วิเคราะห์บอล เซลต้า บีโก้ vs เอลเช่ร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมเกมการแข่งขันคู่แรกสุดสัปดาห์ที่ 23 ของลีกแดนกระทิงดุ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างสองทีมฟอร์มตกอย่าง เซลต้า บีโก้ ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน เปิดสนามเหย้า บาลาอิโดส ที่เมืองบีโก แคว้นกาลิเซีย ประเทศสเปน ต้อนรับการมาเยือนของน้องใหม่ เอลเช่ร์ ทีมรองบ๊วยของลีก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน เซลต้า บีโก้ เหมือนจะหมดช่วงฮันนีมูนไปแล้วสำหรับกุนซือคนใหม่ของทีมอย่าง เอดูอาร์โด้ คูเด็ต ที่เคยพาทีมเกรียงไกลหลังมาคุมทีม 5 เกมไม่แพ้ให้กับทีมใดเลยจนอันดับบนตารางคะแนนหนีจากโซนท้ายมาอยู่ที่ช่วงกลางตารางได้ แต่หลังจากนั้นนับต่อมาอีก 7 เกมก็เข้าอีหรอบเดิมไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยทำผลงานเสมอ 3 และแพ้อีก 4 โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามไปเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาเก็บเพิ่มมาได้เพียงคะแนนเดียว แต่ก็ยังเป็นผลงานที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อพวกเขาบุกไปทำแสบเสมอกับทีมจ่าฝูงของลีกอย่าง “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด มาได้แบบสนุก 2-2 ทำให้มีเพิ่มขึ้นมาเป็น 26 คะแนนจากการลงสนาม 22 เกม ยังยึดตำแหน่งกลางตารางเอาไว้ได้แบบพอดิบพอดีรั้งอยู่อันดับที่ 10 ของลีกในเวลานี้ ด้านสภาพความพร้อมของทีมเจ้าถิ่นนั้นอยู่ในช่วงที่พร้อมรบเป็นอย่างมาก มีรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บเพียง 2 รายเท่านั้นคือ เซร์คิโอ อัลบาเรซ และ ดาบิด ฆุนก้า ซึ่งทั้งสองคนไม่ได้เป็นผู้เล่นคนสำคัญอะไรนัก หมายความว่าบรรดาแข้งตัวหลักของทีมจะพร้อมลงสนามสู้ศึกครั้งนี้แบบเต็มอัตตราศึก

ผู้มาเยือน เอลเช่ เป็นอีกทีมน้องใหม่ที่อาการค่อนข้างน่าเป็นห่วงแทบจะเก็บคะแนนไม่ได้เลยในช่วงหลัง ทีมมีปัญหาเรื่องเกมรุกสุดๆ เมื่อบรรดาดาวยิงของทีมไม่สามารถทำลายกำแพงจากลีกสูงสุดลงได้ ทำให้ ณ เวลานี้พวกเขาเป็นทีมที่ยิงได้น้อยสุดในลีก ทำให้ไม่น่าแปลกใจที่ผลงานของทีมในช่วง 6 เกมหลังสุดจะเอาชนะคู่แข่งไม่ได้เลยทำผลงานเสมอ 2 เกม และแพ้ 4 เกม ยังดีที่เกมนัดล่าสุดไปโกงความตายเปิดบ้านเสมอกับ “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล มาได้แบบสนุก 2-2 ทั้งที่โดนผู้มาเยือนยิงทิ้งห่างไปก่อน 2 ลูก ทำให้ทีมน่าจะมีขวัญกำลังใจที่ดีขึ้นมาได้บ้าง แต่เพียงคะแนนเดียวก็ไม่อาจลบล้างภาพรวมสุดห่วยที่ผ่านมาของทีมได้ อันดับบนตารางคะแนนทำให้พวกเขายังคงเป็นทีมรองบ๊วยของลีก มีอยู่เพียงแค่ 18 คะแนนเท่านั้น ทว่าตัวเลข 20 เกมที่ลงสนามไปพอจะทำให้สาวกได้ใจชื้นมาได้บ้างเนื่องจากยังมีคิวตกค้างให้ลงเล่นมากกว่าทีมอื่นๆ อยู่ถึง 2 เกม โอกาสที่จะหนีออกจากพื้นที่สีแดงได้ยังเปิดกว้างให้กับน้องใหม่ทีมนี้ ส่วนในเรื่องความพร้อมของทีมก่อนจะลงสนามเกมนี้นั้นขาดผู้เล่นเพียงรายเดียวเท่านั้นคือ ฟิเดล

