วิเคราะห์บอล แฮร์ธ่า เบอร์ลิน vs ไลป์ซิก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 22 ของฤดูกาลคู่รองสุดท้ายของโปรแกรม โดยเกมนี้เป็นการพบกันของ “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมฟอร์มรูดอันดับ 15 เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ เร้ดบูลล์” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมรองจ่าฝูงของตาราง โดยทั้งสองทีมมีคิวดวลแข้งกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ณ สนาม โอลิมเปียสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน

เจ้าบ้าน “หญิงชรา” แฮร์ธ่า เบอร์ลิน โดยการนำทัพคุมทีมของกุนซือ พาล ดาร์ได ที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมเมื่อปลายเดือนที่แล้วยังไม่สามารถพาลูกทีมเก็บผลการแข่งขันที่ดีได้ โดยเกมล่าสุดดีขึ้นมานิดหน่อยเมื่อบุกไปเสมอกับ “ม้าขาวสตุ๊ตการ์ท 1-1 เก็บ 1 คะแนนรวมของเก่าเป็น 18 คะแนนจากการลงสนาม 21 นัด อยู่อันดับที่ 15 ของตาราง ซึ่งมีแต้มเท่ากับทีมโซนตกชั้นอย่าง อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ แต่ประตูได้เสียได้กว่า ส่วนสถิติการลงสนาม 7 นัดล่าสุดเอาชนะใครไม่ได้เลย ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาด จอร์แดน โตรูนาริกา, เดดริค โบยาต้า, มาร์วิน แพล็ทเท่นฮาร์ดท, ยาไวโร่ ดิลโรชุน และ จอห์น กอร์โดบา 5 แข้งโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

ทีมเยือน “เดอะ เร้ดบูลล์” แอร์เบ ไลป์ซิก ยังคงโชว์ฟอร์มได้ดีในลีกเพื่อโอกาสในการลุ้นแย่งแชมป์ โดยเกมล่าสุด เปิดบ้านเฉือนชนะ เอาก์สบวร์ก 2-1 เก็บสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 44 แต้ม ตามหลังจ่าฝูง “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค อยู่ 5 คะแนนด้วยกัน ส่วนเกมกลางสัปดาห์ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พ่ายคาบ้านให้กับ “หงส์แดงลิเวอร์พูล 0-2 โอกาสเข้ารอบเป็นไปได้ยากเลยทีเดียว แถมยังเสียสถิติชนะรวด 4 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการอีกด้วย ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด คอนราด ไลเมอร์, โดมินิก โซบอสซ์ไล และ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก มีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านเหมือนกุนซือกับตัวนักเตะจะยังไม่เข้าใจกันดีเท่าไหร่ ส่งผลให้ฟอร์มในการเล่นไปไม่สุดและหยุดที่ผลพ่ายแพ้ ซึ่งเอาเข้าจริง ปัญหาเดิมๆ ของพวกเขายังเหมือนกับฤดูกาลก่อนนั่นคือเกมรับเสียประตูอย่างดายอย่างมาก ส่วนเกมรุกแม้จะมีแข้งฝีเท้าดีแต่โชว์ฟอร์มไม่ได้ตามที่ควรจะเป็น ซึ่งตรงนี้พวกเขาแก้ไม่เคยตก ครั้นยังต้องมาเจอกับทีมเยือนที่กำลังไล่ล่าหาแต้มลุ้นแย่งแชมป์ แนวรุกมีความหลากหลายในการเข้าทำประตู ทำให้โมเมนตัมในเกมนี้เจ้าบ้านตกเป็นรองอย่างไม่ต้องสงสัย ทว่าเกมรับของทีมเยือนก็ไม่ใช่ว่าจะดีเหมือนกันบทจะหลุดก็หลุดเอาง่ายๆ แต่อย่างไรก็ตามขอวัดตามเนื้อผ้า ซึ่ง แอร์เบ ไลป์ซิก มีความเป็นไปได้พอสมควรที่จะคว้าชัยชนะเหนือเจ้าบ้าน แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (4-3-3) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK)  ลูคัส คลุนเทอร์นิคลาส สตาร์คจอร์แดน โตรูนาริกาลูก้า เนตซ์  ซามี่ เคดิร่าลูคัส ตูซาร์มัตเตโอ เกนดูซี่ – โดดี้ ลูเกบากิโย่คริสตอฟ เปียเท็คมาเธอุส คุนญ่า

แอร์เบ ไลป์ซิก (3-3-2-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  ลูคัส คลอสเตอร์มันน์วิลลี่ ออร์แบนมาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก – นอร์ดี้ มูคิเอเล่เควิน คัมเพิลอันเจลิโน่  มาร์เซล ซาบิตเซอร์คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู  ยุสซุฟ โพลเซ่นดานี่ โอลโม่

ผลสกอร์ที่คาด : แฮร์ธ่า เบอร์ลิน 1 – 2 ไลป์ซิก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top