วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 วีคที่ 24 เป็นการเดินทางมาเจอกันของ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับที่ 13 เตรียมเปิดรังหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลี่ย์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 13 กุมภสพันธ์ เวลา 22.00 น. ที่สนาม เซลเฮิร์สท์ พาร์ค กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ฟอร์มการเล่นในสนามไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอันนักจากระบบทีมที่ไร้ทีมเวิร์คแต่ได้ความสามารถของผู้เล่นในแนวรุกแบกเอาไว้ ทำให้ปีนี้พวกเขาน่าจะไม่ต้องไปลุ้นหนีตกชั้นให้เหนื่อย หลังผ่านการลงสนามมา 23 เกม คว้าคะแนนมาครองได้ถึง 29 คะแนน ขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 13 ของตารางคะแนน ซึ่งคะแนนที่มีอยู่นั้นห่างจากทีมในโซนตกชั้นมากถึง 14 คะแนนเลนทีเดียว ด้านฟอร์มการเล่นของทีมในระยะหลังก็ยังหาความแน่นอนไม่เจอมีเก็บชัยชนะได้ 2 เกม และแพ้ไปอีก 3 เกม นัดล่าสุดบุกไปโดน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ไล่ตบไร้ทางสู้ 2-0 โดยสิ่งที่น่ากังวลเป็นอย่างมากในเวลานี้เห็นจะเป็นเรื่องปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บที่มีรายชื่ออยู่ถึง 8 รายอย่าง มามาดู ซาโก้, เจฟฟรีย์ ชลุปป์, คอนนอร์ วิคแฮม, เจมส์ ทอมกินส์, เจมส์ แม็คอาร์เธอร์, เวย์น เฮนเนสซี่ย์, นาธาน เฟอร์กูสัน และดาวเตะตัวแบกทีม วิลฟรีด ซาฮา

ทีมเยือน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่มาด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมากแทบจะเก็บคะแนนไม่ได้เลย ทำให้ต้องลงไปจมอยู่โซนตกชั้นมายาวนาน ยังดีที่ผลงานในช่วง 2 เดือนหลังดูเหมือนจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้เก็บคะแนนมาได้รัวๆ จนมีอยู่ 23 คะแนนในเวลานี้ ขยับหนีโซนแดงขึ้นมารั้งอยู่ที่ 17 ของตารางคะแนน แม้อันดับจะอยู่จ่อปากเหวแต่คะแนนก็เริ่มฉีกออกห่างมาได้ถึง 8 คะแนนแล้วดังนั้นยังถือว่าวางใจได้ในระดับหนึ่ง แต่ 4 เกมหลังทีมก็เริ่มออกอาการเป๋อีกครั้งเนื่องจากเอาชนะใครไม่ได้เลยจากทุกรายการที่ลงสนามทำผลงานเสมอ 1 และแพ้ไปถึง 3 ซึ่งนัดล่าสุดที่ลงสนามรายการเอฟเอ คัพ ช่วงกลางสัปดาห์เป็นการเล่นที่น่าผิดหวังสุดๆโดนทีมจากลีกรองอย่าง “เดอะ เชอร์รี่ส์บอร์นมัธ บุกมาเขี่ยตกรอบถึงบ้าน 0-2 สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมมีข่าวดียังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดของทีมบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านมีปัญหาอย่างหนักทั้งเรื่องระบบการเล่นที่ยังไม่เห็นแนวทางที่ชัดเจนเลย เวลานี้ทีมยังมามีปัญหาผู้เล่นหลายรายบาดเจ็บ ยิ่งไปกว่านั้นในรายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้หลายคนยังเป็นนักเตะตัวหลักอีกด้วย โดยเฉพาะ วิลฟรีด ซาฮา ที่เมื่อทีมไม่มีเขาก็จะลดความแกร่งลงมาเยอะทันที เกมนี้จะต้องมาเจอกับ เบิร์นลีย์ ที่กลับมาฟอร์มตกเช่นกัน แต่เรื่องความพร้อมโดยรวมยังพร้อมกว่าทางเจ้าบ้านมาก ทั้งสองทีมต่างมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ ทำให้มีโอกาสสูงมากที่ประตูเดียวจะตัดสินผลการแข่งขันของทีมได้ ด้านคุณภาพทั้งสองทีมไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แต่ยังเชื่อว่าความพร้อมของทีมเยือนที่มีมากกว่าจะทำให้พวกเขาบุกมาเบียดเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ แม้ทีมจะยิงมาได้เพียง 3 ประตูจาก 7 เกมหลังในลีกก็ตาม แต่กำแพงของทัพปราสาทเรือนแก้วแตกพ่ายง่ายดายเกินไปจริงๆในฤดูกาลนี้

คริสตัล พาเลซ (4-4-2) : บิเซนเต้ ไกวต้า (GK) – เนธาเนียล ไคลน์สกอตต์ แดนน์แกรี่ เคฮิลล์ไทริค มิตเชลล์  เอเบเรชี่ เอเซ่ลูก้า มิลิโวเยวิชไจโร รีเดอวัลด์แพทริค ฟาน อานโฮลท์ – ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้าจอร์แดน อายิว

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – แม็ทธิว โลว์ตันเจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีเอริค ปีเตอร์ส – โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสันแอชลี่ย์ เวสต์วู้ดแจ็ค คอร์คดไวท์ แม็คนีล – แอชลี่ย์ บาร์นส์มาเตจ์ วีดร้า

ผลสกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ 0 – 1 เบิร์นลีย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top