วิเคราะห์บอล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม คู่ระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก พบ เบนฟิก้า

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2019/2020 กลุ่มจี นัดที่ห้า เป็นการพบกันระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก จ่าฝูงของกลุ่ม จะเปิดสนาม เร้ดบูลล์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ เบนฟิก้า ทีมบ๊วยของกลุ่ม โดยเกมนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 27 พฤศจิกายน หรือช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “เดอะ เร้ดบูลส์แอร์เบ ไลป์ซิก ของเทรนเนอร์หนุ่มชาวเยอรมันวัย 32 ปี ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ทำผลงานในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าพึงพอใจ ลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 4 นัด ชนะ 3 นัด แพ้ 1 นัด ยิงได้ 6 ประตู เสีย 4 ประตู อยู่อันดับหนึ่งของตารางกลุ่มจี ผลงานนัดล่าสุดที่ลงสนามในรายการนี้นั้นบุกไปเอาชนะ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ได้ถึงถิ่น 0-2 โดยความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง อิบราฮิม่า โกนาเต้, วิลลี่ ออร์แบน, นอร์ดี้ มูคิเอเล่, เควิน คัมเพิล และ ฮันเนส โวล์ฟ นอกเหนือจากที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมดนำทีมมาโดย ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมันที่ยิงไปแล้วทั้งสิ้น 16 ประตูในทุกรายการที่ลงสนาม

ด้านทีมเยือน “เหยี่ยวลิสบอนเบนฟิก้า ภายใต้การคุมทัพของ บรูโน่ ลาเก้ วัย 43 ปี ชาวโปรตุเกส ทำผลงานในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง ลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 4 นัด ชนะ 1 นัด แพ้ 3 นัด ยิงได้ 5 ประตู เสีย 9 ประตู จมบ๊วยอยู่ในตารางคะแนนกลุ่มจี แต่ยังพอมีความหวังเลือนรางในการเข้ารอบต่อไป สำหรับผลงานการลงสนามนัดล่าสุดในรายการนี้นั้นบุกไปพ่าย โอลิมปิก ลียง 1-3 ด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นในนัดนี้จะขาด เคร์มัน คอนติ และ ราฟา ซิลวา ที่บาดเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนที่เหลือนอกจากรายชื่อที่กล่าวมาฟิตสมบูรณ์เป็นตัวเลือกในการลงสนามนัดนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย รูเบน ดิอาส กองหลังตัวแกร่งทีมชาติโปรตุเกส ที่จะคอยขันน็อตในแนวรับ

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมสองนัดหลังสุดนั้น เป็นฝ่ายเจ้าบ้าน แอร์เบ ไลป์ซิก เอาชนะไปได้ทั้งหมด ซึ่งถ้าหากเก็บชัยชนะเพิ่มได้ในนัดนี้จะการันตีการผ่านเข้ารอบต่อไปทันที ส่วนทางทีมเยือน เบนฟิก้า ก็โดนบังคับให้จำเป็นต้องบุกมาเอาสามแต้มเช่นกัน ไม่เช่นนั้นความหวังในการผ่านเข้ารอบต่อไปก็จะปิดตายลงทันทีในกรณีที่ โอลิมปิก ลียง เก็บคะแนนเพิ่มได้ ดังนั้นรูปเกมคงออกมาในแบบที่บุกแลกกันเพื่อหวังประตู แต่ดูจากหน้าเสื่อในตอนนี้แล้วนั้น แอร์เบ ไลป์ซิก คงเป็นฝ่ายเก็บชัยไปได้อย่างไม่ยากเย็น

รายชื่อ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-2-2-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, มาร์เซโล่ ซารัคคี่มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก – คอนราด ไลเมอร์ดีเอโก้ เดมเม่ – มาร์เซล ซาบิตเซอร์เอมิล ฟอร์สเบิร์ก – ยุสซุฟ โพลเซ่นติโม แวร์เนอร์

เบนฟิก้า (4-4-2) : โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส (GK) – อันเดร อัลเมดารูเบน ดิอาสชาร์เดลอเล็กซ์ กริมัลโด้ – เจดสัน คาร์วัลโญ่ เฟอร์นานเดสฟลอเรนติโน่ ลูอีสกาเบรียล อัปเปลท์ ปิเรสฟรานโก้ เซอร์วี่ – ชิคินโญ่ฮาริส เซโฟโรวิช

ผลที่คาด แอร์เบ ไลป์ซิก 3 – 1 เบนฟิก้า

พบกับบทความ วิเคราะห์บอล – วิเคราะห์ฟุตบอล – วิเคราะห์บอลวันนี้ ได้ก่อนใครได้ที่ 168kick.com

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top