วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นเกมคู่ไฮไลท์ เมื่อสองทีมชื่อดังจากลีกสูงสุดเดินทางมาเจอกันระหว่าง “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ที่เตรียมเปิดสนามเหย้า กูดิสัน พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 03.15 น. หรือเข้าสู่เช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ลูกทีมของกุนซือมากฝีมือ คาร์โล อันเชล็อตติ พาทีมฝั่งสีน้ำเงินจากเมืองลิเวอร์พูลทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลนี้ลงสนามในลีกไปแล้ว 21 เกม เก็บมาได้ 37 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนน ซึ่งตัวเลขจำนวนที่ลงเล่นไปน้อยกว่าเพื่อนร่วมลีกทีมอื่นอยู่ถึง 2 เกม ดังนั้นหากพวกเขาเก็บคะแนนเต็มได้ทั้งหมดที่เหลือก็มีโอกาสพุ่งทะยานขึ้นไปยึดตำแหน่งท็อปโฟร์ได้ทันที อย่างไรก็ตามหากนับเฉพาะฟอร์มช่วงหลังถือว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก 4 นัดที่ผ่านมาทำผลงานชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 1 โดยในเกมนัดล่าสุดไปโกงความตายมาได้ด้วยการบุกไปทำแสบเสมอกับ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ถึงโรงละครแห่งความฝัน 3-3 ด้านผลงานในรายการเอฟเอ คัพ รอบที่ผ่านมาไม่ต้องออกแรงให้เหนื่อยนักก็สามารถผ่านเจ้ารอบมาได้ด้วยการถล่มเอาชนะ “นกเค้าแมวเชฟฟิลด์ เวนส์เดย์ ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้แบบขาดลอย 3-0 สำหรับความพร้อมก่อนลงเตะเกมนี้มีรายงานผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้แน่นอนเพียงคนเดียวเท่านั้นคือ ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง

ทีมเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟอร์มการเล่นช่วงหลังร่วงหล่นอย่างหนักมีช่วงที่แพ้ติดต่อกันถึง 3 เกม อย่างไรก็ตามในเกมนัดล่าสุดได้ แฮร์รี่ เคน กลับมาละสนามทำให้ลูกทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ กลับมาฟอร์มสะเด่าอีกครั้งเปิดบ้านไล่ยิงเอาชนะ “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ได้แบบไม่ยากนัก 2-0 ซึ่งคลับไก่รั้งอยู่อันดับที่ 8 ยังรักษาระยะห่างจากทีมบนโซนหัวตารางไม่ห่างเท่าไหร่นัก ตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 4 ในเวลานี้อยู่เพียง 4 คะแนนและยังมีเกมตกค้างอยู่อีก 1 นัดอีกด้วย ด้านผลงานในเกมเอฟเอ คัพ พวกเขาผ่านเข้ารอบมาค่อนข้างสบายเจอทีมที่ไม่ค่อยแกร่งเท่าไหร่นัก รอบที่ผ่านมาบุกไปไล่ยิงถล่มเอาชนะ วีคอมบ์ ทีมจากเวทีเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อย่างไร้ความปราณี 4-1 ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจากเมืองหลวงจะขาดเพียง โจวานี่ โล เซลโซ่ และ เซร์คิโอ เรกีลอน เท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้เป็นการดวลมือกันของสองกุนซือที่ประสบความสำเร็จในโลกลูกหนังมาอย่างมากมาย โดยทั้งสองคนต่างมีสไตล์การคุมทีมที่เน้นความรัดกุมเป็นหลัก ทำให้รูปเกมอาจจะไม่ได้ดุเดือดเลือดพล่านนัก แต่จะสู้กันด้วยแท็กติกกันสนุกอย่างแน่นอน การกลับมาของ เคน ทำให้ สเปอร์ส กลับมามีเกมสวนกลับเร็วที่อันตรายอีกครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นดาวยิงทีมชาติอังกฤษยังมีบัฟติดตัวทำให้ ซอน เฮือง-มิน แข็งแกร่งขึ้นมาอีกด้วย แต่เกมรับของพวกเขาหลังจากเลิกแล่นแผนเซ็นเตอร์แบ็คสี่คนก็ทำให้เกมรับของพวกเค้ากลับมาแผลเปิดเสียประตูอยู่เนืองๆ ยังดีที่คู่แข่งครั้งนี้ไม่ได้เป็นทีมที่มีเกมบุกดุดันอะไรนักเพราะทางทีมเยือนกะมารับแล้วสวนอยู่มุขเดียว หากวางระบบการเล่นมาดีๆ ก็ยังมีโอกาสที่จะได้ไปต่อเช่นกัน ด้วยคุณภาพของตัวผู้เล่นทั้งสองทีมที่ไม่ต่างกันมากนัก ทำให้เกมจะน่าจะออกมาสูสีและหากทีมไหนได้ประตูออกนำก่อนก็มีโอกาสสูงที่จะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ ซึ่งหากไปวัดกันที่ความเฉียบคมกันอย่างเดียว ก็ยังขอเลือกฝั่งทีมเยือนที่มียอดดาวยิงอยู่ในทีมถึงสองคน ส่วนทางเจ้าบ้านกลับกัน ณ เวลานี้ โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน เหมือนโดนผีสากเข้าสิงกว่าจะซัดได้แต่ละประตูต้องลุ้นแล้วลุ้นอีก ยิงทิ้งขว้างไปเยอะมากแตกต่างจากช่วงต้นฤดูกาลที่มีความมั่นใจโดยสิ้นเชิง ดังนั้นขอเชื่อในเรื่องจังหวะสุดท้ายว่า สเปอร์ส จะทำได้ดีกว่าทำให้เฉือนเอาชนะผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เมสัน โฮลเกตไมเคิ่ล คีนเยอร์รี่ มิน่าลูก้าส์ ดีญ – อับดูลาย ดูกูเร่ทอม เดวี่ส์อันเดร โกเมส – ฮาเมส โรดริเกซโดมินิค คาลเวิร์ต-เลวินริชาร์ลิสัน

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แซร์ช อูริเยร์ดาวินซอน ซานเชซโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์เบน เดวี่ส์ – ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กต็องกี เอ็นดอมเบเล่ – ลูคัส มูร่า, เอริค ลาเมล่าซอน เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน 0 – 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top