วิเคราะห์บอล สุโขทัย vs พีที ประจวบ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 เกมที่ 18 เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 11 “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ที่สนาม ทุ่งทะเลหลวง จังหวัดสุโขทัย

เจ้าบ้าน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เพิ่งจะบุกพ่ายในเกมเปิดเลกสองให้กับ “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี แบบน่าเสียดาย 0-1 ภาพรวมของทีมในซีซั่นนี้นับว่า “โค้ชอั๋นสุรพงษ์ คงเทพ ประคองตัวได้ค่อนข้างโอเค แม้ว่าตัวผู้เล่นจะดูเป็นรองหลายๆ ทีมร่วมลีก แต่การยึดแนวทางการเล่นที่ชัดเจนอย่างการตั้งรับแล้วสวนกลับยังคงเล่นงานคู่แข่งได้อยู่เสมอ อย่างไรก็ตามเต็มที่ปีนี้คงลุ้นได้แค่ทำอันดับขึ้นไปอยู่ครึ่งบนของตารางเท่านั้น สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวรบกวนใจ ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จอห์น บาจโจ้ แนวรุกตัวแบกที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์แดนหน้า

ทีมเยือน “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ประเดิมเลกสองภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์หน้าเดิม “โค้ชวังธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล ได้อย่างน่าสนใจด้วยการเปิดบ้านบดเอาชนะ “ช้างศึกยุทธหัตถีสุพรรณบุรี เอฟซี แบบหวุดหวิด 2-1 เก็บสามแต้มเพื่อเพิ่มโอกาสในการลุ้นหนีตกชั้นมากขึ้นด้วยการมีแต้มเท่าทีมอันดับที่ 13 แล้ว ปัญหาที่ทีมจำเป็นต้องแก้โดยด่วนหนีไม่พ้นเกมรับที่ยังคงเสียประตูแทบทุกนัดและเกมรุกต้องจบสกอร์ให้คมมากขึ้นเพราะทิ้งโอกาสเหน่งๆ ต่อเกมไปเยอะพอควร สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกคนพร้อมล่าสามแต้มแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ ดาวยิงตัวพริ้วที่อยู่ในชุดแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาลก่อน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นเกรดบอลที่ใลก้เคียงกันอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นแท็คติกที่เลือกใช้ก็คล้ายคลึงกันเป็นทีมที่เน้นการตั้งรับแล้วเล่นงานคู่แข่งจากเกมสวนกลับทั้งคู่ อย่างไรก็ตามเกมนี้เจ้าบ้านที่ได้เล่นในรังเหมือนจำเป็นต้องเก็บสามแต้มให้ได้เพื่อปลอบใจแฟนบอลหลังเปิดหัวเลกสองด้วยการปราชัย พวกเขาคงขึงเกมใส่อาคันตุกะแล้วอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางรายที่มีสปีดจัดจ้านเล่นงานคู่แข่ง ส่วนทางผู้มาเยือนคงมาหวังแต้มเดียวเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก เน้นไม่ได้ก็ไม่เสียเพราะหากพลาดโดนเล่นงานไปก่อนคงยากจะทวงคืน เนื่องจากจะกลายเป็นเข้าทางสไตล์ถนัดของเจ้าบ้านทันที เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แบบละเอียดแล้ว เชื่อว่า สุโขทัย เอฟซี ยังคงดูเหนือกว่าพอสมควรตามหน้าเสื่อ สุดท้ายคงเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบไม่ยากเย็นด้วยการอาศัยความจัดจ้านในแนวรุกที่จบสกอร์ได้คมกว่า ถมสกอร์ในนัดนี้อาจขาดลอยตรงกันข้ามกับรูปเกมที่สูสี

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุโขทัย เอฟซี (3-4-1-2) : กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก (GK) – โจชัว กรอมเมน, นุกูลกิจ ครุฑใหญ่, วัชรินทร์ เนื่องพระแก้ว  ศิลา ศรีกำปัง, ณัฐวุฒิ เจริญบุตร, สันติภาพ ราษฎร์นิยม, เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร – จุง เมียง โอ อิบสัน เมโล่, จอห์น บาจโจ้

พีที ประจวบ เอฟซี (5-3-2) : ขวัญชัย สุขล้อม (GK) – ศรัณยู อินต๊ะราช, อาร์ตยอม ฟิลิโปสยาน, อัดนาน โอราโฮวัช, อดุลย์ หมื่นสมาน, เอียน แรมซีย์ – วันเฉลิม ยิ่งยงรัชพล นาวันโนชุติพนธ์ ทองแท้ – วิลเล่น โมต้า, วิลเลี่ยม เอ็นริเก้

ผลสกอร์ที่คาด : สุโขทัย 3 – 0 พีที ประจวบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top