วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คู่ระหว่าง บาเลนเซีย พบ เชลซี

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 นัดที่ 5 จะเป็นการพบกันระหว่าง “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย เปิดบ้านที่สนาม เมสตายา รับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เกมการแข่งขันนัดนี้จะลงเตะกันในคืนวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 00.55 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

ฝั่งเจ้าถิ่น “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย มีผลงานดีในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรกบุกไปชนะ เชลซี ถึง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยสกอร์ 0-1 และหลังจากนั้น แพ้ 1 เสมอ 1 และในนั้นล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ “ตราหมา” ลีลล์ ไป 4-1 ทำให้ตอนนี้ บาเลนเซีย มีคะแนนอยู่ที่ 7 คะแนน อยู่ในอันดับ 3 ของกลุ่ม H ด้านผลงานในลีกลงเล่น 14 นัด ชนะ 5 เสมอ 5 แพ้ 4 มี 20 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 10 ของตาราง โดยนัดล่าสุดบุกไปแพ้ เรอัล เบติส ด้วยสกอร์ 2-1 ด้านความพร้อมในทีมจะขาดนักเตะถึง 7 คน ได้แก่ มุคตาร์ เดียกาบี้, คริสเตียโน่ ปิคคินี่ฟรานซิส โกเกอแล็งเจฟเฟร่ย์ กอนด๊อกเบีย, เดนิส เชอรีเชฟกอนซาโล่ กูเอเดส และ รูเบน โซบริโน่ ที่เจอปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนคนอื่นๆ ที่เหลือพร้อมเป็นตัวเลือกลงสนามได้ทั้งหมด

ทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี มีผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 4 นัดที่เตะ ชนะ 2 แพ้ 1 และในนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม 4-4 อย่างดุเดือด ทำให้ ณ ตอนนี้อยู่อันดับที่ 2 ของตารางมีคะแนน 7 คะแนน เท่ากับอันดับ 1 อย่าง อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม และอันดับ 3 อย่าง บาเลนเซีย ส่วนผลงานในลีกของพวกเขาลงเล่นทั้งหมด 13 นัด ชนะ 8 เสมอ 2 แพ้ 3 มี 26 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 4 ของตาราง ซึ่งนัดล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับแชมป์เก่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 2-1 ด้านผู้เล่นในทีมจะขาด อันโตนิโอ รูดิเกอร์รอสส์ บาร์คลี่ย์มาร์โก ฟาน กิงเคล และ เปโดร โรดริเกซ

การพบกันในนัดนี้ทั้งสองทีมต่างต้องการคะแนน เพื่อที่จะเข้ารอบ ซึ่งสถิติการเล่นในบ้านของเจ้าถิ่น บาเลนเซีย ยังไม่แพ้ใครมาถึง 4 นัดติดแล้ว ถือว่าฟอร์มดี แต่เรื่องผู้เล่นของเจ้าบ้านที่มีอาการบาดเจ็บหลายคน ก็อาจส่งผลในแมตช์นี้ได้ ส่วนทางทีมเยือนอย่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” ถือว่าช่วงนี้มีผลงานที่ดีมาก มีสถิติเล่นน้องบ้านชนะรวดได้ถึง 5 เกม ถือว่าฟอร์มช่วงนี้กำลังมา มีสะดุดในนัดล่าสุดที่บุกไปเจอของแข็งอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพียงครั้งเดียว ก็ต้องรอดูกุนซือไฟแรงอย่าง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ว่าจะแก้เกมในการเยือนครั้งนี้ยังไง ซึ่งการพบกันในนัดนี้ อาจเป็นศึกชี้ชะตาว่าใครจะอยู่ใครจะไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเลนเซีย (4-4-2) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซน (GK) – ฆัวเม่ คอสต้าเอเลียกิม ม็องกาล่ากาเบรียล เปาลิสต้าโฆเซ่ กาย่า – เฟร์ราน ตอร์เรสดานี่ ปาเรโฆ่แดเนียล วาสส์มานูเอล บาเยโฆ่ – โรดริโก้มักซี่ โกเมซ

เชลซี (4-3-2-1) : เคป้า อาร์รีซาบาลาก้า (GK) – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้าเคิร์ต ซูม่าฟิคาโย่ โทโมรี่เอเมอร์สัน – จอร์จินโญ่เอ็นโกโล่ ก็องเต้มาเตโอ โควาซิช – วิลเลี่ยนคริสเตียน พูลิซิช – แทมมี่ อับราฮัม

ผลที่คาด บาเลนเซีย 1 – 2 เชลซี

พบกับบทความ วิเคราะห์บอล – วิเคราะห์ฟุตบอล – วิเคราะห์บอลวันนี้ ได้ก่อนใครได้ที่ 168kick.com

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top