วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs อลาเบส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน คู่ที่ 5 ของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 23 เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดสนามเหย้า คัมป์ นู ต้อนรับการมาเยือนของ อลาเบส ทีมอันดับที่ 16 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะสำแดงฝีเท้าในช่วงดึกดื่นคืนวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เกมนัดล่าสุดพวกเขาบุกไปเฉือนคว้าชัยชนะเหนือ เรอัล เบติส สุดสนุก 3-2 คว้าสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 43 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 21 นัด ตอนนี้อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 8 แต้มแต่แข้งมากกว่า 1 นัด ส่วนเกมลงสนามนัดล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ ตกรอบ โกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศด้วยน้ำมือของ เซบีย่า 0-2 ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาดนักเตะถึง 8 รายด้วยกัน นำโดย อันซู ฟาติเคราร์ด ปิเก้ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, เซอร์จี้ โรแบร์โต้, โรนัลด์ อเราโฆ่, มิราเล็ม ปานิช, เซอร์จิโน่ เดสท์ และ มาร์ติน เบรธเวต

ทีมเยือน อลาเบส เกมนัดล่าสุดหาชัยชนะเจอได้สำเร็จด้วยการเฉือนชนะ เรอัล บายาโดลิด 1-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มรวมของเก่าเป็น 22 คะแนนจากการลงสนาม 22 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 16 ของตาราง แถมยังหยุดสถิติไม่แพ้ใคร 5 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการได้สำเร็จ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน โรดริโก้ เอลี่ และ มานู การ์เซีย ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนแข้งที่เรียกจัดว่าฟูลทีมพร้อมลงสู่สนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม นักเตะของทางเจ้าถิ่นน่าจะมีอาการล้าอย่างแน่นอน หลังเพิ่งผ่านศึกหนักจากเกมบอลถ้วยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาแถมยังจะขาดนักเตะชุดใหญ่ที่กำลังนอนพักฟื้นตัวถึง 8 ราย แต่ตราบใดที่ยังมีชายชื่อ ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในทีม ทำให้พวกเขาน่าจะมีความได้เปรียบพอสมควรในเกมนี้ ส่วนทีมเยือนทำได้ดีขึ้นในเกมนัดก่อน แต่แนวรุกของพวกเขายังไม่ค่อยมีความเฉียบคมเหมือนเคย แต่ไม่แน่ว่าทีมเยือนน่าจะบุกสู้วัดดวงกันไปเลยเพราะสภาพนักเตะของเจ้าถิ่นน่าจะมีอาการล้าเต็มทน แถมครั้งล่าสุดที่ทีมเยือนบุกมาชนะได้ถึง คัมป์ นู ก็ต้องย้อนไปถึงปี 2016 นู่นเลย ส่วนผลการแข่งขันนัดนี้แม้เจ้าบ้านจะเหลือนักเตะให้เลือกใช้อย่างจำกัด แต่น่าจะเฉือนชนะทีมเยือนไปได้อย่างหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  จูเนียร์ เฟียร์โปเคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ออสการ์ มินเกซ่าจอร์ดี้ อัลบา – รีเก้ ปูอิกเปดริแฟรงกี้ เดอ ยอง  อุซมาน เดมเบเล่ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์ 

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – ซิโม่ นาบาร์โร่ทาชิฟลอริย็อง เลอเฌอยูนรูเบน ดูอาร์เต้ – เอ็ดการ์ เมนเดซโทมัส ปิน่าโรดริโก้ บัตตาเกลียหลุยส์ ริโอฆ่า – โฆเซลูลูคัส เปเรซ

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 1 – 0 อลาเบส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top