่าว อาทิ รูเบน มาร์ติเนซ, อาริดาน เอร์นานเดซ, ลูคัส ตอร์โร่, ดาร์โก บราซาแน็ก, โจนี่, ชีมี่ อาบีล่า, อันเต้ บูดิเมียร์ และ อาเดรียน โลเปซ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โจนาธาน กาเยรี่ ดาวยิงจอมทุ่มเทที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยความขยัน

ฝั่งทีมเยือน “ช่างปืน” เออิบาร์ ลูกทีมของ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ กราฟของฟอร์มการเล่นค่อยๆ ตกลงมาเรื่อยๆ เหมือนว่าวที่ไม่มีลมส่งเริ่มร่วงแบบไร้ทิศไร้ทาง ปัญหาที่สำคัญเป็นแนวรับที่มักแจกโชคให้คู่แข่งอยู่เป็นประจำ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปแค่ 4 แต้มถือว่าอาการเข้าขั้นน่าเป็นห่วง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่พ่ายคาบ้านให้กับ เซบีย่า แบบต้านไม่ไหว 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เควิน โรดริเกส แบ็คซ้ายตัวหลักที่บาดเจ็บกล้ามเนื้ออยู่เพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย กีเก้ ศูนย์หน้าตัวเก่งที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมจากการกดไปแล้ว 5 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 1 นัดและเสมอกันไปถึง 4 นัด นับว่าเป็นบอลที่สูสีกันอย่างมาก เวลาปะทะกันรูปเกมจะออกมาในแนวชิงจังหวะ ส่วนทีมเยือนที่มาเยือนแต่ไม่เคยกลัวพร้อมใช้เกมบุกที่เป็นจุดขาย บดเข้าใส่แบบไม่ยั้งเพื่อกลบจุดอ่อนในแนวรับที่มักเสียสมาธิในเวลาสำคัญอยู่เสมอ ส่วนทางเจ้าบ้านนั้นคงมาในสไตล์ถนัดคือเน้นเกมรับเอาไว้ก่อนเพื่อหวังเก็บอย่างน้อยหนึ่งแต้ม เนื่องจากในบั้นปลายแต้มนี้อาจส่งผลต่อทีมใดทีมหนึ่งในการลุ้นหนีตกชั้น บวกกับความพร้อมของตัวผู้เล่นเป็นรองแบบสุดกู่เพราะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานไปกว่าค่อนทีม เกมรุกมีดีที่ความทุ่มเทในการวิ่งสู้ฟัดของกองหน้าเท่านั้น ลูกครอสด้านข้างที่เคยเป็นจุดเด่นไม่ทำงานมานานจนแทบลืม เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วมั่นใจว่าอาคันตุกะมีโอกาสที่จะบุกมาเก็บสามแต้มได้ในเกมนี้ แล้วหยุดสถิติอันเลวร้ายในการเจอกับเจ้าบ้านด้วยการอาศัยการจบสกอร์ที่เฉียบคมมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บีดาลอูไน การ์เซียดาบิด การ์เซียฆวน ครูซ – กีเก้ บาร์ฆ่าออยเอร์ฆอน มอนกาโยล่าอินญีโก้ เปเรซ – รูเบน การ์เซียโจนาธาน กาเยรี่

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อเลฆานโดร โปโซ่เปาโล โอลิเวยร่าเปโดร บิกัสอานาอิทซ์ อาร์บีย่า  ทากาชิ อินูอิปาปากูลี่ ดิย็อปเอดู เอ็กซ์โปซิโต้ไบรอัน กิล  กีเก้โยชิโนริ มูโตะ

ผลสกอร์ที่คาด : โอซาซูน่า 1 – 2 เออิบาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top