วิเคราะห์บอล เอซี มิลาน vs อินเตอร์ มิลาน ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 23 คู่ไฮไลท์ของอาทิตย์นี้ เป็นเกม “มิลานดาร์บี้แมตช์” ที่มีตำแหน่งจ่าฝูงของลีกเป็นเดิมพันระหว่าง “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน เปิดเรือนเหย้า ซาน ซิโร่ รอรับการมาเยือนของเพื่อนบ้านคู่แค้น “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามวัดแข้งกันในช่วงเวลากำลังดีคืนวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 21:00 น. ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

ทางเจ้าบ้าน “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ทีมยักษ์หลับแห่งลีกอิตาลี เริ่มมีความหวังว่าอดีตที่เคยยิ่งใหญ่จะโดนปลุกให้ตื่นขึ้นมาได้อีกครั้งจากการนำทัพของกุนซือ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ที่พาทีมฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงท้ายฤดูกาลที่ผ่านมา จนกระทั่งมาสู่ฤดูกาลปัจจุบันทีมก็ยังรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ ทำให้ขึ้นมามีลุ้นชิงถ้วยแชมป์อยู่ในเวลานี้ แต่เมื่อก้าวเข้าสู่พุทธศักราชใหม่เหมือนฟอร์มเก่งของทัพปีศาจแดงดำจะไม่เหมือนเดิม มีอาการสะดุดหกล้มทำแต้มหล่นหายบ้าง โดยเฉพาะช่วงหลังๆ ที่ทีมทำพลาดมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามทุกรายการทัพปีศาจแดงดำเก็บชัยชนะมาครองได้เพียง 2 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้ไปถึง 3 เกมเลยทีเดียว แน่นอนว่าเมื่อพวกเขาสะดุดล้มก็มีทีมพร้อมเดินข้ามทันทีทำให้อันดับจ่าฝูงของลีกที่ยึดมาได้อย่างยาวนานตั้งแต่ช่วงแรกของซีซั่นเสียไปให้กับทีมอริร่วมเมือง และพวกเขาก็ต้องลงมารับบทพระรองแทน ณ เวลานี้ โดย 2 เกมหลังสุดเป็นช่วงเวลาที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมากเริ่มที่เกมสุดหยาบบุกไปแพ้ให้กับทีมน้องใหม่ที่อยู่โซนท้าย สเปเซีย 0-2 หลังจากนั้นลงสนามรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปเสมอกับ เซอร์เวน่า ซเวซด้า 2-2 ทั้งๆ ที่ควรปิดเกมได้เนื่องจากทางฝั่งเจ้าบ้านต้องเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งนมนานแต่กลับมาโดนยิงคืนช่วงท้ายเกม ทำให้เกมในเลกที่ 2 ต้องออกแรงเหนื่อยกันอีกครั้งหากหวังจะผ่านเข้ารอบไปให้ได้ ด้านความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้านจะขาดเพียง อิสมาเอล เบนนาเซอร์ และ บราฮิม ดิอาซ 2 คนเท่านั้น

