วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ โปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 24 ของซีซั่น เกมคู่แรกของวันอาทิตย์ เป็นการโคจรมาเจอกันเป็นครั้งที่สองในรอบสัปดาห์ระหว่าง “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน เตรียมเปิดสนาม เซนต์ แมร์รีส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ที่เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ผลงานการลงสนามในลีกช่วงหลังอาการโคม่าสุดๆ โดนยิงถล่มเละเทะจน 4 เกมที่ผ่านในช่วงหลังพวกเขาไม่มีคะแนนเพิ่มขึ้นมาเลยแม้แต่แต้มเดียวแถมยังโดนไล่ถลุงไปถึง 16 ประตูอีกต่างหาก ส่งผลให้อันดับบนตารางคะแนนหล่นลงมาอยู่ช่วงครึ่งล่างรั้งอยู่ที่ 12 ของลีกมีอยู่ 29 คะแนน แต่ผลบุญที่ทำเอาไว้ในช่วงต้นส่งผลให้ทีมนักบุญไม่ต้องไปห่วงเรื่องการหนีตกชั้นในฤดูกาลนี้ แม้อาการในลีกจะไม่ค่อยน่ามอง แต่เมื่อไปดูในรายการฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ ที่ลงสนามไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมายังพอมีเรื่องให้สาวกได้ใจชื่นขึ้นมาบ้าง เมื่อทีมสามารถทุลุผ่านเข้าไปสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังบุกไปเชือด “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ด้วยสกอร์ 2-0 ด้านปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บที่ก่อนหน้านี้คอยเล่นงานทีมจนเสียทรงไปช่วงหนึ่ง หลายคนเริ่มทยอยกลับมาลงสนามช่วยทีมได้แล้ว ทำให้เกมนี้จะมีผู้เล่นที่ลงสนามไม่ได้ 4 รายเท่านั้นคือ ไมเคิล โอบาเฟมี่, วิลล์ สมอลล์บอน, อิบราฮิม่า ดิยัลโล จะลงสนามไม่ได้เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ส่วน อเล็กซานเดร ยานเควิทซ์ แข้งมิดฟิลด์ดาวรุ่งยังต้องชดใช้โทษแบนต่อไป

ทีมเยือน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ฤดูกาลนี้ฟอร์มการเล่นดรอปลงมาอย่างน่าใจหาย ทั้งๆ ที่ทีมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดมาจากปัญหาผู้เล่นคนสำคัญของทีมเจ็บหนักทำให้ความอันตรายของพวกเขาลดลงไปมาก ณ เวลานี้ทีมมีรายชื่อนักเตะที่ลงสนามไม่ได้อยู่ 4 รายคือ ราอูล ฆิเมเนซ, มาร์ซาล, วิลลี่ โบลี่ และ ดาเนียล โพเดนซ์ ด้านฟอร์มการเล่นของทีมหมาป่าก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ช่วงหลังในลีก 5 เกมเก็บชัยได้ 1 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 2 เกม ทำให้อันดับบนตารางคะแนนหล่นลงมาอยู่ใกล้โซนตกชั้นมากขึ้นเรื่อยๆ รั้งอยู่ที่ 14 ของลีก แต่คะแนนที่เก็บมาได้ยังนำห่างทีมจากโซนตกชั้นอยู่ถึง 12 คะแนน ทำให้ยังไม่ต้องกัลวลอะไรมากนัก ด้านฟอร์มการเล่นในบอลถ้วยเอฟเอ คัพเมื่อกลางสัปดาห์อย่างที่รู้กันว่าเปิดบ้านแพ้ให้กับ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน 0-2 ทำให้ต้องออกจากการแข่งทันที

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมคู่นี้ได้ลงวัดแข้งกันไปแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อดูจากฟอร์มการเล่นช่วงหลังทั้งสองทีมอาการหนักพอกัน แต่ปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บที่คอยเล่นงานทีมนักบุญสถานการณ์เริ่มคี่คลายบรรดาแข้งตัวหลักกลับมาลงสนามช่วยทีมได้กันเยอะแล้ว ทำให้ทีมกลับมามีทรงบอลที่คุ้นเคยอีกครั้ง ด้านทีมหมาป่าโดยปกติแล้วพวกเขาเป็นทีมที่เน้นเกมรับเหนียวแน่น ทำให้ความหวังต้องไปฝากไว้ให้กองหน้าตัวเก่งทำกันเองไม่กี่คน ซึ่งการขาดหายไปของทั้ง ราอูล ฆิเมเนซ และ ดาเนียล โพเดนซ์ สองตัวความหวังในแดนหน้าส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อทีมจริงๆ เกมนี้ด้วยชื่อชั้นและคุณภาพผู้เล่นของทั้งสองทีมไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก แต่ความได้เปรียบจากสภาพทีมทำให้มีโอกาสสูงที่จะได้เห็น นักบุญ ทำบาปอีกครั้งด้วยการจับ หมาป่า เชือดทิ้งในโบสถ์เซนต์ แมร์รีส์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – แจ็ค สเตเฟ่นส์แยน เบดนาเร็กยานนิค เวสเทอร์การ์ดไรอัน เบอร์ทราน – นาธาน เร้ดมอนด์ เจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูทาคูมิ มินามิโนะ – เช อดัมส์แดนนี่ อิงส์

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์คอเนอร์ คัวดี้แม็กซ์ คิลแมน – เนลสัน เซเมโด้ชูเอา มูตินโญ่รูเบน เนเวสจอนนี่ กาสโตร – อดาม่า ตราโอเร่วิลเลี่ยน โฆเซ่เปโดร เนโต้

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 2 – 1 วูล์ฟแฮมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top