วิเคราะห์บอล บายาโดลิด vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 18 เรอัล บายาโดลิด เปิดสนาม เอสตาดิโอ โฆเซ่ ซอร์ริย่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบายาโดลิด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เรอัล บายาโดลิด ภายใต้การกุมบังเหียนของของ เซร์คิโอ อาการย่ำแย่ลงเรื่อยๆ เกมรุกที่เคยมีทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์กลับกลายเป็นฝืดสุดๆ เกมรับที่เคยไว้ใจได้บ้างยิ่งเล่นยิ่งเป็นบ่อ อันดับค่อยๆ ตกลงมาเรื่อยๆ จนเข้าสู่โซนแดงแล้ว ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้เสมอ 3 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไปแค่สองแต้ม ถือว่าห่วยแตกแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเจ๊า “ช่างปืนเออิบาร์ แบบจืดๆ 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน กิโก้ โอลิบาส, ราอูล การ์เซีย, ปาโบล เอร์บีอัส และ มาร์กอส อันเดร ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทุกคน นำทัพมาโดย โรเก้ เมซ่า ห้องเครื่องตัวทุ่มเทที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ลูกทีมของ ซีเนดีน ซีดาน ปีนี้เจอกับงานยากสุดๆ ในการป้องกันแชมป์ ปัจจุบันมีแต้มห่างจากคู่แข่งร่วมเมือง “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด อยู่ถึง 6 แต้ม แถมแข่งมากกว่าอยู่หนึ่งนัด ฟอร์มที่ขาดความสม่ำเสมอเป็นปัญหามาจากตัวหลักในแดนหลังที่ผลัดกันเข้าโรงหมอแบบไม่ได้พัก ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 12 แต้ม ถือว่าประคองตัวได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งที่ทีมแทบจะพิการ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนกระทิงดุที่เปิดบ้านเชือด “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย แบบนิ่มๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย เซร์คิโอ รามอสเอแดร์ มิลิเตตามาร์เซโล่, ดาเนียล การ์บาฆัล, อัลบาโร่ โอดริโอโซล่า, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, เอแดน อาซาร์ และ โรดรีโก้ ที่เหลือคนอื่นๆ จำเป็นต้องเข็นลงช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย คาริม เบนเซม่า ดาวยิงลูกรักชาวฝรั่งเศสที่เพิ่งยิงเพิ่มได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด ไม่ปราชัยให้กับเจ้าถิ่นเลยตลอดห้าเกม นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้นักเตะในทีมดูเหมือนจะขาดความเชื่อมั่นในตัวเทรนเนอร์มากขึ้นเรื่อยๆ เกมรับพร้อมแจกโชคให้คู่แข่งอยู่ตลอด เกมรุกที่เคยมีหมัดน็อคโป้งเดียวจอดกลายเป็นมีดทื่อๆ ทิ่มใครไม่เคยเข้า เตรียมนับถอยหลังในการเปลี่ยนโค้ชใหม่ในเร็วๆ นี้ได้เลยหากผลงานไม่กระเตื้องขึ้น ส่วนทางผู้มาเยือนต้องชื่นชมมันสมองของ ซีดาน ที่พาทีมฝ่าวิกฤติประคองตัวอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ได้อยู่แม้สภาพทีมจะไม่เอื้ออำนวยเอาเสียเลย สตาร์ที่จะฝากความหวังเอาไว้ตอนนี้หันไปทางไหนก็ไม่เจอใครที่ป็นคนนั้นได้เลย ต้องอาศัยความเก๋าของแนวรุกบางรายแบกทีมไปตามยถากรรม แนวรับหากไม่เจอของแข็งมากนักก็พอไว้ใจได้อยู่ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วยังมั่นใจว่า เรอัล มาดริด ที่สถานการณ์บีบบังคับให้เก็บสามแต้มเท่าน้้นเพื่อลุ้นแชมป์น่าจะอาศัยความแน่นอนในการเล่นที่เหนือกว่าบุกมาบดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิว อาศัยความเก๋าและบารมีแชมป์เก่าเอาตัวรอดไปได้อีกนัดต่อลมหายใจในการลุ้นถ้วยแชมป์ลีกต่อไปอีกเฮือก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล บายาโดลิด (4-2-3-1) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) – หลุยส์ เปเรซมิเกล รูบิโอบรูโน่ กอนซาเลซลูคัส โอลาซ่า – ฟาเบียน โอเรยาน่าโรเก้ เมซ่ากิเก้ เปเรซโชต้า – เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่าชอน ไวสส์แมน

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ลูกัส บาสเกซราฟาเอล วารานนาโช่แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – ลูก้า โมดริช, คาเซมิโร่โทนี่ โครส – มาร์โก อเซนซิโอคาริม เบนเซม่าวินิซิอุส จูเนียร์

ผลสกอร์ที่คาด : บายาโดลิด 0 – 2 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top