วิเคราะห์บอล เลบานเต้ vs แอตเลติโก มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดตกค้าง เป็นการลงดวลฝีเท้ากันระหว่าง “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด โดยทั้งสองทีมจะปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 01.00 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสที่ 18 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ ซิอูดาด เด บาเลนเซีย เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ผลงานของทีมโดยรวมในฤดูกาลนี้เป็นทีมที่คาดเดาอารมณ์ของพวกเขาได้ยากมาก เมื่อตลอด 22 เกมที่ลงสนามไปในฤดูกาลนี้คส้าชัยมาได้ 6 เกม เสมอ 9 เกมและแพ้อีก 7 เกม เก็บมาได้ 27 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของลีกตรงกลางตารางคะแนนพอดิบพอดี แต่หากว่ากันด้วยฟอร์มการเล่นในช่วงหลังทีมทำได้ดีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด 6 เกมหลังคว้าชัยได้ 3 เกม เสมอ 2 เกมและแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ซึ่งเกมล่าสุดเป็นการพลาดท่าเปิดบ้านแพ้ให้กับ โอซาซูน่า อย่างน่าเสียดาย 0-1 ทางด้านความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้านจะขาด 3 ผู้เล่นในแดนกลางอย่าง นิโคบ่า วุคเซวิช, โฆเซ่ กัมปาน่า และ กอนซาโล่ เมเลโร่

ทีมเยือน “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด เป็นสุดยอดทีมของลีกอย่างแท้จริงในเวลานี้ เกมรับที่เป็นจุดเด่นของทีมยังคงเหนียวแน่นไว้ใจได้ ด้านเกมรุกหลังได้ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงสุดคมเข้ามาเสริมทัพก็โกยประตูมาให้กับทีมได้เป็นกอบเป็นกำจนพาทีมทะยานขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกเอาไว้ได้ในเวลานี้ โดยฟอร์มการเล่นช่วง 6 เกมหลังสุดในลีกของทัพตราหมีก็ยังสุดยอดไม่มีท่าทีจะลดความร้อนแรงลงมาเลยสามารถเก็บชัยชนะมาได้ถึง 5 เกม และสะดุดเสมอ 1 เกม การเล่นนัดล่าสุดบุกไปเฉือนเอาชนะ กรานาด้า ได้แบบหวุดหวิด 2-1 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีม จ่าฝูงจะขาดผู้เล่นคนสำคัญถึง 5 รายคือ โฮเซ่ คิเมเนซ, เฮคตอร์ เอร์เรร่า, โธมัส เลอมาร์, ชูเอา เฟลิกซ์ และ มูสซ่า เด็มเบเล่

วิเคราะห์ก่อนเกม ไปดูที่สถิติการเจอกันของคู่นี้ในรอบ 3 ปี เป็นฝ่ายทัพตราหมีที่เหนือกว่าแบบชัดเจน โดยพวกเขาคว้าชัยชนะมาได้ถึง 5 เกม และเสมอ 1 เกม แน่นอนว่าไม่พลาดท่าแพ้เลยแม้แต่เกมเดียว ด้านฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ของทั้งคู่ก็ต้องยอมรับว่าในเวลานี้ไม่มีทีมไหนอีกแล้วที่จะทำได้ดีกว่า แอตเลติโก มาดริด แต่ทาง เลบานเต้ ก็ไม่ได้แย่มาก 6 เกมหลังแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ทีมค้างคาวน้อยมีจุดเด่นที่เกมรุกยิงประตูได้ค่อนข้างเยอะเทียบเท่ากับทีมในโซนครึ่งบนของตาราง ซึ่งการจะซัดประตูใส่ผู้มาเยือนก็ยังพอมีความเป็นไปได้ เนื่องจากหากไปดูสถิติ 5 เกมหลังสุดแผงหลังของทีมตราหมีเริ่มมีรอยร้าวโดนยิงทุกเกม แต่แผงหลังของทาง เลบานเต้ ยังอ่อนกว่าทางผู้มาเยือนพอควร ซึ่งเกมรุกของทีมจ่าฝูงในฤดูกาลนี้ก็ยิงกันได้คมสุดๆ ทำให้โอกาสที่ทัพตราหมีจะบุกมาเฉือนคว้าชัยชนะออกไปได้มีสูงมาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลบานเต้ (4-3-3) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอนออสการ์ ดูอาร์เต้, รูเบน เบโซ่โตนโญ่ – เนมานย่า ราโดย่าโรแบร์มิคาเอล เมลซ่า – ดานี่ โกเมซเซร์คิโอ ลีออนรูเบน โรคีน่า

แอตเลติโก มาดริด (3-5-2) : ยาน โอบลัค (GK)  สเตฟาน ซาวิชเฟลิเป้มาริโอ เอร์โมโซ่  มาร์กอส ยอเรนเต้โกเก้เจฟเฟร่ย์ กอนด็อกเบียยันนิก การ์ราสโก้ซาอูล ญีเกซ  อังเคล คอร์เรอาหลุยส์ ซัวเรซ 

ผลสกอร์ที่คาด : เลบานเต้ 1 – 2 แอตเลติโก มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top