วิเคราะห์บอล สิงห์ เชียงราย vs ระยอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 21 คู่แรกสุดของวันอาทิตย์ เป็นการพบกันของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง เปิดสนาม สิงห์ สเตเดี้ยม รอต้อนรับการมาเยือนของ “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมบ๊วยของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น. ที่จังหวัดเชียงราย

เจ้าถิ่น “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ช่วงหลังยังทำผลงานได้ค่อนข้างน่าผิดหวัง โดยแชมป์เก่าเก็บชัยชนะได้เพียงแค่เกมเดียวจาก 5 เกมหลังสุด ส่วนที่เหลือสะดุดเสมอไป 2 เกมและแพ้อีก 2 เกม ทำให้อันดับบนตารางคะแนนหล่นลงมารั้งอยู่ที่ 6 ของลีกในเวลานี้ เก็บมาได้ทั้งหมด 31 แต้มจาก 19 เกมที่ลงสนามต้องยอมรับสารภาพว่าปีนี้ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าพวกเขาจะป้องกันถ้วยแชมป์เอาไว้ไม่ได้ โดยฟอร์มการเล่นนัดล่าสุดที่ลงสนามเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านเสมอกับ “สวาทแคทนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-1 ด้านความพร้อมล่าสุดของทีม ณ เวลานี้ยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดในทีมบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว จึงเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะจัดชุดเต็มลงสนามได้ทั้งหมด

ทีมเยือน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ฟอร์มการเล่นของทีมยิ่งเล่นยิ่งจมลงสู่ก้นทะเล 5 เกมหลังสุดในลีกทีมแพ้รวดไม่มีติดมือเลยแม้แต่คะแนนเดียว นัดล่าสุดเปิดบ้านโดน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมากระหน่ำยิงไส้แตก 0-5 ทำให้คะแนนยังคงไม่ขยับไปไหนมานานมีอยู่เพียง 10 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 20 เกม รั้งท้ายสุดของตารางคะแนน ด้วยฟอร์มการเล่นต้องยอมรับว่ายังไม่เห็นแสงสว่างเลยแม้แต่น้อย สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมเยือนก่อนลงสนามเกมนี้มีผู้เล่นที่ลงช่วยทีมไม่ได้แน่นอนคือ อดัม มิตเตอร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวอังกฤษตัวใหม่ที่เริ่มต้นได้สวยด้วยการโดนใบแดงในเกมที่ผ่านมาทำให้ต้องมาชดใช้โทษแบนเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม หลังจากมีลมหายใจขึ้นมาเฮือกหนึ่งในช่วงกลางๆ ฤดูกาล เวลานี้ทัพม้านิลลำพองก็กลับมาสู่ความมืดมืดอีกครั้งจากฟอร์มการเล่นที่น่าเป็นห่วงทั้งแนวรัที่ 5 เกมหลังโดนถลุงตาข่ายไปถึง 13 ประตู และที่หนักไปกว่านั้นแนวรุกของทีมยังยิงใครไม่ได้แม้แต่ประตูเดียวอีกด้วย การเสริมทัพเข้ามามากมายในช่วงตลาดที่ผ่านมาดูจะเป็นผลเสียมากกว่าผลดีนักเตะใหม่ที่เข้ามาหลายคนยังไม่สามารถปรับตัวได้ ทางด้านเจ้าบ้านช่วงหลังก็ค่อนข้างฟอร์มเน่าเช่นกันเพราะแนวรุกยิงทำประตูให้กับทีมไม่ค่อยได้ แต่ทางเกมรับยังไม่น่าห่วงเป็นทีมที่เสียประตูน้อยมาก การมาเจอกับทีมบ๊วยที่ทำอะไรใครไม่ได้มาถึง 5 เกมติดคงไม่ใช่งานยากเกินไปที่จะเก็บคลีนชีท ต้องไปลุ้นให้แนวรุกซัดประตูได้เท่านั้น ซึ่งดูจากแนวรับของผู้มาเยือนที่พร้อมจะเสียตลอด เชื่อว่าหากทางเจ้าบ้านเปิดเกมรุกนวดไปเรื่อยๆก็น่าจะเอาประตูมาได้บ้าง เกมนี้จึงของฟันว่าแชมป์เก่า สิงห์ เชียงราย จะคืนฟอร์มเก่งเก็บ 3 คะแนนเต็มได้อีกครั้งแบบไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (4-3-3) : อภิรักษ์ วรวงษ์ (GK) – วสันต์ ฮมแสนชินภัทร ลีเอาะบรินเนอร์สุริยา สิงห์มุ้ย – จี-ฮัน โชศิวกรณ์ เตียตระกูลพิธิวัต สุขจิตธรรมกุล  โชติภัทร พุ่มแก้วบิลล์ชัยวัฒน์ บุราณ

ระยอง เอฟซี (3-4-3) : อนุศิษฏ์ เติมมี (GK) – วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์ชัชชน ใจรังสีสุวัฒน์ จันทร์บุญภา – พงศกร ตาดำ, อนุชิต เงินบุคคลชัชชน ใจรังสียอดรักษ์ นาเมืองรักษ์ – โทชิ โอคุโนะเมธี สาระคำศิริศักดิ์ ฟูฟุ้ง

ผลสกอร์ที่คาด : สิงห์ เชียงราย 2 – 0 ระยอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top