วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ เกมที่สอง เป็นการกลับมาดวลแข้งกันอีกครั้งระหว่าง “ม้าลาย” ยูเวนตุส ที่คราวนี้จะรับบทเจ้าภาพเปิดรังเหย้า ยูเวนตุส สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามตัดสินกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่แล้ว 6 เกมรวมทุกรายการรู้จักเพียงคำว่าชนะคำเดียวเท่านั้น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเจอกับทีมหนักแต่ก็ยังโชว์ฟอร์มสุดแกร่งเปิดบ้านไล่ยิงเอาชนะ “หมาป่ากรุงโรมโรม่า มาได้แบบที่ไม่ต้องเสียเลือดเสียเนื้อ 2-0 ส่งผลให้อันดับบนตารางคะแนนของทีมม้าลายเริ่มขยับเข้าใกล้จ่าฝูงของลีกไปอีกขั้น แซงขึ้นมายึดที่ 3 ของลีกเอาไว้ได้ โดยที่มีอยู่ 42 คะแนน ยังตามหลังทีมนำอยู่ 7 คะแนน แต่ยังมีเกมตกค้างให้ลงเล่นอีก 1 เกม ทำให้โอกาสจะป้องกันแชมป์ยังเป็นไปได้ในฤดูกาลนี้ ซึ่งสิ่งที่ต้องชื่นชมทีมเป็นอย่างมากเลยในช่วงหลังเลยคือเกมรับที่ไปโดนปรับแก้ตรงไหนมาก็ไม่ทราบได้ถึงทำให้ 7 เกมหลังโดนยิงไปเพียงแค่ประตูเดียวถ้วนเท่านั้น สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมเจ้าถิ่นเรียกได้ว่าพร้อมจัดหนักจัดเต็มเหลือเกิน เมื่อยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดของทีมแม้แต่รายเดียวมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

ทีมเยือน “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ผลงานโดยรวมในช่วงหลังก็ถือว่ายังทำได้ดีตามมาตรฐานของทีมที่ได้รับการยกระดับขึ้นมา 8 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการแพ้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลงสนามในลีกยังเก็บทรงอยู่บุกไปทุบ “ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนติน่า ดับคาถิ่น 2-0 ทำให้ยังรักษาอันดับรองจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้ ยังมีระยะห่างจาก เอซี มิลาน ทีมจ่าฝูงอยู่เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น พร้อมที่จะแซงขึ้นไปหนาวทุกเมื่อหากอริร่วมเมืองทำพลาด ด้านความพร้อมในเกมนี้ยังไม่มีรายงานว่าผู้เล่นคนใดของทีมงูใหญ่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเลยแม้แต่รายเดียว แต่ที่งานหยาบคือ อเล็กซิส ซานเชซ และ อาร์ตูโร่ วิดัล สองผู้เล่นคนสำคัญของทีมดันไปได้รับใบเหลืองมาจากเกมแรกที่เจอกันทำให้ติดโทษแบนจากการสะสมครบโควต้าทันที ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆที่เหลือก็ไม่มีปัญหาเพิ่มพร้อมลงมาสนามช่วยทีมลงสนามนัดชี้ชะตาแน่นอน

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลการแข่งขันของคู่นี้ในเกมเลกแรกเป็นฝ่าย ยูเวนตุส ที่กุมความได้เปรียบเอาไว้ได้หลังบุกไปเฉือนเอาชนะมาได้ 2-1 เกมนี้ตามทรงบอลจึงไปเข้าทางเจ้าบ้านที่จะได้เล่นเกมตั้งรับแล้วสวนกลับเร็ว แต่การที่ต้องมาเล่นเน้นผลแบบนี้ก็อาจจะไปฝืนธรรมชาติของทีมเจ้าบ้านได้เช่นกัน ดังนั้นจึงมองว่าโอกาสของทั้งคู่ที่จะได้ไปต่อยังมีพอๆ กัน เกมที่ผ่านมาทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสนุกสูสีตามคาดแต่ฝ่ายที่จบสกอร์ได้เฉียบคมกว่าเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ รูปเกมนัดนี้เราจะได้เห็นฝ่ายทีมเยือนที่โหมบุกเข้าใส่เพื่อหวังเอาประตูคืนทำให้พอจะมีช่องให้เจ้าบ้านสวนเข้าไปทำประตู ซึ่งจากฟอร์มการเล่นในบ้าน 6 เกมหลังสุดของ ยูเว่ กำลังแข็งแกร่งสุดๆ สามารถเก็บชัยได้ทุกเกม ทำให้นี้จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เจ้าบ้านอาจจะเบียดคว้าชัยได้ ส่วนทางทีมเยือนจะขาด 2 ผู้เล่นคนสำคัญที่ติดโทษแบน แต่ก็มีข่าวดีเมื่อจะได้ 2 ผู้เล่นแกนหลักในแนวรุกที่เลกเกมแรกไม่ได้ลงสนามช่วยทีมอย่าง ลูกากู และ ฮาคิมี่ สามารถกลับมาลงสนามช่วยทีมได้อีกครั้ง ซึ่งการขาดหายไปของสองคนนี้ในเกมแรกปฎิเสธไม่ได้ว่าสร้างผลกระทบใหญ่หลวงให้ความอันตรายด้านเกมรุกของทีมงูใหญ่หายไปเป็นอย่างมาก ดังนั้นเกมนี้ความเฉียบคมของทางทีมเยือนจะมีมากขึ้นมาแน่นอน สุดท้ายทั้งสองทีมต่างมีดีกันคนละอย่างในช่วงหลังทุกอย่างจึงมีโอกาสเกิดขึ้นได้หมด แต่ยังเชื่อในตัวของแท็กติกการเล่นและประสบการณ์ของ คอนเต้ ว่าจะช่วยปลุกใจให้ อินเตอร์ มิลาน บุกมายัดเยียดความปราชัยให้กับ ยูเวนตุส ได้ถึงถิ่น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (4-4-2) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – ดานิโล่เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่จอร์โจ้ คิเอลลินี่อเล็กซ์ ซานโดร – เฟเดริโก้ เคียซ่าอาร์ตูร์อาเดรียง ราบิโอต์เวสตัน แม็คเคนนี่ – อัลบาโร่ โมราต้าคริสเตียโน่ โรนัลโด้

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – มิลาน สคริเนียร์สเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – อัชราฟ ฮาคิมี่นิโคโล่ บาเรล่ามาร์เซโล่ โบรโซวิชโรแบร์โต้ กายาร์ดินี่อิวาน เปริซิช  โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 1 – 2 อินเตอร์ มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top