วิเคราะห์บอล สวอนซี ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบที่ 5 เป็นการพบกันระหว่าง “หงส์ขาวสวอนซี ซิตี้ ทีมอันดับที่ 3 ของศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดสนามเหย้า ลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก โดยทั้งสองทีมจะทำการปะทะแข้งกันในคืนวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองสวอนซี ประเทศเวลส์

เจ้าบ้าน “หงส์ขาว” สวอนซี ซิตี้ ทีมนี้ที่หลายท่านคุ้นเคยกันดี โดยมีกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ คุมทีมอยู่ โดยผ่านมาถึงรอบนี้ได้ด้วยการเอาชนะถล่มชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 5-1 ส่วนผลงานในลีกก็ใช่ย่อยเพราะกำลังโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่อง เกมล่าสุดเอาชนะ “นกขมิ้นเหลืองอ่อนนอริช ซิตี้ 2-0 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 3 ของลีก ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด พอล อาร์ริโอล่า, เลียม คัลเลน และ เวย์น เร้าท์เลดจ์ 3 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยการทำทีมของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ฟอร์มโหดต่อเนื่องทุกรายการ โดยรอบที่แล้วบุกไปชนะ เชลเทนแฮม 3-1 ส่วนผลงานในลีกนัดล่าสุดในลีกบุกไปถล่ม “หงส์แดงลิเวอร์พูล ย่อยยับถึงแอนฟิลด์ 4-1 อยู่จ่าฝูงของลีก ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาด นาธาน อาเก้ และ เควิน เดอ บรอยน์ มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน เซร์คิโอ อเกวโร่ กำลังรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด-19

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านเป็นรองทุกกระบวนอยู่แล้ว ซึ่งไม่แน่พวกเขาอาจปล่อยจอยไปมุ่งเน้นในเกมลีกดีกว่าเพราะโอกาสในการแซงขึ้นจ่าฝูงยังเปิดกว้างสำหรับพวกเขา ซึ่งจะได้ไม่ต้องมาลุ้นเหนื่อยในการเพย์ออฟเลื่อนชั้น โดยน่าจะจัดชุดสำรองผสมดาวรุ่งลงสนาม ไหนๆ แฟนบอลก็เข้ามาชมไม่ได้แล้ว เก็บผู้เล่นตัวหลักไว้ชนกับบอลลีกที่จะแข่งอีกสามวันที่เหลือดีกว่า ส่วนทีมเยือนด้วยความเหนือชั้นกว่าทุกอย่างพวกเขาคงไม่จอดแค่รอบนี้แน่ๆ เผลอๆ หวังทุกถ้วยในประเทศด้วยซ้ำ เกมนี้ไม่ยากถ้าพวกเขาไม่ประมาทเตรียมส่งแข้งสำรองบวกดาวรุ่งลงบู๊ ซึ่งวัดขุมกำลังก็ยังข่มกว่าอยู่ดี ด้วยทุกอย่างมันเป็นทางทีมเยือนเหนือกว่าทุกด้าน ผลการแข่งขันแน่นอนเป็นทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะบุกมาชนะ สวอนซี ซิตี้ ได้อย่างขาดลอย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สวอนซี ซิตี้ (3-4-1-2) : เบน ฮาเมอร์ (GK) – ไคล์ นอจ์ตันมาร์ค เกฮี, ไรอั้น เบนเน็ตต์ – คีรอน ฟรีแมนโคเรย์ สมิธยาน ดานด้า, ไรอั้น แมนนิ่ง – โอลิเวอร์ คูเปอร์ – จอร์แดน มอริส, มอร์แกน วิตเทกเกอร์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : แซค สเตฟเฟ่น (GK) – เทย์เลอร์ ฮาร์วู้ด-เบลลิสเอริค การ์เซียอายเมริค ลาปอร์กต์โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้  ทอมมี่ ดอยล์โรดริ, ฟิล โฟเด้น  เฟรร์ราน ตอร์เรสกาเบรียล เฆซุสอาเดรียน เบร์นาเบ

ผลสกอร์ที่คาด : สวอนซี ซิตี้ 0 – 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top