วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คู่ระหว่าง เซนิต พบ โอลิมปิก ลียง

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 นัดที่ 5 จะเป็นการพบกันระหว่าง เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง เกมการแข่งขันนัดนี้จะลงเตะกันในคืนวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 00.55 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม ประเทศรัสเซีย

เจ้าบ้าน เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก มีผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 มีคะแนน 4 คะแนน อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม G ซึ่งผลงานในนัดล่าสุดในศึกยูซีแอล พึงแพ้คาบ้านให้กับ เเอร์เบ ไลป์ซิก ไป 0-2 ส่วนผลงานในลีกรัสเซีย เป็นจ่าฝูงในเวลานี้เตะทั้งหมด 17 นัด ชนะ 12 เสมอ 3 แพ้ 2 มีคะแนนห่างจากอันดับที่ 2 อย่าง โลโคโมทีฟ มอสโก อยู่ 5 คะแนน โดยเจ้าบ้านมีบัญหาเกมรับอยู่พอสมควร ผู้รักษาประตูมือ 1 อย่าง อังเดรย์ ลูเนฟ และ เซนเตอร์แบ็คตัวเก่ง เอ็มมานูเอล มัมมานา ต่างมีอาการบาดเจ็บทั้งคู่ ส่วนนักเตะในเกมรุกคนสำคัญ มัลค่อม มีปัญหาหาอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพก ไม่พร้อมลงช่วยทีม นอกเหนือจากนั้นนักเตะยังอยู่กันครบ

ทีมเยือน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ในนัดล่าสุดในศึกยูซีแอล เปิดบ้านเอาชนะ “เหยี่ยวลิสบอนเบนฟิก้า 3-1 มีผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 มีคะแนน 7 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่ม ส่วนผลงานในลีกของพวกเขาลงเล่นทั้งหมด 14 นัด ชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ 5 อยู่ในอันดับที่ 9 ของตาราง ซึ่งนัดล่าสุดพึงเปิดบ้านเอาชนะ นีซ มา 2-1 ด้านความพร้อมนักเตะภายในทีม ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน สมบูรณ์พร้อมทุกคน

ถือว่าเกมนี้มีความสำคัญกับทั้งสองทีมอย่างมาก ถึงแม้ทั้งสองทีมจะอยู่อันดับที่ 2 และ 3 ของกลุ่มแต่ไม่มีทีมใดการันตีเข้ารอบในกลุ่มนี้เพราะทั้ง 4 ทีมในกลุ่มมีคะแนนไล่เลี่ยกันเป็นอย่างมาก ทางฝั่งเจ้าบ้านอย่าง เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก จะดูเสียเปรียบมากกว่าเพราะขาดผู้เล่นหลักไปถึง 3 คน ส่วนทางฝั่งทีมเยือนก็อยู่ในช่วงฟอร์มเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ยังดีกว่าที่มีผู้เล่นคนสำคัญอยู่ครบทุกคน เกมนี้ถือว่าทีมเยือนได้เปรียบอยู่เล็กน้อยเพราะใน 5 นัดหลัง พวกเค้าเก็บชัยได้ถึง 4 และ แพ้เพียง 1

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (3-5-2) : มิคาอิล เคอร์ซาคอฟ (GK) – บรานิสลาฟ อิวาโนวิชยอร์ดาน โอโซริโอยาโรสลาฟ ราคิตกี้ – อีกอร์ สโมลนิคอฟวิลมาร์ บาร์ริออสมาโกเมด ออซโดเยฟอเล็กซานเดอร์ อีโรคินดักลาส ซานโต๊ส – อาร์เทม ซูบาซาร์ดาร์ อัซมูน

โอลิมปิก ลียง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เลโอ ดูบัวส์โจอาคิม แอนเดอร์เซ่นเจสัน เดนายอร์ยุสซูฟ โกเน่ – ติอาโก้ เมนเดสฮุสเซม อาอูอาร์ – แบร์กทร็องด์ ตราโอเร่, เจ๊ฟฟ์ ไรน์-อเดเลดแม็กซ์เวล กอร์เนต์ – มูสซ่า เด็มเบเล่

ผลที่คาด เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก 0 – 1 โอลิมปิก ลียง

พบกับบทความ วิเคราะห์บอล – วิเคราะห์ฟุตบอล – วิเคราะห์บอลวันนี้ ได้ก่อนใครได้ที่ 168kick.com

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top