วิเคราะห์บอล สุพรรณบุรี vs บุรีรัมย์ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการวัดฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 14 “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงค่ำของวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี

เจ้าถิ่น “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ อเดบาโย่ กาเดโบ้ ฟอร์มดร็อปลงมาจากช่วงต้นซีซั่นอย่างมาก เกมรับที่เคยเหนียวแน่นกลับกลายเป็นนุ่มนิ่มโชคยังดีที่แนวรุกยังคงพอไปวัดไปวาได้ รวมๆ แล้วขาดความคงเส้นคงวาในการไล่เก็บแต้มแบบต่อเนื่อง ผลงานในการลงเล่นเลกสอง 4 นัดนั้นชนะ 1 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปแค่ 3 แต้มถือว่าน่าเป็นห่วงอย่างที่สุด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นพ่ายคารังให้กับ “แข้งเทพทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด แบบน่ากังขา 2-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด นัสตพล มาลาพันธ์ เซ็นเตอร์แบ็คตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บเข่าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เลอันโดร อัสซัมพ์เซา กองหน้าประสบการณ์สูงที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยอดโค้ชอย่าง อเล็กซองเดร กาม่า หลังได้พักเบรกไปทำให้มีเวลาปรับจูนทีมจนเข้าที่เข้าทางมากขึ้นเรื่อยๆ การเล่นเกมบุกที่เคยดุดันน่าเกรงขามทำได้เหมือนที่เคยเห็นในยุคก่อน เหลือแนวรับทียังต้องใช้เวลาเล่นร่วมกันให้เข้ามาในจังหวะสอดประสานเท่านั้น ผลงานในเลกสอง 4 นัดที่ลงสนามไปนั้นชนะ 3 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 9 แต้มถือว่าน่าพอใจอย่างมาก ด้านการลงเล่นนัล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์นั้นบุกถล่ม “ม้านิลลำพองระยอง เอฟซี แบบบอลคนละชั้น 5-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ศุภณัฎ เหมือนตา ที่ร่างกายยังไม่สมบูรณ์อยู่เพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงล่าสามแต้มแบบต่อเนื่องในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย สุภโชค สารชาติ ปีกตัวพริ้วที่เพิ่งเบิกสกอร์เพิ่มได้และนำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ที่ 6 ประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้ ปรากฏว่าเป็นฝ่ายทีมเยือนที่เปิดรังเอาชนะไปขาดลอย 3-0 โดยเกมนี้ย้ายวิคมาเตะกันในบ้านของ สุพรรณบุรี ที่ฟอร์มกำลังออกทะเลแบบสุดๆ แนวรับที่เคยแข็งแกร่งกลับกลายเป็นรั่วแบบไม่เคยเป็นมาก่อน แนวรุกที่คอยแบกทีมนาทีนี้ทำเต็มที่แล้วแต่ก็ช่วยไม่ไหวยิงได้ไม่พอเสีย กองกลางแทบไม่เคยครองเกมเป็นต่อคู่แข่งได้เลย แตกต่างกับทางผู้มาเยือนที่แกร่งทั่วแผ่น แนวรับที่เคยเสียประตูง่ายๆ ปรับจูนจนลงตัวมากขึ้น กองกลางมีการโรเตชั่นเพื่อความหลากหลายอยู่ตลอด แดนหน้าดาวยิงชาวต่างชาติคนใหม่กำลังเรียกความมั่นใจค่อยๆ มีทรงขึ้นเรื่อยๆ ทีเด็ดลูกเซ็ตพีซหรือการเข้าทำยากจะจับทางได้ เมื่อเทียบทุกองค์ประกอบแล้วเชื่อเหลือเกินว่าเป็นโชคร้ายของ ช้างศึกยุทธหัตถี ที่ต้องมาดวลกับ ปราสาทสายฟ้า แบบผิดที่ผิดเวลา แล้วน่าจะยันเกมรุกของอาคันตุกะเอาไว้ไม่อยู่เพราะแนวรับเล่นได้ไม่เหนียวแน่นพอ ท้ายที่สุดคงต้องแพ้คารังไปแบบสู้ไม่ได้ปล่อยแต้มหลุดมือไปสองนัดติดต่อกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สุพรรณบุรี เอฟซี (3-5-2) : ปาทริก เดย์โต (GK) – ศรายุทธ สมพิมพ์สุพรรณ ทองสงค์เอเลฟ วิเอร่า ซานโตส – แพทริค ไรเชลท์แบ ซิน-ยองประสิทธิ์ จันทุมรัชนาท อรัญไพโรจน์ณัฐพงศ์ เปพาทย – ไคออนเลอันโดร อัสซัมพ์เซา

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-4-1-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – ชิติพัทธ์ แทนกลางพรรษา เหมวิบูลย์ทินกร อสุรินทร์  ปิยพล ผานิชกุลรัตนากร ใหม่คามิเควิน อินเกรโซศศลักษณ์ ไหประโคน – อ่อง ธู – สุภโชค สารชาติไมค่อน

ผลสกอร์ที่คาด : สุพรรณบุรี 1 – 3 บุรีรัมย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top