วิเคราะห์บอล ราชบุรี มิตรผล vs โปลิศ เทโร ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 20 ตามตารางการแข่งขันคู่เปิดหัวช่วงกลางสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม มิตรผล สเตเดี้ยม จังหวัดราชบุรี ในช่วงเย็นของวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. เป็นการเจอกันของทีมอันดับที่ 5 “ราชันย์มังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “มังกรโล่เงินโปลิศ เทโร เอฟซี ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชเจี๊ยบ” สมชาย ไม้วิลัย ออกสตาร์ทในเลกที่สองได้อย่างย่ำแย่สุดๆ ลงเล่นไปทั้งหมด 3 นัด เก็บไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียวจากการแพ้รวดทุกเกม แถมยังยิงได้แค่ประตูเดียวเรียกได้ว่าต้องการเรียกความมั่นใจในการกลับฝั่งโดยด่วนก่อนจะออกทะเลไปไกลมากกว่านี้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “แข้งเทพทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องปรับเปลี่ยนทีมแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟิลิป โรลเลอร์ กัปตันทีมคนเก่งที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ขุนพลของ “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เริ่มต้นเลกสองได้ค่อนข้างน่าสนใจแม้จะแพ้ในเกมแรกแต่สองเกมหลังสุดเก็บชัยได้ทั้งหมด คว้าไปถึง 6 แต้ม นับว่าฟอร์มกำลังเข้าฝักเลยทีเดียวในนาทีนี้ แนวรุกเล่นได้ดุดันเร้าใจแนวรับช่วยกันจัดระเบียบการยืนตำแหน่งได้ยอดเยี่ยมหากเก็บแต้มได้ในมาตรฐานนี้มีลุ้นทำอันดับขึ้นไปอยู่ครึ่งบนของตารางได้เลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านบดเอาชนะ “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี แบบน่าชื่นชม 2-0 ทั้งที่ตัวผู้เล่นเป็นรองแบบสุดๆ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไร้ปัญหาตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อาทิตย์ บุตรจินดา แนวรุกฟอร์มร้อนที่กดประตูมาแล้วสองนัดติดต่อกัน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าทุกประตูด้วยผลงานชนะ 3 นัดและเสมอ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก แม้ว่าเจ้าบ้านนาทีนี้นั้นกำลังเล่นได้แบบสะเปะสะปะไร้ทิศทาง หลังจากตัดสินใจปล่อยแนวรุกตัวแบกทีมออกไปแล้วผู้เล่นที่นำเข้ามาทดแทนนั้นเกรดไม่ถึง ทำให้ผลงานไม่ได้ดีเทียบเท่ามาตรฐานเดิมแต่ภาพรวมกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ วี่แววเหมือนใกล้ที่จะปลดล็อคได้เร็วๆ นี้ ซึ่งเกมนี้ได้กลับมาเล่นในรังพบกบทีมที่พวกเขาดูเป็นต่อเรื่องคุณภาพตัวผู้เล่นอยู่เล็กน้อย น่าจะเปิดเกมรุกวัดแลกความคมได้อย่างไม่ต้องกลัว ส่วนทางผู้มาเยือนกำลังอยู่ในช่วงที่ห้าวแบบสุดๆ ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ เกมบุกที่ผสมผสานตัวเก๋าที่นำเข้ามาเติมความเขี้ยวกับอาวุธเดิมที่มีอยู่แล้วเล่นได้เข้าขาลงตัวสุดๆ แนวรับก็ดูดีดีขึ้นเรื่อยๆ เหลือแค่คงสมาธิในช่วงเวลาสำคัญให้ได้ตลอดเท่านั้น เมื่อเทียบองค์ประกอบแล้วขอเลือกแทงสวนกระแสวัดใจว่า ราชันย์มังกร ที่พ่ายมาสามเกมติดน่าจะปลดล็อคเก็บชัยในถิ่นได้ในเกมนี้เพราะเจอกับบอลที่แพ้ทาง ท้ายที่สุดคงบดเอาชัยไปได้แบบหวุดหวิด ด้วยการอาศัยประสบการณ์ของผู้เล่นที่ค้าแข้งในลีกสูงสุดมานานกว่าแบบสุดพลิคล็อคหักปากกาเซียน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (4-3-3) : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) – ธนาเสฎฐ์ สุจริตปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, อี แจ-ซอง, เอกลักษณ์ ทองกริต – ฟิลิป โรลเลอร์, กฤษณนน ศรีสุวรรณเกียรติศักดิ์ เจียมอุดม สตีเว่น ล็องจิล, อภิวัฒน์ เพ็งประโคน, สิทธิโชค กันหนู

โปลิศ เทโร เอฟซี (3-3-1-3) : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK) – ไอแซค ฮอนนี, เฉลิมศักดิ์ อักขี, ควอน แด-ฮี เอกชัย สำเร, สันติธรณ์ ลัทธิรมย์สัญชัย นนทศิลา ดราแกน บอสโควิช ธีรเทพ วิโนทัย, ติอาโก้ ชูลาปา, อาทิตย์ บุตรจินดา

ผลสกอร์ที่คาด : ราชบุรี มิตรผล 2 – 1 โปลิศ เทโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top