วิเคราะห์บอล สมุทรปราการ ซิตี้ vs บีจี ปทุม ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่ปิดท้ายวันอาทิตย์ ลงเล่นกันที่สนาม สมุทรปราการ สเตเดี้ยม ในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. เป็นการดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 5 “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ขุนพลของ มาซาทาดะ อิชิอิ ทำทีมแบบมีแบบแผนตามสไตล์โค้ชญี่ปุ่นแบบแท้ๆ ที่เน้นวินัยสูง นักเตะแต่ละคนที่ได้รับเลือกให้ลงเล่นเป็นตัวจริงต้องรับผิดชอบหน้าที่ในแต่ละตำแหน่งได้ตามที่ได้รับมอบหมาย เกมรับนับว่าค่อนข้างเจาะยากพอสมควร แนวรุกหากเจอกับของไม่แข็งมากเล่นงานคู่แข่งได้ราวกับขนมกรุบ แนวรุกแต่ละคนมีทีเด็ดในการจบสกอร์ที่เฉียบคม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเจ๊า “สวาทแคทนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แบบจืดๆ ไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บาร์รอส ทาร์เดลี่ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 18 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แทบจะต้องคารวะให้กับการทำทีมของ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน ที่รักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นของทีมได้อย่างไร้ที่ติ ไล่เก็บชัยมาได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นฤดูกาลจนเข้าเลกที่สองก็ยังแรงดีไม่มีตก ทิ้งห่างรองจ่าฝูงไกลสุดๆ ถึง 19 แต้ม ถ้ายกแชมป์ให้ตั้งแต่ตอนนี้คงไม่มีใครกังขาเรื่องผลงานของพวกเขาแม้แต่น้อย แนวรุกเสริมทัพเอายอดดาวยิงระดับตำนานไทยลีกเข้ามาเพิ่มอีกสองราย ยิ่งทำให้มีอาวุธหนักเพิ่มจนยากจะต้าน แนวรับเล่นได้อย่างมีระเบียบยืนตำแหน่งสอดประสานช่วยกันปิดข้อบกพร่องของกันและกันได้อย่างสุดยอด ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกเชือดทีมบ๊วย “ม้านิลลำพองระยอง เอฟซี แบบหืดจับ 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้อยู่ในจุดพีคร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกคนพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องเพื่อคว้าแชมป์แบบสมศักดิ์ศรีได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ดาวยิงรอบจัดที่น่าจะได้กลับมาลงล่าประตูเพื่อเรียกความมั่นใจ หลังได้พักมาแบบเต็มที่ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าเป็นทาง สมุทรปราการ ที่บุกไปเจ๊าได้ถึงรังแบบสุดมันด้วยสกอร์ 2-2 ทั้งที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน นับว่าเป็นบอลที่สู้กันด้านแทคติกส์แบบสุดตัว ทีมเยือนนั้นเป็นบอลที่เล่นเกมรุกได้อย่างน่ากลัวดุดันแต่ไม่มีการเร่งเกมจนรวน เน้นบุกตามจังหวะจะคนที่ถูกต้อง ไม่ได้ก็ไม่เสียเน้นไทม์มิ่งที่ถูกต้องในการจะเปิดหน้าแลกในช่วงเวลาตัดสินเกม เกมรับแทบไม่ต้องเป็นห่วงขนาดดวลกับทีมหัวตารางยังเก็บกินได้หมด ส่วนทางเจ้าบ้านเป็นบอลในสไตล์ที่เน้นทีมเวิร์คมีวินัย เกมบุกมีการเข้าทำหลายรูปแบบทั้งขึงเกมยามเจอกับทีมที่พวกเขาเป็นต่อ หรือรอจังหวะฉาบฉวยเวลาเจอกับทีมที่พวกเขาเป็นรอง เมื่อมองทุกองค์ประกอบแล้วดูเหมือนว่าจ่าฝูงจะดูเหนือกว่าอยู่เล็กน้อย แต่อย่างที่เรียนไปข้างต้นว่าแท็คติกที่ใช้สู้กันคงเป็นปัจจัยในการตัดสินเกมนัดนี้ ซึ่งทั้งคู่มีความใกล้เคียงกันในรูปแบบการเล่นและเทมโป้ของการขึ้นเกม ท้ายที่สุดแล้วแอบมั่นใจว่าอาคันตุกะที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจจะอาศัยคุณภาพของฝีเท้าผู้เล่นที่เหนือกว่าบอดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิวสุดๆ เหมือนในช่วงหลังที่สกอร์ออกมาต่ำเตี้ยเรี่ยดิน เน้นแค่เก็บชัยต่อให้เป็น Ugly Football ที่ทำให้แฟนบอลที่ตามเชียร์ค่อนข้างอึดอัดก็ตาม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สมุทรปราการ ซิตี้ (4-4-2) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์ศักดิ์สิทธิ์ จิตวิจารณ์จักพันธ์ ไพรสุวรรณ, เอร์เนสโต ภูมิภา – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์พีรดนย์ ฉ่ำรัศมียูโตะ โอโนะอภิชัย หมั่นอุตส่าห์ – ธีระพล เยาะเย้ยบาร์รอส ทาร์เดลี่

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (3-5-2) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – อิรฟาน ฟานดี้, ทศพล ชมชนอันเดรส ตูเญซ  ศราวิน แสงราสุมัญญา ปุริสายสารัช อยู่เย็นธิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์  ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต, ธีรศิลป์ แดงดา

ผลสกอร์ที่คาด : สมุทรปราการ ซิตี้ 0 – 1 บีจี ปทุม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top