วิเคราะห์บอล เอาก์สบวร์ก vs เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 22 ของฤดูกาล คู่แรกของวันอาทิตย์ เป็นการดวลกันของ เอาก์สบวร์ก ทีมอันดับที่ 13 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยที่ทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิอตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น. ที่สนาม เวเวคาร์ อารีน่า เมืองเอาก์สบวร์ก ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน เอาก์สบวร์ก เป็นทีมที่มีปัญหาอย่างเรื่องเกมรุกสุดฝืดยิงประตูใครไม่ค่อยได้ ทำให้ช่วงหลังแทบจะเอาชนะใครไม่ได้เลยจากสถิติ 6 เกมล่าสุดเก็บชัยได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือต้องเจอกับความพ่ายแพ้ทั้งหมด โดยเกมนัดล่าสุดที่เล่นบุกไปแพ้ให้กับ  “เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก แบบน่าเสียดาย 1-2 ทำให้ ณ เวลานี้ทีมหลุดลงมาอยู่ช่วงครึ่งล่างของตารางคะแนนที่ 13 ของลีก และที่น่าห่วงคือคะแนนหยุดอยู่ 22 คะแนนนั้นห่างจากทีมในโซนตกชั้นเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น ส่วนสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดเพียง ยาโก้ และยาน โมราเว็ค เท่านั้น

ด้านผู้มาเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมกำลังมีปัญหาอย่างหนักเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บกว่าครึ่งทีมโดยเกมนี้ทัพห้างยาก็ยังอาการไม่ดีขึ้นจะขาดทั้ง ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์, เปาลินโญ่, ซานติอาโก้ อาริอาส, มิตเซลล์ ไวเซอร์, คาริม เบลลาราบี้, เอเซเกล ปาลาซิออส และ นาเดียม อามิรี่ ซึ่งจากปัญหาดังกล่าวส่งผลไปถึงฟอร์มการเล่นของทีมให้ดรอปลงมาอย่างน่าใจหาย 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการเก็บชัยชนะได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น (เสมอ 1 แพ้ 4) จากคะแนนที่ไม่คืบหน้าทำให้อันดับบนตารางคะแนนรูดยาวมารั้งอยู่ที่ 5 ของลีกในเวลานี้ ด้านผลงานของทีมเกมล่าสุดลงสนามในรายการยุโรปถ้วยเล็กอย่างยูฟ่า ยูโรป้าลีก เกือบจะโชว์การคัมแบ็คได้แต่สุดท้ายก็จบไม่สวยบุกไปแพ้ให้กับ ยัง บอยส์ 4-3 อย่างไรก็ตามพวกเขายังมีเกมเลกที่สองไว้ให้แก้ตัว เพียงแต่เกมนี้ต้องเอาชนะเพิ่มเรียกความมั่นใจกลับมาให้ได้ก่อนเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอรร์มการเล่นของทั้งสองทีมในช่วงหลังไม่ได้แตกต่างเพราะห่วยแตกพอกัน แต่ด้วยคุณภาพของทีมรวมไปถึงระบบการเล่นทางเลเวอร์คูเซ่นยังเหนือกว่าอยู่พอสมควรจากสถิติการเจอกัน 6 นัดหลังสุดทีมห้างขายยาไม่เคยพ่ายแพ้เลยเก็บชัยชนะได้ถึง 5 เกมและเสมออีก 1 เกม ซึ่งผลงานของทีมเยือนที่ดรอปลงมาอย่างน่าใจหายก็เข้าใจได้ว่าเกิดมาจากปัญหาผู้เล่นตัวหลักของทีมที่บาดเจ็บไปเยอะจริงๆ แม้ทีมจะมีหลายคนเริ่มทยอยกลับมาลงเล่นได้ก็ยังมีสภาพร่างกายที่ไม่เต็มร้อย แตกต่างกับทางเจ้าบ้านที่ฟอร์มรูดลงมาเพราะอ่อนเองล้วนๆ เกมรับที่เป็นจุดเด่นมาโดนยิงมากขึ้นทำให้ทีมสูญเสียความมั่นใจ ด้านเกมรุกก็มได้เป็นจุดแข็งก็ยิงแบบประหยัดกระสุน เกมนี้จึงขอเลือกเชียร์ทางฝั่งทีมเยือนจะดีกว่าแม้สภาพความพร้อมของทีมจะเสียเปรียบแต่ด้วยระบบการเล่นที่ดีกว่าน่าจะพอเอาตัวรอดเบียดเอาเก็บ 3 คะแนนมาครองได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอาก์สบวร์ก (3-4-2-1) : ราฟาล กีคีวิช (GK) – รีซ อ็อกซ์ฟอร์ดเจฟฟรี่ย์ กูเวลูว์, มาเร็ค ซูซี่ – โรเบิร์ต กุมนี้โทรเบียส ชโตรเบิลคาร์ลอส กรวยโซ่แมดส์ พีเดอร์เซ่น  ลาสซ์โล เบเนสดาเนียล คาลิกูรี่  อังเดร ฮาห์น

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – ทิโมธี่ โฟซู-เมนซาห์โยนาธาน ทาห์เอ็ดม็อง ตาบซอบาเวนเดลล์ – โฟลเรียน วิทส์ชาร์ลส์ อรานกิซเคเร็ม เดมีร์บาย – เลออน ไบลี่ย์ลูคัส อลาริโอมูสซ่า ดิยาบี้

ผลสกอร์ที่คาด : เอาก์สบวร์ก 1 – 2 เลเวอร์คูเซ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top