วิเคราะห์บอล อวิสปา ฟูกูโอกะ vs นาโกย่า แกรมปัส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 โปรแกรมเกมแรกของซีซั่นใหม่ คู่ปิดท้ายสัปดาห์ เป็นการโคจรมาปะทะกันของ อวิสปา ฟูกูโอกะ ทีมน้องใหม่ของลีก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นาโกย่า แกรมปัส โดยทั้งสองทีมจะลงสนามฟาดแข้งกันในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 15.00 น. ที่สนาม เลเวลไฟว์ สเตเดียม เมืองฟุกุโอกะ จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน อวิสปา ฟูกูโอกะ เป็นทีมน้องใหม่ที่ได้เพิ่มขึ้นมาบนลีกสูงสุด หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมบนเวทีเจลีกทู จบฤดูกาลด้วยตำแหน่งรองจ่าฝูง ซึ่งจุดเด่นของน้องใหม่ทีมนี้คือเกมรับที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น โดยทีมยังคงไว้วางใจให้กุนซือ ชิเกโตชิ ฮาซาเบะ ที่พาทีมขึ้นมาสานต่อหน้าที่นำทีมต่อไป ด้านการเสริมทัพมาสู้บนลีกสูงสุดพวกเขายังแทบไม่ได้ซื้อใครเข้ามาร่วมทัพไว้เลย แต่ทีมเลือกที่จะรักษากำลังหลักของทีมเอาไว้ทั้งหมดผู้เล่นที่ปล่อยออกไปจากทีมมีเพียงแข้งที่อายุเยอะเท่านั้น ส่วนสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมผู้เล่นตัวหลักพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

ด้านผู้มาเยือน นาโกย่า แกรมปัส ปีที่ผ่านมาทำผลงานได้อย่างสุดยอดขึ้นไปจบที่ 3 ของลีกได้สำเร็จ ทำให้ มัสซิโม่ ฟิคคาเดนติ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลียังคงได้ทำหน้าที่บัญชาการทัพต่อไป สำหรับผลงานการเสริมทัพของทีมในช่วงตลาดซื้อขายช่วงล่าสุดไม่เสียตังค่าตัวซักแดงเดียวนำเข้าเพียงแข้งที่หมดสัญญากับทีมอื่นเข้ามาร่วมทีมไม่ว่าจะเป็น มัสซิโม่ ฟิคคาเดนติ, ยาสุกิ คิโมโตะ, มู คานาซากิ, มานาบุ ไซโตะ ด้านผู้เล่นที่ปล่อยออกไปก็ล้วนหมดสัญญากับทีมเช่นกันอย่าง โจ, โคสุเกะ โอตะ, ชูเอา ชมิดท์ เป็นต้น ส่วนเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมก้อนจะลงสนามประเดิมฤดูกาลใหม่ยังไม่สามารถใช้บริการกองหน้าตัวใหม่ของทีมอย่าง มู คานาซากิ เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่ติดตัวอยู่

วิเคราะห์ก่อนเกม เ้จ้าบ้านเป็นทีมน้องใหม่บนลีกสูงสุดฤดูกาลนี้ ไปส่องที่ฟอร์มการเล่นของพวกเขาในลีกรองเมื่อปีที่ผ่านมาจบเป็นรองแชมป์ จุดเด่นของทีมเป็นการเล่นเกมรับที่เหนียวแน่น เสียไปเพียงแค่ 29 ประตูเท่านั้นจากการลงสนาม 42 เกม(น้อยสุดในเจลีก2) ซึ่งทีมก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรทำให้เชื่อว่าพวกเขาจะลงเล่นด้วยแนวทางเดิมคือเน้นการตั้งรับรัดกุมเอาไว้ก่อน เนื่องจากคุณภาพของทีมยังเทียบกับผู้มาเยือนไม่ได้เลย แต่เกมนี้มีโอกาสออกมาทรงอึดอัดเมื่อทางผู้มาเยือนก็มีแนวทางการเล่นที่ไม่ต่างกันเท่าไหร่ เน้นความเหนียวแน่นไว้ก่อนเช่นกัน ฤดูกาลที่ผ่านมาเสียไปเพียง 28 ประตูจาก 34 เกม (น้อยสุดในเจลีก) เกมนี้เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่งจึงมีโอกาสออกหน้าเสมอกันได้เช่นกัน แต่หากให้เลือกทีมชนะก็ยังเชื่อเรื่องคุณภาพของทีมอย่าง นาโกย่า แกรมปัส ที่โชว์ฟอร์มไว้อย่างโดดเด่นบนลีกสูงสุดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมากกว่าว่าน่าจะพอเอาตัวรอดเก็บ 3 คะแนนได้แบบยิงไม่ขาดมากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อวิสปา ฟูกูโอกะ (4-4-2) : ริกิฮิโระ ซูกิยามะ (GK) – เอมิล ซาโลมอนสัน, คาร์ลอส กูเตียร์เลซ, ดักลาส กริลลี่, นาโอกิ วาโกะทากากิ ฟูกูมิทสุ, ทาคูยะ ชิเกฮิโระ, ฮิโรยูกิ เมอิ, ไดซูเดะ อิชิซุไดยะ โทโนะ, ยูยะ ยามากิชิ

นาโกย่า แกรมปัส (4-2-3-1) : มิตเชลล์ ลังเกรัค (GK)  โอ แจ-ซุกยูอิจิ มารุยามะชินโนสุเกะ นากาทานิยูทากะ โยชิดะ  โช อินางากิทาคุจิ โยเนโมโตะ  มาเตอุสฮิโรยูกิ อาเบะยูกิ โซมะ  เรียวโกะ ยามาซากิ

ผลสกอร์ที่คาด : อวิสปา ฟูกูโอกะ 0 – 1 นาโกย่า แกรมปัส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top