วิเคราะห์บอล เลสเตอร์ ซิตี้ vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดนี้เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมจากพรีเมียร์ลีกระหว่าง “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน โดยเกมคู่นี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมระดับหัวตารางของเวทีพรีเมียร์ลีก ณ เวลานี้พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 3 หลังผ่านการลงสนามไป 23 เกม แต่ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังดูค่อนข้างหน้าเป็นห่วงไม่น้อย แค่ เจมี่ วาร์ดี้ หายหน้าไปทีมถึงกับทรุด 4 เกมหลังสุดเก็บชัยได้เพียง 1 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้อีก 1 เกม โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามบุกไปทำได้แค่เสมอกับ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส แบบจืดๆ 0-0 ด้านผลงานในรอบที่ผ่านมาในรายการเอฟเอ คัพ บุกรัวยิงเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ทีมจากเวที เดอะ แชมเปี้ยนชิพ 3-1 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด เดนนิส ปราเอ้ต์, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ทิโมธี กาสตานเญ่ และ เวส มอร์แกน โดยทั้งหมดที่กล่าวมานั้นต่างมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในรอบที่ผ่านมาหักด่าน แบล็คพูล ทีมจากลีกวัน มาได้แบบหวุดหวิดด้วยการเปิดรังเอาชนะได้ 2-1 ด้านผลงานรวมทุกรายการของพวกเขาก็กำลังร้อนแรงสุดๆ ไม่แพ้ใครมา 6 เกมติดต่อกันแล้วเก็บชัยได้ 4 เกมและเสมออีก 2 เกม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลงเล่นเกมลีกบุกไปเสมอกับ “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ 1-1 จากผลงานที่ดูดีขึ้นมาในช่วงหลังทำให้สถานการณ์การหนีตายของทีมหายใจโล่งได้มากขึ้น ขยับมารั้งอยู่อันดับที่ 15 ของลีก มีแต้มห่างโซนตกชั้นถึง 10 คะแนน สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดผู้เล่นหลายรายทั้ง ทาริค แลมพ์ตีย์, โฆเซ่ อิซเกียร์โด้, ฟลอริน อันโดเน่, ซอลลี่ มาร์ช และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม จากผลงานช่วงหลังของ ไบรท์ตัน เรียกได้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่ไม่ธรรมดา หากไปดูวิธีการเล่นของพวกเขาจะเห็นทรงบอลได้อย่างชัดเจนว่าเป็นทีมระดับท้ายตารางที่มีระบบการเล่นที่ดีพอสมควร แต่ส่วนที่ทำให้ทีมพวกเขาผลงานไม่ดีส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าคุณภาพผู้เล่นยังไม่สูงมากนักทำให้ทำหมูหกไปหลายเกม ช่วงหลังพวกเขาไม่ได้ไปแก้ปัญหาเกมรุกให้คมขึ้นมาเลย 4 เกมหลังยิงได้นัดละ 1 ประตูมา 3 เกม แต่ได้ขันแนวรับของทีมให้หนาแน่นขึ้นมา ทำให้เก็บคลีนชีทมาได้ 3 จาก 4 เกมหลัง และเสียไปเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น แม้ชื่อชั้นของทีมทางเจ้าบ้านจะดูดีกว่าแต่เชื่อว่าจะต้องเป็นงานเหนื่อยอีกแล้วสำหรับ เลสเตอร์ หากอยากจะได้ไปต่อรอบหน้า อย่างไรก็ตามทัพสุนัขจิ้งจอกก็เป็นอีกทีมที่มีระบบการเล่นแน่น ครองบอลได้ดีเช่นกัน ทำให้คู่นี้จะบดกันสนุกแน่นอน แม้ ไบรท์ตัน จะทำได้ดีในระยะหลังแต่ก็ยังเชื่อว่า เลสเตอร์ที่มีผู้เล่นครบครันกว่า จะได้ วาร์ดี้ กลับมาลงสนาม และพวกเขาเป็นทีมที่มองไปถึงการคว้าถ้วยแชมป์จึงมีแรงผลักดันมากกว่าจะเป็นฝ่ายเข้าวินในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – ริคาร์โด้ เปเรยร่าคักลาร์ โซยุนคูจอนนี่ อีแวนส์เจมส์ จัสติน – ฮัมซ่า ชูดูรี่ยูริ ตีเลอม็องส์  อโยเซ่ เปเรซเจมส์ แมดดิสันฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

ไบรท์ตัน (3-4-3) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – เบน ไวท์อดัม เว็บสเตอร์เลวิส ดังค์ – อีฟส์ บิสซูม่าพาสคาล โกรสส์โยเอล เวล์ทมันแดน เบิร์น  อารอน คอนนอลลี่นีล โมเปย์อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

ผลสกอร์ที่คาด : เลสเตอร์ ซิตี้ 1 – 0 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top