Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เวสต์บรอมวิช vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เวสต์บรอมวิช vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เวสต์บรอมวิช vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 26 ของฤดูกาล ลงดวลฝีเท้ากันที่สนาม เดอะ ฮอว์ธอร์นส เมืองเวสต์บรอมวิช ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น. เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมรองบ๊วย “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ลูกทีมของกุนซือมือเก๋า แซม อัลลาไดซ์ ดูท่าว่าแท็คติกเก่าๆ ในยุคก่อนนั้นจะล้าหลังไปจนใช้ไม่ได้แล้วในโลกฟุตบอลปัจจุบัน การตั้งรับแล้วสวนกลับจะใช้ได้ผลก็ต่อเมื่อมีแนวรุกที่อันตรายเฉียบคมใช้โอกาสในการจบสกอร์ไม่เปลือง ซึ่งทุกอย่างเป็นสิ่งที่แดนหน้าของ บิ๊กแซม ไม่มีคาแรกเตอร์นั้นเลย ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 3 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 3 แต้ม ถือว่าห่วยแตกแบบสุดๆ หากฟอร์มไม่กระเตื้องเตรียมโดนเด้งออกจากเก้าอี้ในเร็ววันพร้อมจองตั๋วไปเล่นในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ล่วงหน้าได้เลย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกยันเจ๊า “เดอะ คลาเร็ตส์เบิร์นลีย์ อย่างน่าชื่นชมทั้งที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ เซมี่ อาจายี่ เซ็นเตอร์แบ็คตัวเก๋าที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาเธอุส เปเรยร่า ปีกตัวพริ้วที่พร้อมป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยความคล่องตัวอันเหลือร้าย

ฝั่งทีมเยือน “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ภายใต้การคุมทัพของ เกรแฮม พอตเตอร์ เป็นทีมที่เล่นเกมบุกสวยงามดูสนุกน่าเชียร์ แต่มักจะเป็นทีมที่เทพแห่งโชคไม่เคยเข้าข้าง การจบสกอร์มักจะขาดความเฉียบคมในช่วงเวลาสำคัญ และดวงกุดโดนคู่แข่งสวนกลับแบบโป้งเดียวจอดจนทำแต้มหล่นไปนับไม่ถ้วน อันดับของทีมเลยไม่กระเตื้องไปไหนเสียที ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและพ่ายคารังในเกมล่าสุดให้กับ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ แบบน่าเจ็บใจ 1-2 ด้วยการเสียประตูในจังหวะสุดท้ายของเกม สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อดัม เว็บสเตอร์ทาริค แลมพ์ตีย์ซอลลี่ มาร์ชอลิเรซ่า ยาฮานบาคซ์ และ ฟลอริน อันโดเน่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย นีล โมเปย์ ดาวยิงจอมขยันที่กำลังล่าประตูเรียกความมั่นใจหลังฟอร์มฝืดมาหลายนัด

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าลงเอยด้วยการเสมอกัน 1-1 ในถิ่นของ ไบรท์ตัน ซึ่งเกมนี้ย้ายวิกกันมาเล่นในถิ่นของ เดอะ แบ็กกี้ส์ กันบ้าง ซึ่งสถานการณ์ของเจ้าบ้านนั้นไม่ค่อยน่าโสภาเท่าไหร่นัก ไร้ชัยมาแล้ว 6 เกมติดต่อกัน มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ถึง 11 แต้มเข้าไปแล้ว แม้ว่าเกมรับของพวกเขาจะเหนียวแน่นแค่ไหน แต่การที่เกมรุกไม่สามารถทำประตูได้ก็แทบไม่มีประโยชน์ใดๆ ยิ่งเกมนี้ต้องขาดกองหลังตัวหลักอย่าง อาจายี่ ย่อมลดทอนศักยภาพในแนวรับลงไปอย่างมาก ส่วนทางผู้มาเยือน เจ้านกนางนวล เกมนี้คงมาเล่นในสไตล์ถนัดของตัวเองคือพยายามยึดพื้นที่ตรงกลางสนามแล้วครองบอลทำเกมบุกด้วยบอลแบบเท้าสู่เท้า สิ่งที่ต้องแก้ไขคือความเฉียบคมในจังหวะจบสกอร์และสมาธิในแนวรับในช่วงเวลาตัดสินเกม เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วยังมั่นใจว่าอาคันตุกะอย่าง ไบรท์ตัน ดูดีมีอนาคตมากกว่าจากการเล่นที่เอ็นเตอร์เทน และเป็นบอลบุกที่มีแพสชั่นในการล่าแต้ม ท้ายที่สุดแล้วมีโอกาสสูงที่จะบุกมาเฉือนชัยน้องใหม่ฟอร์มตกได้ถึงถิ่นแบบเฉียดฉิว จากการอาศัยอาวุธไนแนวรุกที่มีการเข้าทำที่หลากหลายยากจะจับทาง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน (4-1-4-1) : แซม จอห์นสโตน (GK) – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลองดารา โอเชไคล์ บาร์ทลีย์คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ – โอคาย โยคูสลู  แมทธิว ฟิลลิปส์เอนส์ลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์สคอเนอร์ กัลลาเกอร์มาเธอุส เปเรยร่า – เอ็มบาย ดิยาน

ไบรท์ตัน (3-4-2-1-2) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – เบน ไวท์เลวิส ดังค์แดน เบิร์น – โยเอล เวล์ทมันอีฟส์ บิสซูม่าพาสคาล โกรสส์สตีเว่น อัลซาเต้  อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์  เลอันโดร ทรอสซาร์นีล โมเปย์

ผลสกอร์ที่คาด : เวสต์บรอมวิช 1 – 2 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้