วิเคราะห์บอล มาร์กเซย vs นีซ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 11 นัดตกค้าง เป็นการพบกันระหว่าง “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับ 9 ของตาราง เปิดสนามเหย้า สต๊าดเวโลโดรม ต้อนรับการมาเยือนของ นีซ ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง โดยเกมนี้จะเปิดฉากดวลแข้งในช่วงดึกดื่นของคืนวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมพาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย โดยมี นาซเซอร์ ลาเก้ท์ รักษาการคุมทีมชั่วคราว เกมนัดที่แล้วโชคช่วยสุดๆ เหลือผู้เล่น 9 คนยันเจ๊ากับ บอร์กโดซ์ คว้า 1 คะแนนกลับบ้านมาได้อย่างสะบักสะบอมรวมของเก่าเป็น 34 คะแนนจากการลงสนาม 23 นัด หล่นอยู่อันดับที่ 9 ของตาราง หาชัยชนะไม่เจอในเกมลีกถึง 7 นัดติดต่อกัน ทางด้านสภาพควมพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด อัลบาโร่ กอนซาเลซ และ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วน ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ และ ฮิโรกิ ซากาอิ ติดเชื้อโควิดและ ดิมิทรี ปาเยต์, ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ และ เลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้ ติดโทษแบน

ทีมเยือน นีซ โดยการทำทีมของ อาเดรียน อูร์ซี เกมนัดล่าสุดบุกไปโดน “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง เฉือนชนะ 1-2 กลับบ้านมือเปล่า ยังคงมี 29 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 24 นัด อยู่อันดับที่ 14 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัดและแพ้ 3 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน ยูเซฟ อาตัล, ดานิโล่, ดันเต้, แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก, เจฟฟ์ เรเน่-อเดเลด และ ฌอร์ด็อง โลตอมบา 6 แข้งที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านปัญหาในสนามว่าแย่แล้วเจอสนามนอกสนามตอนนี้ตึงเครียดกว่า ผลงานระส่ำต่อเนื่อง แถมเสียนักเตะตัวหลักรวมกันถึง 7 รายด้วยกัน ส่วนฟอร์มในสนามเรียกว่าย่ำแย่นักเตะและทีมงานสภาพจิตใจไม่ค่อยดี เกมนี้แม้จะได้เล่นในบ้านดูท่าพวกเขาจะทำอะไรไม่ได้ถนัดนัก ส่วนทีมเยือนเกมนัดที่แล้วพวกเขาถือว่ายังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเพียงแต่ขาดแข้งหลักหลายราย แต่เกมนี้ดูพวกเขาได้เปรียบกว่าเจ้าบ้านอยู่พอสมควร อยู่ที่ว่าพวกเขาจะทำได้ดีแค่ไหนก็เท่านั้น ซี่งดูจากฟอร์มโดยรวมแล้วทีมเยือนดูเหนือกว่าเยอะมากเลยทีเดียว ส่วนสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด มาร์กเซย เอาชนะ นีซ ถึง 5 นัดติดต่อกัน เรียกได้ว่าเป็นบอลแพ้ทางกันอย่างชัดเจน แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากสถานการณ์ของเจ้าบ้านที่ดูระส่ำระส่ายอาจมีความเป็นไปได้ที่จะโดน นีซ บุกมาคว้าผลชัยชนะได้ในเกมนี้ หยุดสถิติแพ้ 5 นัดติดยามเจอกันได้เสียที

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – โปล ลิโรล่าลูคัส แปร์แร็งบูบาการ์ กามาร่ายูโตะ นากาโตโมะ – วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์มิกาแอล กุยซองส์ป๊าป กูอาย – ฟลอริย็อง โตแว็งวาแลร์ แชร์กแมงหลุยส์ เฮนริเก้

นีซ (4-1-4-1) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – อ็องดี้ แปลมาร์ฌอง-แคลร์ โตดิโบวิลเลี่ยม ซาลิบา, ฮัสซาน กามาร่า – ฮิเชม บูดาอุย  โรนี่ โลเปสอเล็กซิส โคล้ด-เมาริซปิแอร์ ลีส์ เมอลูอามิน กูอิรี่ – มีเซียน มาโอลิด้า

ผลสกอร์ที่คาด : มาร์กเซย 1 – 3 นีซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top