วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs เอาก์สบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมเกมการแข่งขันคู่เปิดหัวของสัปดาห์ที่ 21 ของฤดูกาล 2020/21 เป็นการโคจรมาเจอกันของ “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองจ่าฝูง เตรียมจะเปิดรังเหย้า เร้ดบูลล์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ เอาก์สบวร์ก ทีมอันดับที่ 13 ของตาราง โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก เริ่มตามฟอร์มเก่งกลับมากันได้อีกครั้ง หลังจากที่มีอาการเป๋ไปพักหนึ่ง โดยตลอด 3 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมด และเกมรับที่เป็นจุดเด่นของทีมก็กลับมาโชว์ฟอร์มสุดแกร่งได้อีกครั้งจาก 5 เกมหลังสุดเก็บมาได้ถึง 4 คลีนชีท ส่วนผลงานเกมเมื่อสุดสุปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปเยือนทีมท้ายตารางอย่าง “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 ซึ่งไม่มีอะไรผิดพลาดทัพกระทิงแดงไล่ถลุงเอาชนะได้แบบสบายเท้า 3-0 ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนดูจะเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากช่วงที่เป๋ทำคะแนนตกหล่น ทาง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค ก็อาศัยจังหวะนั้นทำคะแนนโกยแนบหนีห่างออกไปเป็น 7 คะแนนแล้ว ซึ่งอย่างที่รู้ๆ กันว่าพี่เสือเป็นทีมที่พลาดได้อยากมากในลีกเยอรมัน สาวกเร้ดบลูส์จึงต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อยหากยังหวังถึงแชมป์ลีกสูงสุด ด้านความพร้อมล่าสุดลูกทีมของ ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ จะลงสนามช่วยทีมไม่ได้เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บคอยขัดขวางอยู่ 5 รายด้วยกันทั้ง เบนยามิน เฮนริคส์, คอนราด ไลเมอร์, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, จัสติน ไคลเวิร์ต และ ฟาบริซ ฮาร์ทมันน์

