วิเคราะห์บอล ปาร์ม่า vs อูดิเนเซ่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 18 “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า เปิดสนาม สตาดิโอ เอ็นนิโอ ทาร์ดินี่ ต้อนรับการมาเยือนของ อูดิเนเซ่ ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองปาร์ม่า ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า เหมือนว่าการดึงตัว โรแบร์โต้ ดาแวร์ซ่า อดีตกุนซือกลับมาทำทีมเป็นคำรบที่สองดูเหมือนว่าจะไม่เข้าท่าเอาเสียเลย แท็คติกตั้งรับแล้วสวนกลับใช้งานไม่ได้ผลเนื่องจากแนวรับที่เคยแข็งแกร่งนั้นศักยภาพลดลงอย่างเหลือเชื่อ เพราะว่าตัวหลักนั้นอายุมากขึ้นจนร่างกายเล่นในลีกสูงสุดแทบไม่ไหวเวลาเจอโปรแกรมถี่ๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปแค่คะแนนเดียว ถือว่าขาเก้าอี้ของกุนซือสั่นคลอนขึ้นทุกวัน หากฟอร์มไม่กระเตื้องขึ้นรับรองว่าโดนเด้งในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย เฮลลาส เวโรน่า แบบน่าเสียดาย 1-2 ทั้งที่ออกนำไปก่อน สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่เข้าโรงหมออยู่หลายราย ประกอบไปด้วย เลาตาโร่ วาเลนติ, มักซีม บูซี่, เอร์นานี่, ฮันส์ กาวีญ่า, โรแบร์โต้ อินเกลเซ่ และ กราเซียโน่ เปลเล่ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยเซฟเก้าอี้กุนซือได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แชร์วินโญ่ ปีกประสบการณ์สูงที่พร้อมเล่นงานคู่แข่งด้วยทักษะอันเหลือร้าย

ทีมเยือน อูดิเนเซ่ ลูกทีมของ ลูก้า ก็อตติ ฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อยในช่วงหลัง เป็นเพราะได้ตัวหลักกลับมาช่วยทีมหลังหายหน้าไปเพราะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานกว่าค่อนทีม แต่ยังน่าเป็นห่วงอยู่ไม่น้อยเนื่องจากระบบทีมยังเอื้อให้นักเตะบางคนเป็นศูนย์กลางมากเกินไป หากนัดไหนถูกปิดตายคือจบเกมทันที ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด เก็บไป 8 แต้มถือว่าอยู่ในเกณฑ์พอใช้ได้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย “หมาป่ากรุงโรมโรม่า แบบหลุดลุ่ย 0-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน มาโต ยายาโล่, โรแบร์โต้ เปเรย์ร่า, อิกนาซิโอ ปุสเซ็ตโต้ และ แฟร์นานโด ฟอเรสติเอรี่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย สเตฟาโน่ โอกาก้า ดาวยิงตัวความหวังที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงล่าตาข่ายช่วยทีมได้อีกครั้ง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามนาทีนี้ฟอร์มของ จัลโล่บลู น้้นไม่ไหวเอาเสียเลย ผู้เล่นแต่ละรายดูเหมือนขาดความมั่นใจไม่เหลือความเชื่อมั่นในตัวเทรนเนอร์ แท็คติกที่เคยใช้ได้ผลอย่างรับแล้วสวนกลับกลายเป็นตั้งรับแล้วยันไม่อยู่ พอโดนเจาะตาข่ายได้แล้วไปเร่งเกมสู้ก็เป็นฝ่ายพังเสียเอง ส่วนทางผู้มาเยือนก็ฟอร์มผีเข้าผีออกไว้ใจไม่ค่อยได้ มักจะทำผลงานได้ดีเป็นพิเศษยามเล่นในรังแต่พอออกนอกบ้านต้องลุ้นกันแบบนัดต่อนัด จุดเด่นยังคงเป็นแนวรุกที่มีจังหวะโจมตีได้รวดเร็วฉับไว มีหมัดน็อคเล่นงานคู่แข่งได้แบบงงๆ แดนกลางก็เล่นสอดประสานคุมเกมได้เข้าขา เสียเรื่องเกมรับที่ยังพลาดง่ายๆ อยู่เป็นประจำ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วแทบจะใกล้เคียงกันแบบสุดๆ แต่ท้ายที่สุดแอบเชื่อว่านักเตะของเจ้าบ้านเหมือนจะเล่นไล่โค้ชอยู่เนืองๆ ต้องการความเปลี่ยนแปลงอาจไม่ทุ่มเทเต็มที่ ดังนั้นน่าจะเป็นโอกาสดีของอาคันตุกะที่บุกมาเก็บสามแต้มชดเชยนัดที่เสียไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปาร์ม่า (4-3-3) : ลุยจิ เซเป้ (GK) – อันเดรีย คอนติ, มัตเตีย บานี่, ยอร์ดาน โอโซริโอ, ริคคาร์โด้ กาโยโล่ – ยูราย คุชก้ายัสมิน คูร์ติชอัลแบร์โต้ กราสซี่ – ยานน์ การาโมห์อันเดรียส คอร์เนลิอุสแชร์วินโญ่

อูดิเนเซ่ (3-5-2) : ฮวน มุสโซ่ (GK) – เควิน โบนิฟาซี่บรัม นุยตินค์ซามีร์ – แยนส์ ลาร์สันโรดรีโก้ เด ปาอูล, วอลเลซโตลกาย อาร์สลานมาร์วิน เซเกลาร์  เคราร์ด เดวโลเฟวสเตฟาโน่ โอกาก้า

ผลสกอร์ที่คาด : ปาร์ม่า 0 – 1 อูดิเนเซ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top