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมคู่นี้มีอะไรหลายๆอย่างที่ใกล้เคียงกันเป็นอย่างมากทำให้คาดเดาผลการแข่งขันได้ยากมาก ประวัติการเจอกันมา 6 นัดหลังสุดผลัดกันได้เปรียบเสียเปรียบทำให้กินกันไม่ลง เกมแรกที่กลับมาเจอกันอีกครั้งหลังไม่ได้พบหน้ากันนานถึง 5 ปีเต็ม ผลออกมาหาตัวผู้ชนะไม่ได้เสมอกันไป 1-1 ด้านฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมในเวลานี้ก็ย่ำแย่พอๆ กันอีกต่างหาก 6 เกมหลังเอาชนะใครไม่ได้เลย แต่เมื่อมองไปถึงระบบการเล่นทางเจ้าบ้านออกจะดูดีกว่านิดหน่อยโดยเฉพาะเกมรุกที่ยังพอมีทรงให้เห็นอยู่บ้าง เพียงแต่ทีมยังขาดความหนาแน่นทางด้านหลังบ้านไปหน่อยทำให้เก็บผลงานที่ต้องการไม่ได้ อย่างไรก็ตามเกมนี้ต้องมาเจอกับ เอลเช่ ที่แทบไม่มีพิษสงอะไรเลยในด้านเกมรุก ที่เจ้าบ้านต้องระวังให้ดีเป็นการเล่นลูกนิ่งที่เป็นอาวุธหลักของทีมเยือนเท่านั้น และหากมองไปที่ขุมกำลังนักเตะก็ต้องบอกว่า เซลต้า บีโก้ มีชื่อชั้นที่ดีกว่าอยู่พอสมควรเลย เกมนี้จะได้ลงเล่นในถิ่นที่ถนัดเชื่อว่าจะเป็นเกมที่เจ้าบ้านขึงเกมรุกใส่หวังเอาชนะให้ได้ เนื่องจากทีมก็ต้องการปลดล็อคสร้างความมั่นใจเช่นกัน และโอกาสที่จะได้เจอกับทีมที่ศักยภาพด้อยกว่าพวกเขาไม่ได้มีมาบ๊อยบ่อย ด้วยเหตุนี้จึงมองว่า เซลต้า บีโก้ จะโหมบุกจนเก็บชัยได้ในท้ายที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซลต้า บีโก้ (4-3-1-2) : รูเบน บลังโก้ (GK)  อูโก้ มาโย่เนสเตอร์ อเราโฮ่เฮย์ซอน มูรีโย่อารอน มาร์ติน  บราอิส เมนเดซเรนาโต้ ทาเปียโนลิโต้  เดนนิส ซัวเรส – ยาโก้ อัสปาสซานติ มีน่า 

เอลเช่ (4-4-2) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – มิเกล ชิฟูเอนเตสดีเอโก้ กอนซาเลซโฆเซม่าโยฮัน โมยิก้า – โฆซาน, อิวาน มาร์โคเน่ราอูล กูตีเอมิเลียโน่ ริโกนี่ – ลูคัส โบเย่กุยโด การ์รีโญ่

ผลสกอร์ที่คาด : เซลต้า บีโก้ 2 – 0 เอลเช่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top