ทีมเยือน เอาก์สบวร์ก อยู่ภายใต้การนำทัพของ ไฮโค แฮร์ลิช ฟอร์มการเล่นกำลังตกต่ำอย่างหนัก กว่าจะเก็บชัยได้แต่ละเกมช่างเป็นเรื่องยากเย็นเหลือเกิน แนวรับที่รั่วไหลยังหาทางเข้าไปอุดไม่ได้ทำให้ช่วงหลังโดนไล่ถลุงประตูทุกเกมที่ลงสนาม เกมรุก็ฝืดเคืองเหลือเกินยิงใครแทบไม่ได้เลย การได้เห็นทีมยิงได้เกิน 1 ประตูในแต่ละเกมถือเป็นของแรร์หาดูได้ยากไปแล้ว จากฟอร์มการเล่นสุดห่วยแตกทำให้ช่วง 6 เกมหลังเก็บชัยชนะได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ส่วนที่อีก 5 เกมที่เหลือไม่มีแม้คะแนนเดียวเนื่องจากแพ้รวดทั้งหมด เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านดวลแข้งกับ “หมาป่าเมืองเบียร์ โวล์ฟบวร์ก ซึ่งก็เป็นไปตามฟอร์มไม่มีอะไรพลิกล็อคพ่ายไปแบบเจาะไม่เข้า 2-0 และจากคะแนนที่เพิ่มมาได้ 3 คะแนนจาก 6 เกมหลังส่งผลให้ เอาก์สบวร์ก เริ่มงานเข้า หล่นลงไปอยู่โซนครึ่งล่างของตารางที่ 13 ของลีก มีคะแนนหยุดอยู่ที่ 22 แต้ม ซึ่งห่างจากทีมในโซนตกชั้นอยู่เพียงแค่ 5 คะแนนเท่านั้น หากยังไม่ตามหาฟอร์มเก่งให้เจอก็เตรียมเหนื่อยหนักหนีตกชั้นท้ายฤดูกาลได้เลย สำหรับสภาพทีมของผู้มาเยือนก่อนลงสนามเกมนี้ยังมีข่าวดีบรรดาแข้งตัวหลักยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาจะขาดเพียงผู้เล่นสำรองอย่าง ราฟาเอล ฟรามเบอร์เกอร์ และ อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้โอกาสในการลุ้นแย่งแชมป์ในปีนี้ของ ไลป์ซิก จะยากขึ้นไปเรื่อยๆ แต่พวกเขาก็ยังต้องยอมทำหน้าที่ผู้ไล่ล่าอย่างเต็มที่ เกมนี้เจ้าบ้านจึงต้องการน้อยที่สุดคือ 3 คะแนนเท่านั้น ทำให้จะต้องเปิดเกมรุกใส่ตั้งแต่ช่วงแรกเพื่อจะหวังเอาประตูออกนำให้ได้ไวที่สุด แต่ปัญหาน่าหนักใจสุดๆ ของเจ้าบ้านคงหนีไม่พ้นเรื่องความเฉียบคมในแนวรุกมีอย่างที่ไหนทีมรองจ่าฝูงที่ลงสนามไปแล้วครึ่งฤดูกาลจะไม่มีใครยิงได้เกิน 4 ประตูเลย โดยความหวังในการพังประตูของทีมต้องไปฝากผู้เล่นที่มาจากแนวหลังอย่าง อันเจลิโน่ แสดงให้เห็นว่ากองหน้าของทีมแทบหวังพึ่งพาไม่ได้เลย ดังนั้นการที่จะเอาชนะแบบยิงประตูแบบถล่มทลายคงเดินขึ้นยาก แม้ทาง เอาก์สบวร์ก จะมีเกมรับที่อาการร่อแร่เสียประตูมาติดต่อกัน 9 เกมติดต่อแล้วก็จริง อย่างไรก็ตามยังมองว่าทีมที่จะคว้าชัยก็คงเป็นทัพเร้ดบูลส์อยู่ดี เนื่องจากหากวัดค่าพลังของทุกตำแหน่งก็ยังมีแต้มที่เหนือกว่าอยู่พอสมควร ยิ่งไปกว่านั้นทีมยังมีระบบทรงบอลที่ชัดเจน ทีมเวิร์คยังเป็นจุดเด่นหลักของพวกเขาแถมแนวรับจุดแข็งก็กลับมาเข้าฟอร์มไม่โดนยิงมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว ด้วยพลังเกมรุกของทีมเยือนที่ไม่ได้มีอะไรน่ากลัวเท่าไหร่โอกาสที่จะบุกมาเจาะตาข่ายได้จึงมีน้อยมาก ซึ่งความแตกต่างของคุณภาพผู้เล่นของทั้งคู่ไปดูได้จากสถิติการพบเจอกัน 5 เกมหลังสุดที่ฝ่าย แอร์เบ ไลป์ซิก เก็บชัยชนะมาครองได้ทั้งหมด จึงคงเป็นเรื่องชินตาที่เกมนี้จะได้เห็น ไลป์ซิก เก็บ 3 คะแนนเต็มได้อีกครั้ง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-5-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  นอร์ดี้ มูคิเอเล่วิลลี่ ออร์แบนดาโยต์ อูปาเมกาโน่ – ไทเลอร์ อดัมส์ดานี่ โอลโม่เควิน คัมเพิลมาร์เซล ซาบิตเซอร์อันเจลิโน่  อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธคริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู

เอาก์สบวร์ก (4-2-3-1) : ราฟาล กีคีวิช (GK) – โรเบิร์ต กุมนี้เจฟฟรี่ย์ กูเวลูว์เฟลิกซ์ อูดูโอไคแมดส์ พีเดอร์เซ่น – คาร์ลอส กรวยโซ่โทรเบียส ชโตรเบิล  ดาเนียล คาลิกูรี่ลาสซ์โล เบเนสอังเดร ฮาห์น  โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์

ผลสกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก 2 – 0 เอาก์สบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top