ส่วนผู้มาเยือน “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ฟอร์มการเล่นในลีกกำลังดีวันดีคืน 18 เกมหลังสุดมีพลาดแพ้ไปเพียงแค่เกมเดียวทำให้ทีมเก็บมาได้ถึง 50 แต้ม ซึ่งเป็นคะแนนที่เพียงพอจะส่งให้ทีมงูใหญ่ขึ้นไปยืนหนึ่งไปเป็นจ่าฝูงของเวทีกัลโช่ เซเรีย อา ได้สำเร็จ แต่เกมการแข่งขันก็ยังไม่จบมีหลายทีมที่ตามไล่จี้พวกเขาเข้ามาได้ใกล้เคียงขึ้นเรื่อยๆ และการแพ้ในศึกดาร์บี่แมตช์ครั้งนี้ตำแหน่งผู้นำก็จะโดนยึดคืนทันที ด้านฟอร์มการเล่นในช่วง 6 เกมหลังรวมทุกรายถือว่างูใหญ่ยังคงรักษามาตรฐานระดับสูงเอาได้ดีอย่างต่อเนื่องจากการคว้าชัยได้ถึง 4 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวให้กับ ยูเวนตุส แบบหวุดหวิดเท่านั้น ส่วนผลงานนัดล่าสุดก็เพิ่งจะโชว์ความเฉียบคมเปิดรังไล่ยิงถล่มเอาชนะ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ 3-1 สำหรับสภาพความพร้อมของทีมถือว่าพวกเขาได้เปรียบกว่าทีมลุ้นแชมป์อื่นๆ เนื่องจาก ณ เวลานี้เหลือรายการแข่งขันที่ต้องโฟกัสเพียงแค่ในลีกอย่างเดียวเท่านั้น เนื่องจากรายการอื่นๆ ที่เหลือทีมกระเด็นตกรอบไปหมดแล้วทำให้ผู้เล่นมีเวลาได้พักมากขึ้น และเกมนี้ผู้มาเยือนเกือบจะยกพลมาแบบฟูลทีมขาดเพียงแค่ สเตฟาโน่ เซนซี่ คนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม นัดนี้จะเป็นดาร์บี้แมตช์ที่มีความหมายมากกว่าหลายเกมที่เจอกันในช่วงหลัง เนื่องจากทั้งคู่ก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งชิงแชมป์กันอย่างเต็มตัว ทำให้ไม่ใช้แค่เล่นเพื่อศักดิ์ศรีเพียงอย่างเดียวแล้ว ไปดูที่สถิติการเจอกันช่วงหลังของทั้งสองทีมกันก่อนจากสถิติชี้ไปว่าคุณภาพของ อินเตอร์ มิลาน อยู่ในระดับที่สูงกว่าจาก 6 เกมหลังสุดทัพงูใหญ่เก็บชัยชนะมาครองได้ถึง 5 เกมและพลาดแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่า มาที่ปัจจุบันเป็นปีที่ยักษ์หลับ เอซี มิลาน ยกระดับขึ้นมาทั้งระบบการเล่นและตัวผู้เล่นให้เข้ามาใกล้ชิดกับทาง อินเตอร์ มิลาน ได้มากขึ้น ทำให้เกมคู่นี้มีความสูสีมากมีความเป็นไปได้ที่ผลการแข่งขันจะออกหมดทั้งสามทาง แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือทางเจ้าบ้านเริ่มออกอาการล้าให้เห็นเนื่องจากทีมยังได้ลุ้นทุกถ้วยรางวัล ส่งผลไปถึงฟอร์มการเล่นให้ดรอปลงมาตัวเลขชนะเพียง 2 จาก 6 เกมหลังสุดแสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจน แนวรุกเริ่มกระสุนหมด ส่วนเกมรับที่เคยทำได้ดีก็มาพลาดท่าเสียประตูง่ายขึ้นในช่วงหลัง เรื่องสภาพความฟิตก็แน่นอนว่าต้องเป็นรองทางฝั่งคู่แข่ง หลังต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือนฟุตบอลรายการยุโรปเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ทางด้านผู้มาเยือนแม้จะตกรอบบอลถ้วยไปหมดแล้วไม่ได้หมายความว่าฟอร์มการเล่นของพวกเขาจะแย่อะไรนัก ในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ถือว่าโชคร้ายไปอยู่ในกลุ่มโหดหิน แม้ทีมจะไม่ได้จบที่ 3 ของกลุ่มก็มองว่าเป็นเรื่องดีกว่าที่จะได้มาโฟกัสในเกมลีกเต็มๆ ส่วนบอลถ้วยในประเทศก็เข้ารอบลึกเพียงแต่ไปเจอของแข็งอย่าง ยูเวนตุส ซึ่งพวกเขาก็สู้ได้ดีและแพ้ไปแบบหวุดหวิดเท่านั้น ช่วงหลังทีมก็มั่นใจเก็บชัยชนะได้ต่อเนื่อง โดยแนวรุกของทัพงูใหญ่ดูจะมีนักเตะให้พึ่งพาได้มากกว่า มีความหลากหลายกว่าทีมเจ้าบ้านชัดเจน และถ้วยสคูเด็ตโต้เป็นรางวัลเดียวที่ทีมเยือนเหลืออยู่ทำให้แรงจูงจะที่จะไม่ยอมแพ้ย่อมมีมากกว่า การโคจรมาเจอกันเวลานี้ดูมีอะไรหลายอย่างที่ชี้ไปให้ทาง อินเตอร์ รับบทผู้ชนะในท้ายที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอซี มิลาน (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – ดิโอโก้ ดาโลต์ซิมง เคียร์อเลสซิโอ โรมันโญลี่ธีโอ เอร์นานเดซ – อิสมาเอล เบนนาเซอร์ฟร้องค์ เคสซี่ – อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์สฮาคาน คัลฮาโนกลูอันเต้ เรบิช – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

อินเตอร์ มิลาน (3-5-2) : ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช (GK) – มิลาน สคริเนียร์สเตฟาน เดอ ฟรายอเลสซานโดร บาสโตนี่ – อัชราฟ ฮาคิมี่นิโคโล่ บาเรล่ามาร์เซโล่ โบรโซวิชคริสเตียน อีริคเซ่นอิวาน เปริซิช  โรเมลู ลูกากูเลาตาโร่ มาร์ติเนซ

ผลสกอร์ที่คาด : เอซี มิลาน 1 – 2 อินเตอร์ มิลาน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top