วิเคราะห์บอล ชลบุรี vs เอสซีจี เมืองทอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมนัดกลางสัปดาห์ เป็นเกมที่ถูกขนานนามว่า ไทยแลนด์ เอล กลาสิโก้ ลงเล่นกันที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม จังหวัดชลบุรี ในช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. เป็นการดวลเพลงแข้งกันของทีมอันดับที่ 10 “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้

ฝั่งมุมน้ำเงิน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดหัวในเลกสองได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการบุกพ่าย “สวาทแคทนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แบบหมดท่า 0-2 เหมือนยังเมาหมัดมาจากช่วงปลายของเลกแรกที่ผลงานตกลงเรื่อยๆ แต่ขาเก้าอี้ของ “โค้ชเตี้ยสะสม พบประเสริฐ ไม่มีความสั่นคลอนใดๆ เนื่องจากเข้าใจสเต็ปการพัฒนาทีมที่ใช้งบประมาณจำกัดแล้วให้โอกาสดาวรุ่งจากอะคาเดมี่แจ้งเกิดได้เป็นอย่างดี เต็มที่หวังแค่ทำอันดับให้ดีที่สุดเท่านั้น ความหวังที่จะไปลุยศึกระดับถ้วยเอเชียยังดูไกลเกินเอื้อม สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงทำศึกบิ๊กแมตช์เกมนี้ได้ทั้งหมด

ฝั่งมุมแดง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โค้ชจอมห้าวอย่าง มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่จับงานคุมทีมเป็นครั้งแรกนับว่าทำผลงานได้ดีเกินความคาดหมายอย่างยิ่ง แม้ว่าสโมสรจะเต็มไปด้วยข้อพิพาทมากมายทั้งกับการต่อสัญญากับสปอนเซอร์และนักเตะที่หวังย้ายหนีออกไป ด้านการลงสนามในเกมแรกของเลกสองนั้นเปิดบ้านถล่ม “ม้านิลลำพองระยอง เอฟซี แบบขาดลอย 4-0 เก็บสามแต้มได้แบบไม่ยากเย็นเหมือนซ้อมเกมรุกไปในตัว แอบมีลุ้นทำอันดับติดท็อป 5 ของตารางอยู่ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาตัวเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าสามแต้มได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ เพลย์เมคเกอร์ตัวพริ้วที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ แต่ทีมไหนได้เล่นในถิ่นเหมือนจะกำความได้เปรียบในการโชว์ฟอร์มได้ดีกว่าเล็กน้อย เจ้าบ้านที่แพ้มาแล้วสองเกมติดต่อกันในลีก เกมนี้คงต้องเน้นความแน่นอนในเกมรับให้มากขึ้นเพราะแนวรับเหมือนขาดสมาธิในจังหวะชี้เป็นชี้ตายอยู่บ่อยครั้ง แถมเกมรุกก็เหมือนตื้อๆ ตันๆ ใช้โอกาสเปลืองจึงอาจมีการปรับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวผู้เล่นบ้างเล็กน้อยในนัดนี้ ส่วนทางผู้มาเยือนไม่มีแท็คติกใดๆ ลึกลับซับซ้อน นอกจากใช้ความห้าวเป้งของโค้ชที่กระตุ้นปลุกใจนักเตะให้วิ่งไม่มีหมด เปิดเกมแบบชวนทะเลาะแลกกันให้รู้ดำรู้แดงกันไปแบบไม่ต้องคิดมาก การที่ไม่มีสตาร์ตัวแบกทำให้ทีมเวิร์คนั้นดีขึ้นแบบชัดเจน เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าโอกาสที่จะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปนั้นมีหน้าเป็นไปได้สูงที่สุด เนื่องจากอาคันตุกะนั้นมีดีในเรื่องของฟอร์มการเล่นก็จริง อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์ของเจ้าถิ่นก็มีการวางแท็คติกแก้ลำที่ประมาทไม่ได้เช่นเดียวกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชลบุรี เอฟซี (4-3-2-1) : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) – นรุตม์ชัย นิ่มบุญ, นิรันดร์ มีมากเรนาโต้ เคลิช, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ กฤษดา กาแมน, สหรัฐ สนธิสวัสดิ์, รังสรรค์ วิรุฬห์ศรี – ภานุพงศ์ พลซา, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ – สิทธิโชค ภาโส

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-3-3) : สมพร ยศ (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, ลูคัส โรช่า, ศฤงคาร พรหมสุภะ, วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร – สหรัฐ กันยะโรจน์, ฉัตรมงคล ทองคีรี, สรวิทย์ พานทอง – ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, แดร์เลย์วิลเลี่ยน พอพพ์

ผลสกอร์ที่คาด : ชลบุรี 1 – 1 เอสซีจี เมืองทอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top