วิเคราะห์บอล เวโรน่า vs ปาร์ม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 22 ของฤดูกาลคู่มันเดย์ไนท์ ลงเล่นกันที่สนาม สตาดิโอ มาร์ก อันโตนิโอ เบนเตโกดี เมืองเวโรน่า ประเทศอิตาลี ในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการปะทะแข้งกันของทีมอันดับที่ 9 เฮลลาส เวโรน่า เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น เฮลลาส เวโรน่า ภายใต้การคุมทัพของ อีวาน ยูริช ยังคงยึดสไตล์ถนัดอย่าง “อุดแล้วสวน” ล่าแต้มได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่มีชัยชนะที่สวยงามแต่ประสิทธิภาพในการล่าแต้มนั้นยอมรับกันได้ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปแค่ 6 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย อูดิเนเซ่ แบบน่าเสียดาย 0-2 โดยมาเขื่อนแตกในช่วงท้ายเกม สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เฟเดริโก้ เช็คเครินี่, เควิน รูจจ์มิเกล เวโลโซ่มาร์โก เบนาสซี่และ อันเดรีย ฟาวิลลี่ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ดาวิเด้ ฟาราโอนี่ และ มัตเตีย ซัชคานี่ ที่ติดโทษแบน ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย นิโคล่า คาลินิช ดาวยิงตัวความหวังที่พร้อมปั่นป่วนคู่แข่งด้วยทักษะอันฉกาจฉกรรจ์

ทีมเยือน “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า การกลับไปง้อให้ โรแบร์โต้ ดาแวร์ซ่า อดีตกุนซือกลับมาทำทีมเป็นคำรบที่สองดูเหมือนว่าจะไม่เวิร์คเอาเสียเลย ยิ่งเล่นยิ่งย่ำแย่แท็คติกที่เคยเป็นจุดขายด้วยการแพ็คเกมรับไม่เป็นไปดังคาด เนื่องมาจากศักยภาพของนักเตะถดถอยลงไปตามวัย ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปแค่คะแนนเดียว ถือว่าแทบจะจองโควต้าลงไปเล่นลีกรองล่วงหน้าได้แล้ว ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่พ่ายคาถิ่นให้กับ “ลา ซามพ์ซามพ์โดเรีย แบบหมดท่า 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่เข้าโรงหมออยู่หลายราย ประกอบไปด้วย เลาตาโร่ วาเลนติ, ซิโมเน่ ลาโคโปนี่, จูเซ็ปเป้ เปซเซลล่า, มักซีม บูซี่, แว็งซ็องต์ โลรินี่, ฮันส์ กาวีญ่า และ โรแบร์โต้ อินเกลเซ่ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยูราย คุชก้า เพลย์เมคเกอร์จอมขยันที่พร้อมสอดขึ้นไปยิงประตูสำคัญในช่วงเวลาที่ทีมต้องการ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นเกรดบอลที่ใกล้เคียงกันสุดๆ ยิ่งไปกว่านั้นสไตล์การเล่นยังมีความคล้ายคลึงกันจากการเป็นบอลเกมรับ อย่างไรก็ตามนาทีนี้ต่างฝ่ายต่างอยู่ในสภาพทีมที่พิการแทบจะเรียกว่าเข็นเอาผู้เล่นที่เหลืออยู่อันน้อยนิดลงมาปะทะกันก็ไม่ผิดนัก ทีมเยือนอยู่ในช่วงกราฟตกมีปัญหาในเรื่องของการสร้างจังหวะทำประตูต่อเกมอันน้อยนิด แถมแนวรับก็ไม่แข็งแกร่งเหมือนก่อนเพราะไม่เคยใช้ตัวหลักหน้าเดิมลงยืนคุมแนวรับได้แบบต่อเนื่องส่งผลให้การประสานงานไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่นัก ส่วนทางผู้มาเยือนอาการหนักกว่าเพราะผู้เล่นมีให้เลือกใช้น้อยกว่า ตัวที่โดนอาการบาดเจ็บพรากไปล้วนเป็นนักเตะที่ฝากความหวังไว้ได้แทบทั้งสิ้น ยิ่งเล่นยิ่งขาดกำลังใจเหมือนนักเตะถอดใจไม่เอาอะไรแล้ว การเวียนมาใช้เทรนเนอร์เดิมไม่ต่างกับพายเรือในอ่างไม่มีการพัฒนาไปไหน เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วดูเหมือนว่าจะไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันแบบชัดเจน แต่ยังแอบไว้ใจ เฮลลาส เวโรน่า ที่ภาพรวมในการเล่นดูมีอนาคตมากกว่าน่าจะเบียดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิวด้วยการอาศัยทีเด็ดทีขาดในแนวรุกที่มีความเฉียบคมมากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เฮลลาส เวโรน่า (3-4-2-1) : มาร์โก ซิลเวสตรี (GK) – พาเวล ดาวิโดวิชช์โคราย กึนเทอร์เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้ – ดาวิเด้ ฟาราโอนี่อาเดรียง ตาเมซอันโตนิน บารัคดาร์โก้ ลาโซวิช – เอบริมา คอลลี่ย์นิโคล่า คาลินิช – เควิน ลาซานญ่า

ปาร์ม่า (3-4-3) : ลุยจิ เซเป้ (GK) – มัตเตีย บานี่, บรูโน่ อัลเวสยอร์ดาน โอโซริโอ – อันเดรีย คอนติกาสตอน บรูกมานยัสมิน คูร์ติชริคคาร์โด้ กาโยโล่ – ยูราย คุชก้าอันเดรียส คอร์เนลิอุสแชร์วินโญ่

ผลสกอร์ที่คาด : เฮลลาส เวโรน่า 2 – 1 ปาร์ม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top