วิเคราะห์บอล เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก vs บียาร์เรอัล ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม นัดแรก คู่ระหว่าง เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก สโมสรจากประเทศออสเตรีย เปิดสนามเหย้า เร้ดบูลส์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล สโมสรจากประเทสสเปน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองซัลซ์บวร์ก ประเทศออสเตรีย

เจ้าบ้าน เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก กุนซือชาวสหรัฐฯ นามว่า เจสซี่ มาร์ช พาทีมมาสู่รายการนี้หลังจากจบอันดับที่ 3 ของกลุ่ม เอ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุดพวกเขาสามารถเอาชนะ ติรอล 4-2 ในเกมลีก ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่อันดับที่ 1 ของตาราง โดยมีสถิติการลงสนามสุดยอดเยี่ยม ชนะได้ถึง 6 นัดติดต่อกันในรายการภายในประเทศ ส่วนความพร้อมของนักเตะก่อนทำการแข่งขัน จะขาด เบร์นาโด้ และ มักซิมิเลียน โวเบอร์ สองแข้งโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

ทีมเยือน “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล กุนซือ อูไน เอเมอรี่ ซึ่งเคยมีประวัติจัดแชมป์ถ้วยนี้ถึงสามสมัย พาทีมเข้าสู่รอบนี้ได้ด้วยการจบอันดับแชมป์กลุ่ม ไอ ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ เรอัล เบติส 1-2 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 6 ของลีก ส่วนสถิติการลงสนามถือว่าย่ำแย่พอสมควรเพราะหาชัยชนะไม่เจอ 4 นัดติดต่อกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดนักเตะให้ใช้งานถึง 6 รายที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ นำโดย ซามูเอล ซุควูเซ่, บิเซนเต้ อีบอร์ร่า, มาริโอ กาสปาร์, อัลเบร์โต้ โมเรโน่, ฟรานซิส โกเกอแล็ง และ เยเรมี่ ปิโน่

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่ไม่หมูอย่างที่คิด พวกเขาทำให้ทีมใหญ่หลายทีมเจองานยากลำบากมานักต่อนักด้วยเกมรุกที่พร้อมเทใจบุกสู้อย่างไม่เกรงกลัวใครหน้าไหน แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้านด้วยแล้ว ทีมไหนจะมาเอาผลการแข่งขันที่ดีมีเหงื่อตกกันบ้าง แต่ทว่าเกมรับของพวกเขามีความผิดพลาดพร้อมแจกโชคให้คู่แข่งได้ทุกนัดอันเนื่องมาจากเกมเน้นเกมบุกมากเกินไปนี่แหละ ส่วนทางทีมเยือนถือว่าเจองานโปรดในการเจอทีมที่เน้นเกมบุกเพราะพวกเขาพร้อมจะรอจังหวะและจัดการลงโทษคู่ต่อสู้ ทว่าฟอร์มทั้งทีมช่วงนี้เรียกว่าห่วยก็ได้ซึ่งดูแล้วพวกเขาน่าจะเป็นรองพอสมควร อาจมาหวังเพียงแค่ผลเสมอและรอไปเก็บงานในบ้านก็เป็นได้ แต่อย่างไรก็ตามผลการแข่งขันนัดนี้โมเมนตั้มโอนเอนไปทางเจ้าบ้านมากกว่าที่จะคว้าชัยชนะมาครองเหนือทีมผู้มาเยือนที่กำลังฟอร์มรูด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก (4-4-2) : ซิซาน สแตนโควิช (GK) – รัสมุส คริสเตียนเซ่นอัลแบร์ท วัลล์ซีอูอังเดร รามัลโญ่อันเดรส อุลเมอร์ – เมอร์กิม เบริช่าซาลัตโก้ ยูนูโซวิชโมฮาเหม็ด กามาร่าลูคา ซูซิก – เเพทสัน ดาก้าเซคู โคอิต้า

บียาร์เรอัล (4-3-3) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – รูเบน เปนญ่าราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า – เอเตียน กาปูฮวน ฟอยธ์ดานี่ ปาเรโฆ่ – เคราร์ด โมเรโน่ปาโก้ อัลกาเซร์, มอย โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก  2 – 1 บียาร์เรอัล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top