วิเคราะห์บอล อันท์เวิร์ป vs เรนเจอส์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย เลกแรก เป็นการปะทะแข้งกันของ รอยัล อันท์เวิร์ป ทีมจากประเทศเบลเยี่ยม เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ เรนเจอส์ ทีมจากลีกสกอตแลนด์ โดยเกมนัดนี้จะลงเล่นกันที่สนาม โบซุลสตาดิโอน ประเทศเบลเยี่ยม ในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน รอยัล อันท์เวิร์ป ฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ดี 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามทุกรายการพลาดท่าแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น(ชนะ 4 เสมอ 1) โดยเกมนัดหลังสุดที่ลงสนามบุกไปเสมอกับ สตองดาร์ ลีแอช 1-1 ด้านสถานการณ์บนตารางคะแนนในลีกยังคงรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนนเอาไว้ได้ แต่โอกาสที่จะแซงขึ้นไปคว้าแชมป์ลีกได้ริบหรี่เหลือเกิน ส่วนผลงานของทีมบนเวทียุโรปรอบแบ่งกลุ่มทำผลงานพอใช้ได้เก็บได้ถึง 12 คะแนน ทำให้จบรอบด้วยการเป็นทีมรองจแชมป์ของกลุ่มเจ สำหรับเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมเจ้าถิ่นจะขาดผู้เล่นตัวหลักอยู่หลายรายทั้ง ฟิลิเป้ อเวเนตติ, ดิอูเมอร์ซี่ เอ็มโบกานี่, ฟาริส ฮารูน, แมธทิอุส และ ฌอง บูเตซ

ทีมเยือน เรนเจอส์ เป็นทีมสุดแกร่งจากลีกของประเทศสกอตแลนด์ ที่คุมทัพโดยกุนซือชื่อคุ้นคอบอลพรีเมียร์ลีก สตีเวน เจอร์ราร์ด โดยนายใหญ่ชาวอังกฤษพาลูกทีมทำผลงานระดับสุดยอดในลีกลงสนามไปแล้วทั้งหมด 29 เกม พวกเขายังไม่พลาดท่าแพ้ให้กับทีมใดเลยแม้แต่นัดเดียว ทำผลงานชนะไปถึง 25 เกม และเสมออีก 4 เกม แน่นอนว่าจากผลงานส่งให้ เรนเจอส์ ทะยานขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงโอกาสโค่น เซลติก คว้าแชมป์ลีกค่อนข้างแบเบอร์ ทางด้านผลงานในรายการยุโรปของทีมก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กันลงสนามไป 6 เกมไม่แพ้ใครเก็บมาได้ 14 คะแนน ทำให้เข้ารอบน็อคเอ้าท์มาได้ในฐานะทีมแชมป์จากกลุ่มดี เกมนี้ผู้มาเยือนอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างพร้อมจะขาดเพียง นิโคลา คาติช คนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม เห็นได้ว่าฟอร์มการเล่นช่วงหลังของทางเจ้าบ้านดรอปลงมาเล็กน้อย ซึ่งมาจากปัญหาผู้เล่นตัวหลักหลายคนโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานส่วนหนึ่งด้วย เกมนี้พวกเขาก็ยังขาดผู้เล่นเหล่านั้นเช่นเดิม ยิ่งไปกว่านั้นแนวรับของเจ้าบ้านก็ถือว่าทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเสียประตูกันเยอะมากจากความผิดพลาดของผู้เล่น ทำให้จาก 27 เกมที่ลงสนามในลีกเบลเยี่ยมทีมโดนสอยตาข่ายไปถึง 36 ประตูมากสุดเหนือทีมท็อป 5 ของลีก เกมนี้จะต้องมารับมือกับ เรนเจอส์ ที่กำลังมั่นใจสุดๆ ตลอดทั้งฤดูกาลยังไม่แพ้ให้กับทีมใดเลย โดยแนวรุกของทีมเยือนมาด้วยความดุดันเฉียบคม แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้นทีมของ เจอร์ราร์ด กลับเป็นทีมที่เล่นเกมรับได้อย่างเหนียวแน่นอย่างไม่น่าเชื่อตลอดการลงสนามในลีก 29 เกม เรนเจอส์ เสียประตูรวมให้คู่แข่งไปเพียงแค่ 8 ประตูเท่านั้น ด้วยฟอร์มการเล่นและสภาพความพร้อมของทีม เชื่อว่าหากทีมเยือนไม่ประมาทกันไปเองโอกาสที่จะคว้าความได้เปรียบกลับบ้านไปจึงมีสูงมาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

รอยัล อันท์เวิร์ป (3-4-2-1) : อลิเรซ่า เบย์รันวานด์(GK) – อับดูลาย เซ็คริทชี เดอ ลาทดีแลน บาตูบินซิก้า – จอร์แดน ลูกากูโคจิ มิโยชิแฟรงก์ โบย่ามาร์ติน ฮอนกลา – ลิออร์ รีฟาเอลอฟปีเตอร์ แกร์เคนส์ – ดิดีเย่ร์ ล็องแกล เซ

เรนเจอส์ (4-3-3) : อัลลัน แม็คเกรเกอร์ (GK) – เจมส์ ทาเวอร์เนียคอนเนอร์ โกลด์สันเลออน บาโลกุนคัลวิน บาสเซย์ – โจ อาริโบสตีเฟ่น เดวิสเกล็น กามาร่า – เคมาร์ รูฟอัลเฟรโด้ โมเรลอสไรอัน เคนท์

ผลสกอร์ที่คาด : อันท์เวิร์ป 0 – 2 เรนเจอส์ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top