วิเคราะห์บอล ตราด vs ชลบุรี ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 19 ของซีซั่น เกมคู่ปิดท้าย เป็นการเจอกันของสองทีมจากภาคตะวันออกระหว่าง “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี ทีมรองบ๊วยของลีก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนน โดยเกมคู่นี้จะลงสนามแข่งขันกันที่ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด ในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น.

เจ้าบ้าน “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี หลังจากกลับมาลงสนามแข่งขันช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลได้ 2 เกม ยังไม่วี่วาวทีมจะกลับเจ้าสู่ฟอร์มเก่งได้เลย เมื่อพวกเขาแพ้รวดทั้งสองเกม ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปพ่ายให้กับ “กระต่ายแก้วบีจี ปทุม ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย 1-2 ทำให้ ณ เวลานี้ผ่านการลงสนามบนลีกสูงสุดไปแล้ว 18 เกม ทัพช้างขาวเพิ่งคะเก็บมาได้เพียงแค่ 10 คะแนนเท่านั้น ซึ่งคะแนนน้อยนิดนี้พาทีมพุ่งลงมาจมเป็นรองบ๊วยของลีกอยู่ในเวลานี้ ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมยังไม่มีรายงานผู้เล่นตัวเก่งคนใดบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว

ทีมเยือน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เวลานี้กำลังฟอร์มตกอย่างหนัก โดยเฉพาะเกมรุกของทีมที่ไม่สามารถทำอันตรายใครได้เลยดูเหมือนฉลามที่ไร้คมเขี้ยว ส่งผลให้ตลอดการลงสนาม 6 เกมหลังสุดทีมจากเมืองชลเก็บมาได้เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้นจากผลงานชนะ 1 และแพ้ไปถึง 5 ซึ่งหลังจากกลับมาลงสนาม 2 เกมล่าสุดพวกเขายังไม่สามารถเก็บมาได้เลยแม้คะแนนเดียว เริ่มมาด้วยการบุกไปแพ้  “สวาทแคทนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 0-2 ตามมาด้วยการเปิดบ้านพ่าย “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-2 ในเกมล่าสุด ทำให้พวกเขาหยุดคะแนนไว้ที่ 22 คะแนนจากการลงสนามไป 18 เกม รั้งอยู่โซนล่างของลีกที่ 12 ของตารางคะแนน สำหรับสภาพควมพร้อมล่าสุดของทีมเยือนก็พร้อมมาสู้ศึกครั้งนี้เต็มสูบเช่นเดียวกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม แน่นอนว่าหากวัดกันที่คุณภาพของทีมทางทีมเยือนย่อมดูดีกว่าอยู่พอสมควร แต่หากไปไล่ดูฟอร์มการเล่นในช่วงหลังทำให้เกมนี้มองยากมากว่าจะออกมาหน้าไหน จากฟอร์มการเล่นสุดเน่าของทั้งสองทีม ทางฉลามชลจากเป็นทีมที่เล่นเน้นผลมีเกมรับที่ดีกลับมาเสียประตูง่ายๆ ในช่วงหลัง ยิ่งไปกว่านั้นทีมยังเสียศูนย์หน้าดาวซัลโวตัวแบกทีมอย่าง ไคออน ไปอีกในช่วงตลาดล่าสุด ทำให้แนวรุกที่ไม่ได้ดุดันอยู่แล้วยิ่งจืดสนิทขึ้นไปอีก ด้านเจ้าบ้านจากอันดับและคะแนนที่เก็บมาได้ก็บ่งบอกได้ถึงปัญหาอย่างชัดเจน พวกเขายังคงมีปัญหาอย่างหนักที่แนวรับ เสียไปแล้วถึง 41 ประตูจากการลงสนามเพียง 18 เกม จากปัญหาต่างๆ รวมไปถึงผลงานในช่วงหลังทำให้คาดการณ์ผลคู่นี้ได้ยากมาก ด้วยบอลที่กำลังขาดความมั่นใจทั้งคู่จึงมองเห็นว่าโอกาสที่คนบ้านเดียวกันจะสมานฉันท์กอดคอแบ่งคะแนนกันไปมีความเป็นไปได้มากที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ตราด เอฟซี (4-3-3) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – สุพจน์ วงษ์หอย, จูเนียร์ โลเปซ, สถาพร แดงสี, วิทยา มูลวงศ์ – เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, มุสตาฟา อาซัดซอย, พิชิต ใจบุญ – มงคล ทศไกร, โจนาธาน เฮส, ริคาร์โด ซานโตส

ชลบุรี เอฟซี (4-2-3-1) : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) – นพนนท์ คชพลายุกต์, จูเนียร์ เอลด์สตาลเรนาโต้ เคลิชเกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์  กฤษดา กาแมนสหรัฐ สนธิสวัสดิ์  ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ววรชิต กนิตศรีบำเพ็ญภานุพงศ์ พลซา  เอลิอันโดร

ผลสกอร์ที่คาด : ตราด 1 – 1 ชลบุรี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top