วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs นาโปลี ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รองรอบชนะเลิศ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโคปปา อิตาเลีย รองรองชนะเลิศ เกมที่สอง เป็นการเจอกันระหว่างสองทีมสุดบู้ “เทพธิดาอตาลันต้า เปิดสนามเหย้า สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย ต้อนรับการมาเยือนของ “อัซซูร่านาโปลี โดยทั้งสองทีมจะลงสนามตัดสินว่าทีมใดจะผ่านไปสู่รอบชิงชนะเลิศกันในช่วงดึกดื่นคืนวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองแบร์กาโม่ ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “เทพธิดา” อตาลันต้า โดยการคุมบังเหียนของ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ กุนซือขรัวเฒ่าวัย 63 ปี ผู้รักเกมรุกเป็นชีวิตจิตใจ เลกแรกพวกเขาบุกไปเยือนแบบน่าชนะทั้งที่มีโอกาสทำประตูมากกว่ายี่สิบครั้ง ยังดีที่เกมนี้ได้เปรียบพอสมควรโดยการได้กลับมาแก้มือในบ้านตัวเอง ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุดลงเล่นเกมลีกเปิดบ้านเสมอกับ “กระทิงหินโตริโน่ สุดมัน 3-3 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 7 ชองลีก สถิติการลงสนาม 5 นัดให้หลัง ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด ฮันส์ ฮาเตอบอร์ และ บอสโก้ ซูตาโล่ กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ส่วน โยอาคิม เมห์เล่ มีลุ้นคืนสนามในเกมนี้

ทีมเยือน “อัซซูร่า” นาโปลี เกมเลกแรก ทีมของกุนซือ “ไอ้รถถังเจนนาโร่ กัตตูโซ่ หวิดพ่ายคาบ้านหลังโดนบุกยับแม้จะได้ครองบอลมากกว่าก็ตาม ส่วนเกมนี้ว่ากันใหม่เตรียมแก้แผนมาเก็บทรงไว้ให้อยู่ สำหรับผลงานการลงสนามนัดล่าสุดลงเล่นเกมลีกพลิกล็อคบุกไปพ่าย เจนัว 1-2 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 6 ของตารางลีก โดยสถิติการลงสนาม 5 เกมหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด คอสตาส มาโนลาส และ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ โดนอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วน คาลิดู คูลิบาลี่ และ ฟาอูซี่ กูล็อม ติดเชื้อโควิด-19

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นเกมตัดสินจากเกมเลกแรกพวกเขาเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ เจ้าถิ่นแน่นอนว่าพวกเขาพร้อมบุกแบบไม่สนอะไรทั้งนั้น จะบุก บุก บุก และก็บุกอย่างเดียว ซึ่งเอาเข้าจริงเกมรุกของพวกเขาแม้จะทำประตูได้เรื่อยๆ แต่ก็ไม่ได้มีประสิทธิภาพที่โหดเหมือนตอนซีซั่นก่อน แถมตอนนี้ปัญหาเดิมๆ ของพวกเขาที่แก้ไม่ตกจนกลายเป็นปัญหาที่ใหญ่ขึ้นอย่างมาก นั่นก็คือเกมรับของพวกเขาที่พร้อมจะโดนเล่นงานจากเกมสวนกลับเพราะเกมรุกของพวกเขาดันสูงเกินไปนั่นเอง แต่อย่างที่บอกว่าพวกเขาจะยังไม่สนใจพร้อมเดิมหน้าเล่นสไตล์เก่งตามเดิม ส่วนทีมเยือนคาดว่าน่าจะมาแบบรัดกุมเพราะรู้ว่าเจ้าบ้านพร้อมบุกอยู่แล้ว ขืนพวกเขาบ้าจี้บุกมีแต่เสียกับเสีย รอจังหวะและโอกาสพอเหมาะพอควรในการเล่นงานแนวรับเจ้าถิ่น แต่ไม่ใช่ว่าทีมเยือนจะเน้นรับอย่างเดียวเพราะพวกเขาก็เล่นเกมรุกใช้ได้เหมือนกัน เพียงแต่สู้ความตะบี้ตะบันบุกของเจ้าถิ่นไม่ไหวก็เท่านั้นเอง ส่วนรูปเกมอาจจะผลัดกันรุกผลัดกันรับทีมไหนได้ประตูไปก่อนถือว่ายกความกดดันมหาศาลให้อีกฝั่งทันที ส่วนสถิติการเจอกันของสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่าทางอตาลันต้าเหนือยกว่าด้วยการเอาชนะไปได้ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้เพียงนัดเดียว ส่วนผลการแข่งขันในเกมนี้ มีความเป็นไปได้พอสมควรที่ อตาลันต้า จะเอาชนะ นาโปลี ไปได้ เนื่องจากกองหลังคนสำคัญของทีมอย่างนั่นก็คือ คูลิบาลี่ ไม่สามารถลงเล่นในเกมนี้ อาจเป็นสาเหตุหลักให้แนวรับของพวกเขาคาดความเหนียวแน่นจนไม่สามารถต้านทานเกมรุกระดับพายุโทนาโดของเจ้าถิ่น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-1-2) : ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – ราฟาเอล โตลอยคริสเตียน โรเมโร่โฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ – โรบิน โกเซนส์มาร์เท่น เดอ รูนมาริโอ ปาซาลิชเบรัต ดิมซิติ – อเล็กเซย์ มิรานชุค – ดูวาน ซาปาต้าหลุยส์ มูเรียล

นาโปลี (4-3-3) : ดาวิด ออสปิน่า (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่อามีร์ ราห์มานี่, นิโคล่า มัคซิโมวิชมาริโอ รุย – ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ดิเอโก้ เดมเม่ปิเอโตร เซียลินสกี้ – อีร์วิง โลซาโน่วิคเตอร์ โอซิมเฮนลอเรนโซ่ อินซินเย่

ผลสกอร์ที่คาด : อตาลันต้า 3 – 1 นาโปลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top