วิเคราะห์บอล สมุทรปราการ ซิตี้ vs พีที ประจวบ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่ที่สองประจำวันอาทิตย์ ลงเล่นกันที่สนาม สมุทรปราการ สเตเดี้ยม ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น. เป็นการดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาตพีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ขุนพลของ มาซาทาดะ อิชิอิ เปิดหัวในเลกสองได้แบบน่าเป็นห่วงในสองเกมแรกที่ประเดิมด้วยการแพ้รวด แต่สองนัดที่ผ่านมาเก็บชัยได้ทั้งหมดนับว่ากำลังอยู่ในช่วงที่ห้าวเป้งแบบสุดๆ จุดบอดยังคงเป็นเกมรับที่มักจะเสียประตูง่ายๆ บ่อยครั้ง ส่วนเกมรุกนั้นไร้กังวลพร้อมยิงคืนได้ทุกเมื่อ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านแซงชนะ “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แบบน่าชื่นชม 4-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดให้ต้องกังวล ทุกคนฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บาร์รอส ทาร์เดลี่ ดางยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งกดแฮตทริกมาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชวังธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล กลับมาพลิกฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเลกที่สองด้วยการเก็บชัยไปได้ถึง 3 นัดและแพ้เพียงนัดเดียว คว้าไป 9 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจอย่างมาก สิ่งที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัดคือเกมรับที่เหนียวแน่นมากขึ้น ส่วนเกมบุกนั้นต้องลุ้นเอาจากจังหวะฉาบฉวย ด้านการลงสนามในเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์นั้นบุกเชือด “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี แบบหวุดหวิด 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องเป็นห่วงแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงเพื่อล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วิลเล่น โมต้า ดาวยิงจมูกไวที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมในเกมนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าเป็น สมุทรปราการ ซิตี้ ที่บุกชนะแบบบอลคนละชั้น 3-0 แถมยังเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนอีกต่างหาก อย่างไรก็ตามการโคจรมาเจอกันตอนนี้ถือว่าถูกที่ถูกเวลาเหลือเกินเพราะแต่ละทีมต่างเก็บชัยชนะมาสองเกมติดในลีก แน่นอนว่าต่างฝ่ายต่างอยู่ในช่วงที่มั่นใจแบบสุดๆ เขี้ยวสมุทร ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้คงไม่คิดอะไรมาก นอกจากใช้จุดเด่นในเกมรุกของพวกเขาบดขยี้บี้ทีมเยือนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ส่วนทางผู้มาเยือนคงหวังมายันด้วยเกมรับอันเป็นจุดเด่นยื้อไปเรื่อยๆ หวังเพียงแต้มเดียวเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วยังมั่นใจในความเฉียบคมในเกมรุกของเจ้าถิ่นมากกว่าว่ามีดีพอที่จะเจาะแนวรับของอาคันตุกะ แล้วคงเก็ขสามแต้มในรังไปได้แบบไม่ยากเย็นเพราะนาทีนี้แนวรุกของเจ้าบ้านนั้นยากที่จะหาใครต้านจริงๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สมุทรปราการ ซิตี้ (4-4-2) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์จักพันธ์ ไพรสุวรรณอาริส ซาริโฟวิซ, เอร์เนสโต ภูมิภา – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ยูโตะ โอโนะพีรดนย์ ฉ่ำรัศมียุทธพิชัย เลิศล้ำ – ธีระพล เยาะเย้ยบาร์รอส ทาร์เดลี่

พีที ประจวบ เอฟซี (4-5-1) : ณัฐพงษ์ ขจรมาลี (GK) – พีฬาวัช อรรคธรรมอัตนาน โอราโฮวัคอาร์ทยอม ฟิลิโปสยานซีเกต หมาดปูเต๊ะ – อมร ธรรมนามวันเฉลิม ยิ่งยงชุติพนธ์ ทองแท้กิตติศักดิ์ โฮชินเอียน แรมซี่ย์ – วิลเล่น โมต้า

ผลสกอร์ที่คาด : สมุทรปราการ ซิตี้ 3 – 1 พีที ประจวบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top