วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คู่ระหว่าง บาร์เซโลน่า พบ ดอร์ทมุนด์

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 นัดที่ 5 จะเป็นการพบกันระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เกมการแข่งขันนัดนี้จะลงเตะกันในคืนวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน หรือเช้าวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม คัมป์ นู เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า เพิ่งผิดหวังในนัดก่อนกับ สลาเวีย ปราก ในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ ทำให้เตะ 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 มี 8 แต้ม เป็นจ่าฝูงของสาย แต่ยังสุ่มเสี่ยงต่อการถูกแซง ด้านเกมลีกนัดล่าสุดก็เพิ่งบุกไปเอาชัยจาก เลกาเนส ด้วยสกอร์ 1-2 ทำให้ผลงานการลงเล่นในลาลีกา 13 นัด ชนะ 9 เสมอ 1 แพ้ 3 มี 28 คะแนน เป็นจ่าฝูง โดยมีแต้มเท่า “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด แต่ประตูได้เสียดีกว่า ด้านนักเตะในทีมจะขาด เนลสัน เซเมโด้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ และ จอร์ดี้ อัลบา ส่วนคนอื่นๆ ที่เหลือพร้อมเป็นตัวเลือกลงสนามได้ทุกคน

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มีผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เปิดบ้านรัว 3 ลูกแซงเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ไปได้สุดมัน 3-2 และในเวลานี้ “เสือเหลือง” มีคะแนนตามหลัง อันดับ 1 ของกลุ่ม อย่าง “เจ้าบุญทุ่ม” อยู่เพียง 1 คะแนน ส่วนผลงานในลีกของ “เสือเหลือง” ถือว่าฟอร์มกำลังเริ่มกลับมา หลังจากเตะไป 12 นัด มีคะแนนอยู่ 20 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 ของตาราง ห่างจากจ่าฝูงอย่าง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เพียง 5 คะแนน ด้านผู้เล่นในทีมจะขาด มาร์เซล ชเมลเซอร์ และ โธมัส เดลานี่ย์ เพียง 2 คน

เกมนี้ถือว่ามีความสำคัญกับทั้งสองทีมอย่างมาก ถึงแม้ทั้งสองทีมจะอยู่อันดับที่ 1 และ 2 ของกลุ่มแต่พวกเขาก็ทิ้งห่างทีมอย่าง อินเตอร์ มิลาน อยู่ไม่มากทำให้ อันดับ 1-3 ในกลุ่มยังคาดเดาได้ยากว่าทีมไหนจะได้เข้ารอบ ซึ่งการพบกันในนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ทางฝั่ง “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายบุกไปเยือน “เสือเหลือง” มาด้วยสกอร์ 0-0 แต่นัดนี้ “เจ้าบุญทุ่ม” ดูจะได้เปรียบ เพราะสถิติ 6 นัดหลังสุดที่เล่นในบ้าน พวกเค้ายังไม่แพ้ใครเลย ส่วน “เสือเหลือง” ดูจะลำบากกับการที่ต้องไปเอาชนะในสนามสุดขลังอย่าง คัมป์ นู เพราะการบุกไปย่ำทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่พวกเขาก็ต้องการแต้มเพื่อให้แน่ใจว่าจะเข้ารอบได้ เกมในนัดนี้จึงเชื่อได้ว่าน่าจะมัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น (GK) – มุสซ่า วากูเอ้เคราร์ด ปิเก้ซามูแอล อุมติตี้จูเนียร์ เฟียร์โป – เซร์คิโอ บุสเกตส์เฟรงกี้ เดอ ยอง – อูซาเม เดมเบเล่ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์ – หลุยส์ ซัวเรซ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK) – อัชราฟ ฮาคิมี่มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์นิโก้ ชูลช์ – อัส์กเซล วิตเซลยูเลี่ยน ไวเกิ้ล – จาดอน ซานโช่ยูเลี่ยน บรันท์ธอร์ก็อง อาซาร์ – มาริโอ เกิทเซ่

ผลที่คาด บาร์เซโลน่า 2 – 1 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

พบกับบทความ วิเคราะห์บอล – วิเคราะห์ฟุตบอล – วิเคราะห์บอลวันนี้ ได้ก่อนใครได้ที่ 168kick.com

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top