วิเคราะห์บอล ยัง บอยส์ vs เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย เลกแรก เป็นการพบกันระหว่าง ยัง บอยส์ สโมสรจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เปิดสนามเหย้า สต๊าด เดอ ซุยส์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมันนี โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เจ้าบ้าน ยัง บอยส์ โดยการคุมทีมของ เกราร์โด้ เซโออาเน่ กุนซือเลือดสวิต วัย 42 ปี พาลูกมาถึงรอบนี้ได้ด้วยการจบอันดับรองจ่าฝูงของกลุ่ม เอ ส่วนลงการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปชนะ ลูโกโน่ 3-1 ในเกมลีก ซึ่งตอนนี้พวกเขากำลังรั้งอันดับ 1 ของลีกอีกด้วย ส่วนสถิติการลงสนามถือว่าไม่ธรรมดาด้วยการไม่แพ้ใคร 13 นัดติตต่อกัน แบ่งเป็นการชนะไปถึง 12 นัดและเสมอเพียงนัดเดียว ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามในนัดนี้จะขาด เอสตาบัน เปติก์นัต และ แว็งซองต์ เซียร์โร่ 2 แข้งที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

ทีมเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โดยการทำทีมของ ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือวัย 57 ปี ผ่านสู่รอบนี้ได้ด้วยการจบเป็นแชมป์ของกลุ่ม ซี ส่วนผลงานการลงสนามเกมล่าสุดเป็นเกมลีกโดยเสมอกับ ไมนซ์ 05 ด้วยสกอร์ 2-2 ทำให้ตอนนี้อยู่อันดับที่ 5 ของลีก สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ชนะได้เพียง 1 นัดเสมอ 1 นัดและแพ้ถึง 3 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดนักเตะถึง 6 รายที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ นำโดย ซานติอาโก้ อาริอาส, ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์, คาริม เบลลาราบี้, ลาร์ส เบนเดอร์, เปาลินโญ่ และ มิตเซลล์ ไวเซอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้เจ้าถิ่นจะแข็งแกร่งในลีกขนาดไหนแต่เกมนี้พวกเขาน่าจะลำบากพอสมควร เพราะทีมเยือนคุณภาพของนักเตะข่มกว่ากันมาก โดยเจ้าบ้านอาจจะเน้นเล่นรอจังหวะที่ทีมเยือนพลาดแล้วค่อยจัดการหาจังหวะพังประตู ซึ่งกองหน้าของพวกเขามีความเร็วและความสูงใหญ่น่าจะเล่นลูกกลางอากาศได้ถนัด แต่แนวรับอาจจะเอาแนวรุกทีมเยือนไม่อยู่ ส่วนผู้มาเยือนอาจจะจัดทัพได้ไม่เต็มสูบเนื่องจากสภาพทีมไม่ค่อยสมบูรณ์แถมโปรแกรมการแข่งขันของพวกเขาถือว่าแน่นเอาเรื่องเช่นกัน อย่างไรก็ตามเกมนี้ก็น่าจะมาโหมเล่นเกมรุกหวังปิดเกมให้อยู่หมัด ซึ่งผลการแข่งขันนัดนี้ มีความเป็นไปได้ที่ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยความเหนือชั้นกว่าคงไม่พลาดที่จะบุกมาคว้าชัยชนะเหนือเจ้าถิ่น ยัง บอยส์ ไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยัง บอยส์ (4-4-2) : เดวิด วอน บอลมูส (GK) – ซิลวาน เฮฟติโมฮาเหม็ด กามาร่าเซดริค เซซิเกอร์, ฌอร์ด็อง เลอฟอร์ – คริสเตียน ฟาสส์นัชต์, จานลูก้า เกาดิโน่, มิเชล เอบิสเชอร์นิโคลัส เอ็นกาเมลู – เมสแช็ค เอเลียฌอง-ปิแอร์ เอ็นซาเม่

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – สเวน เบนเดอร์อเล็กซานดาร์ ดราโกวิชเอ็ดม็อง ตาบซอบาดาเล่ย์ ซิงกราเว่น – นาเดียม อามิรี่เอเซเกล ปาลาซิออสเคเร็ม เดมีร์บาย – เลออน ไบลี่ย์พาทริค ชิคเดมาไร เกรย์

ผลสกอร์ที่คาด : ยัง บอยส์ 0 – 2 เลเวอร์คูเซ่น 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top