Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ชาลเก้ 04 vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ชาลเก้ 04 vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล ชาลเก้ 04 vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 22 ของฤดูกาล คู่ปิดท้ายของวันเสาร์ เป็นเกมดาร์บี้แมตช์แห่งแคว้นรูห์ระหว่าง “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ทีมบ๊วยของตาราง เปิดสนามเหย้า เฟลตินส์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของทีมคู่แค้น “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับที่ 6 ของลีกในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ตรมเวลาประเทศไทย ที่เมืองเกลเซนเคอร์เช่น ประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 โดนยกให้เป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะต้องหล่นจากลีกสูงสุดในฤดูกาลนี้ เมื่อการแข่งขันผ่านพ้นครึ่งทางไปแล้วทีมยังเก็บคะแนนมาได้แค่หลักหน่วยเพียง 9 คะแนนเท่านั้น จากการลงสนาม 20 เกม ซึ่งแน่นอนว่าจากเศษคะแนนที่เก็บมาได้ส่งพวกเขาลงมานอนจมเป็นทีมบ๊วยของลีกเมืองเบียร์ มีคะแนนตามหลังทีมที่อยู่ในระยะปลอดภัยอยู่ถึง 9 คะแนน โอกาสช่างริบหรี่เหลือเกินโดยทางบอร์ดบริหารของทีมได้พยายามปรับแก้ที่ตัวกุนซือมาหลายคนแล้วแต่อาการก็ยังไม่ทุเลาลงเลย หากไปดูที่สถิติการลงสนามของทีมช่วง 6 เกมหลังสุดยังไม่รู้จักกับชัยชนะเก็บมาเพิ่มขึ้นมาได้เพียง 2 คะแนนจากผลงาน เสมอ 2 แพ้ 4 ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบุกไปเจ๊ากับ นูเนี่ยน เบอร์ลิน มาได้แบบจืดๆ 0-0 ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมยังมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ถึง 6 รายด้วยกันทั้ง คีเลียน ลูเดวิก, สตีเว่น สเคอร์ซิบสกี้, กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย, คลาส แยน ฮุนเตลาร์, มาร์ค อุธ, เฟรเดริก รอนนอฟ และ ซาลีฟ ซาเน่

ด้านทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อกลางสัปดาห์ทีผ่านมาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อสามารถบุกไปยัดเยียดความปราชัยมห้กับทีมสุดแกร่งจากแดนกระทิงดุอย่าง เซบีย่า มาได้แบบสนุก 3-2 ต้องมาดูว่าชัยชนะนัดล่าสุดจะปลุกให้ทัพเสือเหลืองกลับสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้งหรือไม่ เมื่อฟอร์มการเล่นในลีกประเทศตัวเองผลงานออกทะเลไปไกลสุดกู่ 6 เกมหลังสุดทำแต้มหล่นหายกระจุยกระจายด้วยการเก็บชัยได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือพลาดท่าสะดุดเสมอ 2 เกมและแพ้ไปถึง 3 เกม ทำให้สถานการณ์บนตารางคะแนนเริ่มน่าห่วงโดนเขี่ยลงมารั้งอยู่อันดับที่ 6 ของลีกในเวลานี้ ซึ่งตามหลังทีมในกลุ่มท็อปโฟร์ของลีกอยู่ถึง 6 คะแนนด้วยกัน ซึ่งต้องมาดูว่าทีมจะเอาตัวรอดได้ไปเล่นถ้วยใหญ่หรือไม่หลังเป็นที่แน่นอนแล้วว่าในฤดูกาลนี้พวกเขาจะต้องคุมทัพโดยกุนซือขัดตาทัพไปตลอดช่วงเวลาที่เหลือ เนื่องจากนายใหญ่คนใหม่อย่าง มาร์โก โรเซ จะเข้ามารับตำแหน่งหลังจบภารกิจคุมทีม โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ผ่านพ้นฤดูกาลนี้ไปก่อน ทางด้านเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีม ทัพเสือเหลืองยังมีรายชื่อนักเตะบาดเจ็บอยู่เยอะพอควรทั้ง อักเซล วิตเซล, ดาน-อาแซล ซากาดู, มาร์เซล ชเมลเซอร์, ลูคัสซ์ พิสซ์เช็ค, โธมัส เดลานี่ย์, โรมัน เบอร์กี้ และ ธอร์ก็อง อาซาร์

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันในช่วง 3 เกมหลังเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่ทำได้เหนือกว่าเยอะเก็บชัยได้ 2 เกมและเสมอ 1 เกม นอกจากนี้ยังไม่โดนยิงเลยแม้แต่ประตูเดียว แต่เวลานี้ทีมเสือเหลืองมีปัญหาด้านเกมรับหนักมาก 6 เกมหลังโดนถล่มตาข่ายไปถึง 13 ลูก ซึ่งชัดเจนว่าทีมเยือนมีสไตล์การเล่นที่เน้นไปที่เกมรุกอย่างเดียวเท่านั้น บรรดาดาวเตะเกมรุกของทีมเริ่มคลำเป้ากันเจอมากขึ้น 6 เกมหลังกดไปถึง 15 ประตู จึงมองว่าโอกาสที่ทีมเยือนจะบุกมาถล่มตาข่ายได้มีสูงมาก เนื่องจากทางเจ้าบ้านเป็นทีมที่มีแนวรับเละเทะสุดๆ เสียไปถึง 52 ประตูจาก 21 เกมที่ลงสนาม และปัญหาของทีมราชันสีน้ำเงินไม่ได้มีเพียงด้านหลังบ้านเท่านั้น เกมรุกของพวกเขาก็ยังไม่เอาอ่าว 5 เกมหลังยิงได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น ณ เวลานี้ทั้งระบบการเล่นและคุณภาพของผู้เล่นของทั้งสองทีมห่างชั้นกันอยู่พอสมควร ไม่ได้ใกล้เคียงกันเหมือนดั่งเช่นในอดีตที่ผ่านมาอีกแล้ว แม้ทัพเสือเหลืองจะเสียเปรียบเรื่องความฟิตเนื่องจากเพิ่งออกไปเล่นเกมเยือนบอลยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่จากสถิติต่างๆ ที่ห่างชั้นกันมากเกินไปทำให้มองว่า ดาร์บี้แมตช์ ครั้งนี้ เสือเหลือง จะขย้ำ ราชันสีน้ำเงิน จนศพไม่สวยอย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชาลเก้ 04 (4-2-3-1) : ราล์ฟ เฟห์รมันน์ (GK)  ติโม เบกเคอร์ซโคดราน มุสตาฟี่มาลิค เทียวเซอัด โคลาซินัช  เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่ซวต เซอร์ดาร์  วิลเลี่ยมนาบิล เบนทาเล็บอามีน ฮาริต – แม็ทธิว ฮ็อปป์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : มาร์วิน ฮิตช์ (GK)  เอ็มเร่ ชานมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์มานูเอล อคานจีราฟแอล แกร์เรโร่  โธมัส เดลานี่ย์จู้ด เบลลิ่งแฮม  ยูเลี่ยน บรันท์โจวานนี่ เรย์น่าจาดอน ซานโช่ – เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผลสกอร์ที่คาด : ชาลเก้ 04 1 – 4 ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้