วิเคราะห์บอล อาแจกซ์ vs ลีลล์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย เกมเลกที่สอง เป็นการกลับมาดวลแข้งกันอีกครั้งของ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม เปิดสนามเหย้า โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า รอต้อนรับการมาเยือนของ “ตราหมา” ลีลล์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ผู้รับบทเจ้าบ้านในเกมนี้ ฟอร์มการเล่นกำลังแข็งแกร่งหาทางหยุดยากมาทุกนัดที่ลงสนามตลอด 5 เกมหลังสุดในทุกรายการสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ทั้งหมด เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังกลับมาจากเกมเยือนบอลยุโรปทีมก็ยังไม่มีอาการแผ่วให้เห็นเปิดบ้านไล่ยิงเอาชนะ สปาร์ต้า ร็อตเตอร์ดัม ได้แบบสนุก 4-2 ทำให้ทีมยังคงนำโด่งเป็นจ่าฝูงของลีกฮอลแลนด์อยู่ในเวลานี้ สำหรับความพร้อมล่าสุดก่อนจะลงเล่นในศึกยุโรปยังคงขาด 3 ผู้เล่นอย่าง อันเดร โอนาน่า(โดนแบน), เซบาสเตียง อัลแลร์(ไม่ได้ส่งชื่อ) และ นูส์แซร์ มาซราอูย(บาดเจ็บ) ส่วนคนอื่นๆที่เหลือยังพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

ด้านทีมเยือน “ตราหมา” ลีลล์ ฟอร์มโดยรวมช่วง 6 เกมหลังยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องมีสะดุดแพ้เกมเดียวเท่านั้น ส่วนอีก 5 เกมที่เหลือคว้าชัยมาได้ถึง 4 เกมและเสมออีก 1 เกม โดยนัดล่าสุดลงสนามในลีกยังแข็งแกร่งเช่นไม่เปลี่ยนบุกไปไล่ยิงถล่ม ลอริยองต์ ทีมจากโซนท้ายตารางแบบไม่ไว้หน้า 4-1 ทำให้ยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของลีกเอิงไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนจะเดินทางไปยังแดนกังหันลม ทีมอยู่ในสภาพที่ค่อนข้างสมบูรณ์มีเพียงแค่ต้องลุ้นเช็คความฟิตของ บูรัค ยิลมาซ เท่านั้นว่าจะอยู่ในระดับที่ลงสนามได้หรือไม่ ส่วนบรรดาแข้งตัวเก่งทั้งหมดยังอยู่ในสภาพพร้อมรบเต็มที่

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมแรกที่เจอกันเป็น อาแจกซ์ ที่บุกไปเฉือนเอาชนะกุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อนทำให้เกมนี้พวกเขาในฐานเจ้าบ้านเล่นได้สบายกว่า จากสถานะที่ต้องบังคับให้ทีมเยือนต้องมาบุกเข้าใส่ยิงให้ได้เร็วที่สุด ทำให้มีโอกาสจะล่อยพื้นที่ทางแนวรับไว้ให้มากขึ้น ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ทางแนวรุกของ อาแจกซ์ มีช่องให้เจาะได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ซึ่งคุณภาพของเจ้าบ้านนั้นแน่นอนอยู่แล้วว่าดีแค่ไหนจากระบบการเล่นที่ปลูกฝังกันมานานและคุณภาพโดยรวมเจ้าบ้านก็ยังดูมีชื่อชั้นที่ดีกว่า แม้ทั้งสองทีมจะอยู่ในช่วงมั่นใจด้วยกันทั้งคู่ก็ตามแต่ด้วยสถานการณ์เกมแรกทำให้ผู้มาเยือนเสียหายหนักเกินไปจริงๆ การปล่อยให้แนวรุกสุดป่วนของเจ้าบ้านได้มีพิ้นที่วิ่งเล่น มองว่าทางแนวรับของ ลีลล์ ไม่น่าจะป้องกันได้ตลอด 90 นาที จึงมีโอกาสสูงมากที่ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม จะย้ำแค้นเก็บชัยได้อีกนัด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-3-3) : มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก (GK) – เดวายน์ เรนสช์ลิซานโดร มาร์ติเนซดาลีย์ บลินด์ นิโคลัส ตาเกลียฟิโก้ – ไรอัน กราเวนเบิร์ชดาวี่ คลาสเซ่นเอดสัน อัลบาเรซ – ดูซาน ทาดิชแอนโทนีเดวิด เนเรส

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เซคิ เซลิคโชเซ่ ฟอนเต้สเวน บ็อตแมน, โดมากอย บราดาริช – หลุยซ์ อาเราโย่ชาก้าบูบาการี่ ซูมาเร่โฌนาด็อง บ็องบา – โจนาธาน ดาวิด, ยูซุฟ ยาซิซี่

ผลสกอร์ที่คาด : อาแจกซ์ 2 – 1 ลีลล์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top