วิเคราะห์บอล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 คู่แรกและนัดแรกของฤดูกาล ซึ่งเป็นคู่น่าจับตารับชม โดย คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เจ้าของแชมป์ลีกสมัยล่าสุด ตามด้วยแชมป์เอ็มเพอร์เรอร์ คัพ และล่าสุดแชมป์เจแปนนิส ซูเปอร์คัพ เปิดสนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 16:00 น. ณ เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ยังมีกุนซือ โทรุ โอนิกิ คุมทัพเช่นเคย โดยฤดูกาลที่แล้วพวกเขาได้แชมป์ลีกมาครองอย่างยิ่งใหญ่หาใครต้านทานพ่วงด้วยแชมป์ เอ็มเพอร์เรอร์ คัพ ส่วนเกมล่าสุดที่ลงสนามเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็สามารถเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า ด้วยสกอร์สุดระทึก 3-2 คว้าแชมป์เจแปนนิส ซูเปอร์คัพมาครองได้อีกต่างหาก ส่วนการเสริมทัพและขายนักเตะถือว่าพวกเขาเป็นหนึ่งทีมในลีกที่มีความเคลื่อนไหวในการซื้อขายอย่างมาก มีนักเตะหมุนเวียนร่วม 20 กว่าราย โดยแข้งเด่นๆ ที่เสริมทัพเข้ามาก็จะมี ชูเอา ชมิดท์ มิดฟิลด์ตัวรับจาก นาโกย่า แกรมปัส และ เคย์ ชิเน็น กลับมาจากการยืมตัว ส่วนที่ปล่อยไปก็มี ฮิเดมาสะ โมริตะ ย้ายซบ ซานตาคลารา ทีมจากประเทศโปรตุเกส ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามนัดแรกของซีซั่นจะขาด เคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ และ โคกิ ซึคากาวะ มีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทีมเยือน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส โดยการนำทัพคุมทีมของ อันเก ปอสเตโคกลู กุนซือสัญชาติออสเตรเลีย ฤดูกาลที่แล้วจบอันดับที่ 9 ซึ่งเป็นผลงานที่น่าผิดหวังกับทีมที่เคยได้แชมป์ลีกครั้งล่าสุดเมื่อปี 2019 ส่วนฤดูกาลนี้มาว่ากันใหม่ โดยการซื้อขายนักเตะของทีม ถือว่ามีความเคลื่อนไหวในการซื้อตัวนักเตะในตำแหน่งตัวรุกและศูนย์หน้า โดยจัดการคว้าตัว เอลแบร์ และ เลโอ เซล่า สองแข้งตัวรุกจัดมาจากลีกในประเทศบราซิลและเซ็นคว้า ไดเซน มาเอดะ มาร่วมทีมแบบถาวร ส่วนนักเตะที่ปล่อยยืมก็มีหลายรายด้วยกัน ในส่วนที่ปล่อยขาดก็จะมีเพียง ปาร์ค อิล-ยู ผู้รักษาประตูสัญชาติเกาหลีใต้ย้ายไป ซางัน โทสุ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม เรียกได้ว่าฟูลทีม แข้งทุกรายพร้อมเต็มที่สำหรับซีซั่นใหม่นี้

วิเคราะห์ก่อนเกม แชมป์เก่ายังคงแข็งแกร่งเช่นเดิม เนื่องจากระบบของพวกเขาดูชัดเจนมากกว่าเจ้าถิ่น โดยเน้นเกมรุกในระบบ 4-3-3 เช่นเคย บุกมันหายห่วงและเกมรับก็ยังเปิดพื้นที่ให้คู่แข่งมากพอสมควร ส่วนทางทีมเยือนพักไปนาน เกมนี้อาจจะใช้ระบบเดิมแถมได้เสริมเขี้ยวเล็บเกมรุกมาใหม่ ซึ่งก็คงหวังให้สองแข้งต่างชาติรีบปรับตัวเข้ากับทีมให้ได้เร็วไว ส่วนระบบเกมรุกจะเน้นไปทางกราบข้างสลับเล่นบอลสั้นบอลยาวเหมือนเดิม แต่ก็ไม่รู้ว่าปัญหารอยรั่วในแนวรับที่ปล่อยไว้คาราคาซังในซีซั่นก่อนจะถูกแก้ไขได้แล้วหรือยัง เพราะถ้ายังแก้ไม่ได้มีโอกาสอย่างสูงที่จะพ่ายแพ้ตั้งแต่เกมนัดแรก ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้จะขอเชื่อฝีเท้าแชมป์เก่าที่โดยรวมดูน่ารักน่าลุ้นมากกว่าจะเปิดบ้านเอาชนะทีมเยือนไปได้ โดยมีผลสกอร์กันทั้งสองฝั่ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-3-3) : จุง ซุง-ยอง (GK)  มิกิ ยามาเนะเจเซียลโชโกะ ทานิงุจิชินทาโร่ คุรุมายะ  อาโอะ ทานากะ, ชูเอา ชมิดท์ยาสุโตะ วากิซากะ  อากิฮิโระ อิเอนากะเลอันโดร ดามิเยา คาโอรุ มิโตมะ

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (4-2-1-3) : ยูจิ คาจิคาวะ (GK) – เคน มัตสึบาระชินโนสุเกะ ฮาทานะกะมากิโตะ อิโตะ, ธีราทร บุญมาทัน – ทาคาฮิโระ โอกิฮาระทาคุยะ คิดะ – จุน อามาโนะ – เอลแบร์, เลโอ เซล่าไดเซน มาเอดะ

ผลสกอร์ที่คาด : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2 – 1 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top