Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 25 ของซีซั่น เกมคู่แรกของวันเสาร์ เป็นการเจอกันของสองทีมที่ฟอณ์มการเล่นต่างกันสุดขั้วเมื่อทีมฟอร์มรูด “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน เตรียมเปิดสนาม เซนต์ แมร์รีส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของทีมฟอร์มพุ่งแรง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น. ที่เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ช่วงนี้มีข่าวดีได้บรรดาแข้งตัวหลักที่บาดเจ็บไปหลายรายก่อนหน้านี้หายกลับมาลงสนามได้แล้วเป็นส่วนใหญ่ แต่ที่ไม่ดีเลยคือผลงานการลงสนามในลีกของพวกเขาที่เก็บไม่ได้เลยแม้แต่คะแนนเดียวตลอด 6 เกมหลังต้องพบกับความพ่ายแพ้ทั้งหมด โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านแพ้ให้กับ “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน แบบน่าเสียดาย 1-2 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนค่อยๆ รูดลงมารั้งอยู่ที่ 13 ของลีก ยังดีที่ได้บุญเก่าจากช่วงต้นฤดูกาลทำให้ทีมยังยังห่างจากโซนตกชั้นอยู่ถึง 11 คะแนน สำหรับทางด้านรายชื่อผู้เล่นบาดเจ็บของทีมยังเหลืออีก 5 รายที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้คือ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, ไมเคิล โอบาเฟมี่, วิลล์ สมอลล์บอน และ ธีโอ วัลคอตต์

ด้านผู้มาเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี หลังเปลี่ยนนายใหญ่คนใหม่ฟอร์มทีมก็ไฉไลยิ่งกว่าเดิม โดยตลอด 6 เกมหลังสุดที่ทัพสิงบลูส์ลงสนามยังไม่พลาดแพ้ให้กับทีมใดเลยทำผลงานชนะ 5 เสมอ 1 นัดล่าสุดเปิดบ้านไล่ยิงเอาชนะ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้แบบไม่ยากเย็น 2-0 ส่งผลให้ทีมดังจากลอนดอนขยับขึ้นมายึดอันดับ 4 ของตารางคะแนนได้สำเร็จ นอกจากผลงานที่ดีแล้วแนวรับของทีมก็กำลังแนวแน่นสุดๆ จาก 6 เกมหลังสุดพวกเขาเก็บคลีนชีทมาครองได้ถึง 5 เกมและเสียไปเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น ซึ่งลูกที่เสียยังมาจากการทำเข้าประตูตัวเองอีกด้วย สำหรับความพร้อมของทีมเยือนยังขาด 3 ผู้เล่นหน้าที่ยังสลัดอาการบาดเจ็บไม่หายคือ ติอาโก้ ซิลวา, ไค ฮาเวิร์ตซ์ และ แทมมี่ อับราฮัม 

วิเคราะห์ก่อนเกม ทีมเยือนดูจะเป็นทีมที่ชอบเข้าโบสถ์เหลือเกินจากสถิติการออกมาเยือนสนามแห่งนี้ 5 เกมหลังสุดพวกเขาเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ซึ่งโอกาสที่ตอนจบของเกมคู่นี้จะเป็นแบบเดิมก็มีสูงเมื่อไปดูจากสถิติของทั้งสองทีม ณ เวลานี้ เพราะทางผู้มาเยือนกำลังมั่นใจจากการคว้าชัยมาได้ 5 เกมติดต่อกัน ซึ่งยิ่งเวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ลูกทีมของ ทูเคิ่ล ก็จะยิ่งเข้าใจระบบการเล่นใหม่มากขึ้นเรื่อยๆ เรื่องเกมรับยังเป็นจุดเด่นของทัพสิงบลูส์ในยุคสมัยใหม่จาก 6 เกมหลังจะเห็นได้ว่าเสียไปเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น ส่วนเกมรุกที่ดูดรอปลงไปก็เริ่มเล่นกันได้อันตรายขึ้นเรื่อยๆ การที่ ติโม แวร์เนอร์ ยิงประตูปลดล็อคได้สำเร็จในเกมล่าสุดจะส่งผลไปถึงความมั่นใจของกองหน้าค่าตัวแพงรายนี้อย่างแน่นอน ซึ่งหากจังหวะสุดท้ายของ เชลซี กลับมายิงได้เฉียบคมมองว่าเป็นเรื่องยากเหลือเกินที่ทีมฟอร์มตกอย่าง เซาแธมป์ตัน จะมีคะแนนติดมือ โดยทางเจ้าบ้านได้ตัวหลักกลับมาลงสนามมากขึ้นในช่วงหลังก็จริง แต่จากความมั่นใจที่ทีมสูญเสียไปแล้วทำให้เป็นเรื่องยากมากที่จะตามกลับมาได้ ปัญหาหลักเลยของเจ้าบ้านเลยคือเกมรับที่รั่วสุดๆ แต่ช่วงนี้จะได้คู่เซ็นเตอร์ตัวหลักกลับมาลงสนามฟอร์มน่าจะนิ่งขึ้นมาบ้าง จึงมองว่าเกมนี้เจ้าบ้านไม่น่าจะแพ้ขาด แต่สุดท้ายทีมที่จะเก็บคะแนนเต็มได้ก็คงหนีไม่พ้นทัพสิงโตจากเมืองหลวงอยู่ดี

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-2-3-1) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – แจ็ค สเตเฟ่นส์ แยน เบดนาเร็กยานนิค เวสเทอร์การ์ดไรอัน เบอร์ทราน – โอริโอล โรเมอูเจมส์ วอร์ด-พราวส์  สจ็วร์ต อาร์มสตรองทาคูมิ มินามิโนะ, นาธาน เร้ดมอนด์ – แดนนี่ อิงส์

เชลซี (3-4-2-1) : เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าอันเดรียส คริสเตนเซ่นอันโตนิโอ รูดิเกอร์ – คอลลัม ฮัดสัน-โอดอยจอร์จินโญ่มัตเตโอ โควาซิซ, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาท์ติโม แวร์เนอร์ – โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 1 – 2 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้