วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs เกตาเฟ่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020/2021 เกมคู่ตกค้างของสัปดาห์การแข่งขันนัดที่ 1 โดยเป็นการพบกันระหว่าง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด แชมป์เก่าที่รั้งอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดรังเหย้าสำรองต้อนรับการมาเยือนของ เกตาเฟ่ ทีมอันดับที่ 13 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการลงสนามกันในช่วงสุดดึกของวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 10 ที่สนาม เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด หลังจากพลาดท่าในเกมนัดก่อน แต่เกมลีกนัดล่าสุดพวกเขาคัมแบ็คได้อย่างทุลักทุเลด้วยการเฉือนชนะ อูเอสก้า 2-1 เก็บสามคะแนนเข้ากระเป๋ารวมของเก่าเป็น 43 คะแนนจากการลงสนาม 21 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับทีมอันดับสอง “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า อริตลอดกาล แต่ประตูได้-เสียเป็นรองกว่า สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัดและแพ้ 3 นัดด้วยกัน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด 7 นักเตะตัวหลักที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน นำโดย ดาเนียล การ์บาฆัล, เอแดน ฮาซาร์, ลูคัส บาสเกซ, อัลบาโร โอดริโอโซล่า, เซร์คิโอ รามอส, โรดริโก้ และ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ แถม โทนี่ โครส ยังติดโทษแบนอีก 1 นัด

ทีมเยือน เกตาเฟ่ ช่วงนี้ฟอร์มเน่าต่อเนื่อง โดยเกมนัดล่าสุดบุกไปโดน เซบีย่า ยำใหญ่ 0-3 กลับบ้านเนื้อตัวมอมแมมไร้แต้ม ยังมี 24 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 21 นัด อยู่อันดับที่ 13 ของตาราง โดยสถิติ 3 นัดให้หลังหาชัยไม่เจอ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนการออกไปเยือน จะไม่สามารถใช้งาน ดาริโอ โปเบดา เพียงรายเดียวที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน ดเยเน่ ติดโทษแบน โดยแข้งที่เหลือพร้อมจะลุยกันมานานแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม ดูผิวเผินเหมือนเจ้าถิ่นจะเหนือกว่าทีมเยือน แต่ความเป็นจริงเจ้าบ้านถือว่ากำลังระส่ำพอสมควร เสียแข้งให้เลือกใช้ถึง 7 รายโดยในนั้นมีนักเตะตัวหลักอีกด้วย มีผลให้ผลงานตกต่ำลงไปในช่วงนี้อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามด้วยขุมกำลังที่มีอยู่ ซีเนอดีน ซีดาน ก็ต้องเคี่ยวเข็ญเล่นเกมรุกบุกอย่างหนักเพื่อสามคะแนนในการลดช่องว่างระหว่างจ่าฝูงให้ได้ไม่อย่างนั้นมีสิทธิ์หล่นจากเก้าอี้สูง ส่วนทีมเยือนช่วงนี้ฟอร์มบู่ทั้งเกมรุกและเกมรับไม่เด่น พอเจอทีมเกรดสูงกว่าในช่วงหลังมักไปไม่เป็นเล่นไม่ออก แถมเกมนี้ออกไปเยือนคงเตรียมเล่นเกมรับและรอจังหวะสวนกลับ เพราะเกมรับของเจ้าบ้านก็ไม่ได้เหนียวแน่นอะไรกันอยู่แล่ว แต่ผลการแข่งขันในนัดนี้ยังเชื่อมั่น เรอัล มาดริด แม้สภาพจะดูไม่สู้ดีแต่ด้วยสถานการณ์ที่บีบบังคับ ก็น่าจะยังสามารถอันเชิญเทพีแห่งโชคให้ลงมาประทับอยู่เคียงข้างพวกเค้า เฉกเช่นทุกเวลาที่อยู่บนสถานการณ์คับขันก็สามารถพาตัวเองออกมาจากจุดนั้นได้เสมอ น่าจะทำให้พวกเขาสามารถเปิดบ้านเอาชนะ เกตาเฟ่ ไปได้ แต่น่าจะเป็นผลสกอร์ที่เฉือนกันไปอย่างฉิวเฉียดเพราะเกมรุกของทีมในปัจจุบันนั้นเอาแน่เอานอนไม่ได้ หลายเกมก็ต้องพึ่งพาผู้เล่นในแดงหลังขึ้นมาช่วยทำประตูให้ทีมรอดพ้นจากความพ่ายแพ้มาได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – มาร์เชโล่ราฟาเอล วารานนาโช่แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – ลูก้า โมดริชคาเซมิโร่อิสโก้ – มาร์โก อเซนซิโอคาริม เบนเซม่าวินิซิอุส จูเนียร์

เกตาเฟ่ (4-2-3-1) : รูเบน ยาเนซ (GK) – ดาเมียน ซัวเรซซูเฟียน ชาคลาเอริค คาบาโก้ ดาบิด ติมอร์ – เนมานย่า มักซิโมวิชเมาโร อารัมบาร์รี่  ทาเคฟุสะ คุโบะการ์เลส อเลน่ามาร์ก คูคูเรลล่า – ไฆเม่ มาต้า

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด 1 – 0 เกตาเฟ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top