วิเคราะห์บอล แอธเลติก บิลเบา vs เลบานเต้ ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เป็นการดวลกันของสองทีมในลีกสูงสุดแดนกระทิงดุระหว่าง “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์แอธเลติก บิลเบา เปิดสนามเหย้า ซาน มาเมส ต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบิลเบา ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์” แอธเลติก บิลเบา หลังปรับเปลี่ยนกุนซือมาใช้โค้ชมือเก๋าอย่าง มาร์เซลินโญ่ ภาพรวมในการเล่นของทีมก็ดูดีขึ้นแบบชัดเจน การสลับตำแหน่งให้นักเตะตัวหลักกลับไปเล่นในตำแหน่งที่มีประโยชน์สูงสุดนั้นเรียกความน่ากลัวในจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทคได้อย่างยอดเยี่ยม แนวรับกลับมาเหนียวแน่นไว้ใจได้ สิ่งเดียวที่น่าเป็นกังวลคือเรื่องของความฟิตของนักเตะที่พอเจอโปรแกรมการเตะถี่ๆ แล้วมักจะยวบช่วงท้ายเกมอยู่บ่อยๆ ผลงานในรายการนี้รอบที่ผ่านมานั้นบุกเสมอ เรอัล เบติส แบบสุดสูสี 1-1 ก่อนเอาชนะในการดวลจุดโทษมาได้ 4-1 ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านเจ๊า “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย แบบน่าเสียดาย 1-1 ทั้งที่ออกนำไปก่อน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มิเกล บาเลนเซียก้า, เปรู โนลาสกัวอิน และ อินญีโก้ บิเซนเต้ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจับตามองในเกมนี้ขอชี้เป้าไปที่ อินญากี้ วิลเลี่ยมส์ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เร่งฟอร์มได้อย่างอันตรายสุดๆ ในนาทีนี้

ฝั่งทีมเยือน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ เหล่าขุนพลของ ปาโก โลเปซ ค่อยๆ เร่งฟอร์มขึ้นมาได้ทีละเล็กทีละน้อยจนไต่อันดับในลีกจากครึ่งล่างของตารางจนขึ้นมายึดพื้นที่ส่วนบนของตารางได้แล้วในปัจจุบัน เนื่องมาจากได้ตัวหลักกลับมาจากอาการบาดเจ็บช่วยทีมได้พร้อมหน้า จนสามารถปรับใช้กับแท็คติกได้อย่างลงตัว ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้รอบที่ผ่านมานั้นเปิดบ้านเชือด “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล ในช่วงต่อเวลาพิเศษแบบสุดดราม่า 1-0 ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกแดนกระทิงดุที่เปิดรังเสมอกับ กรานาด้า แบบสุดมัน 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน นิโคล่า วุคเซวิช และ โฆเซ่ กัมปาน่า ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้แบบไร้ปัญหา แน่นอนว่าแนวรุกตัวแบกทีมในซีซั่นนี้ต้องฝากความหวังไว้ที่ โฆเซ่ หลุยส์ โมราเอส ปีกจอมถล่มประตูที่เพิ่งเหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม ช่วงหลังการเจอกันของทั้งคู่ตั้งแต่ฤดูกาลก่อนเป็นทางเจ้าบ้านที่เหมาเก็บกินเรียบด้วยการกวาดชัยได้หมดทุกเกม นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแทคติกส์แบบยากที่จะปฏิเสธ ทีมเยือนนั้นมีดีในการเล่นเกมรุกที่มีจังหวะการเข้าทำแบบฉาบฉวยที่เฉียบคม จังหวะขึ้นเกมรุกค่อนข้างหลากหลายเล่นมันกล้าเปิดหน้าแลกวัดให้รู้กันไปเลย แต่ก็แลกมาด้วยข้อเสียในเกมรับที่แผงหลังมักจะดันขึ้นสูงจนโดนเล่นงานจากจังหวะสวนกลับอยู่บ่อยครั้ง ส่วนทางเจ้าถิ่นนั้นกลับมาสู่สไตล์การเล่นอันน่าเกรงขามอย่างที่แฟนบอลคุ้นชินคือการตั้งรับแล้วสวนกลับอย่างรวดเร็ว อาศัยความสามารถเฉพาะตัวของแนวรุกแดนบนที่มีสปีดอันจัดจ้านเล่นงานคู่แข่งมานักต่อนัก สิ่งเดียวที่น่ากังวลในเกมนี้เป็นสภาพความฟิตของนักเตะที่ออกอาการล้าอย่างชัดเจนเมื่อเจอโปรแกรมการลงเล่นแบบถี่ๆ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่า แอธเลติก บิลเบา ที่กำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักและดูเน้นเป็นพิเศษในการทำผลงานในรายการนี้จะเก็บชัยในนัดแรกไปได้แบบไม่ยากเย็น ด้วยการเล่นงาน ค้างคาวน้อย ผู้มาเยือนด้วยจังหวะสวนกลับเร็วที่แพ้ทางอย่างที่เห็นกันจนชินตาในช่วงหลังเมื่อทั้งคู่ดวลกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอธเลติก บิลเบา (4-4-2) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าอูไน นูเญซอินญีโก้ มาร์ตีเนซยูริ เบร์ชีเช่ – ฆอน มอร์ชิลโล่, ดานี่ การ์เซียอูไน เวนเซดอร์, อเล็กซ์ เบเรนกูเออร์ – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์โออิฮาน ซานเซต

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอนออสการ์ ดูอาร์เต้, รูเบน เบโซ่คาร์ลอส แกลร์ก – รูเบน โรคีน่าเนมานย่า ราโดย่ากอนซาโล่ เมเลโร่โฆเซ่ หลุยส์ โมราเอส – โรเกร์ มาร์ติเซร์คิโอ ลีออน

ผลสกอร์ที่คาด : แอธเลติก บิลเบา 2 – 0 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top