วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs เรอัล บายาโดลิด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน 2020-2021 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 23 เป็นการเจอกันของสองทีมจากโซนท้ายตารางระหว่าง “ช่างปืน” เออิบาร์ ทีมอันดับที่ 17 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เรอัล บายาโดลิด โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในคืนวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม มูนิซิปัล เด อิปูรูอา เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ช่างปืน” เออิบาร์ เกมนัดล่าสุดบุกไปแพ้ให้กับ โอซาซูน่า แบบหวุดหวิด 1-2 ทำให้สถิติของพวกเขาช่วงหลังย่ำแย่เป็นอย่างมาก 6 เกมเก็บมาได้เพียง 1 คะแนนเท่านั้นจากผลงานเสมอ 1 เกม และแพ้ไปถึง 5 เกม ทำให้แต้มมีเพิ่มขึ้นมาเป็น 20 คะแนนเท่านั้นจาก 22 เกมที่ลงสนาม ทำให้ทีมหล่นลงมารั้งอยู่ที่ 17 ของตารางคะแนน ซึ่งคะแนนที่เก็บมาได้ไปเทียบเท่ากับทีมในโซนท้ายตารางแล้ว ส่วนในเรื่องความพร้อมของทีมยังไม่ค่อยมีปัญหาอะไรให้ต้องกังวลมากนักจะมีก็เพียง เควิน โรดริเกส เท่านั้นที่ลงสนามไม่ได้

ทีมเยือน เรอัล บายาโดลิด เป็นอีกทีมที่ยังตามหาฟอร์มเก่งของตัวเองไม่เจอเช่นกัน 5 เกมหลังที่ลงสนามสะกดคำว่าชนะใครไม่ได้เลยทำผลงานเสมอ 2 แพ้ 3 นัดล่าสุดที่ลงเล่นเพิ่งจะบุกไปแพ้ เดปอร์ติโบ อลาเบส แบบหวุดหวิด 0-1 ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนของพวกเขายังหนีไม่ออกจากโซนตกชั้นมีอยู่ 20 คะแนน รั้งอันดับที่ 18 ของตารางคะแนน ยังดีที่ระยะห่างจากโซนปลอดภัยมีเพียงแค่ลูกได้เสียเท่านั้นที่มาขวางกั้นเอาไว้ ทำให้โอกาสจะโผล่พ้นน้ำยังมีความเป็นไปได้ทุกเกม เพียงแต่ต้องเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาให้ได้ก่อนที่จะสายเกินไป ส่วนความพร้อมล่าสุดของทีมเยือนค่อนข้างมีปัญหาลงสนามไม่ได้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บทั้ง ฆาบี ซานเชซ, จาวัด เอล ยามิค, กิโก้ โอลิบาส, ราอูล กาเซีย และ มาร์กอส อันเดร ด้านผู้เล่นที่ติดโทษแบนมีอีก 3 รายทั้ง รูเบน อัลคาราซ, เฟเด ซาน เอเมเตริโอ และ ฆัวกิน เฟร์นานเดซ

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของทั้งคู่อยู่ในช่วงดิ่งเหวด้วยกัน โดยที่ผ่านมาในฤดูกาลนี้ทั้งคู่ต่างมีปัญหาในแดนหน้ายิงประตูกันได้น้อย แต่หากไปมองที่แดนหลังเจ้าบ้านยังมีแกร่งกว่าอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเกมนี้นอกจากผู้มาเยือนจะมีปัญหาทั้งรุกและ รับแล้ว สิ่งที่น่ากังวลเป็นอย่างมากคือเรื่องผู้เล่นที่บาดเจ็บบวกกับโดนแบนมีอยู่เป็นกระบุง น่าจะส่งผลไปถึงรูปแบบการเล่นของทีมอย่างแน่นอน ยังดีที่คู่แข่งอย่างเจ้าบ้านไม่ได้เป็นทีมที่โหดร้ายอะไรนักไม่ชนะใครมานานถึง 6 เกมแล้ว เกมคู่นี้จึงมีโอกาสออกได้หมดทั้งสามหน้า แต่หากต้องให้เลือกหาตัวผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวก็ยังมองว่า เออิบาร์ ที่ได้เล่นในบ้านและมีความพร้อมมากกว่าน่าจะพอมีมุมเฉือนเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อานาอิทซ์ อาร์บีย่าเปาโล โอลิเวยร่าเปโดร บิกัสราฟา ซัวเรส  โยชิโนริ มูโตะเรชิโอเอดู เอ็กซ์โปซิโต้ไบรอัน กิล  เซร์กี้ เอนริชกีเก้

เรอัล บายาโดลิด (4-2-3-1) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) – หลุยส์ เปเรซฆัวกิน เฟร์นานเดซบรูโน่ กอนซาเลซลูคัส โอลาซ่า –  โรเก้ เมซ่าเฟเด – กิเก้ เปเรซออสการ์ ปลาโน่ปาโบล เอร์บีอัส – ชอน ไวสส์แมน

ผลสกอร์ที่คาด : เออิบาร์ 1 – 0 เรอัล บายาโดลิด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top