วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส คู่ระหว่าง นีซ พบ อองเช่ร์

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดสุดที่ 15 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน นีซ ทีมอันดับที่ 15 เปิดสนาม อลิอันซ์ ริเวียร่า ต้อนรับการมาเยือนของ อองเช่ร์ ทีมในอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยเกมในนัดนี้จะเล่นกันในวันช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 02.00 น. หรือช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม (ตามเวลาประเทศไทย) ที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน นีซ ของกุนซือหนุ่มไฟแรงชาวฝรั่งเศสวัย 43 ปี ปาทริค วิเอร่า ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังพอควร อยู่อันดับที่ 15 มีเพียง 17 คะแนน จากการลงเล่น 14 เกม มีแต้มห่างจากโซนตกชั้นแค่ 3 คะแนนเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุด เก็บได้ 4 แต้ม จากการชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และ แพ้ถึง 3 นัด ซึ่งการลงเล่นในเกมลีกนัดล่าสุดก็บุกไปพ่าย โอลิมปิก ลียง แบบฉิวเฉียด 1-2 สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้นั้นเกือบสมบูรณ์แบบไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บแม้แต่รายเดียว แต่จะขาด ปาทริค เบอร์เนอร์ แบ็คขวาที่โดนไล่ออกในเกมที่ผ่านมาแค่คนเดียว โดยความหวังสูงสุดในแดนหน้าต้องฝากไว้ที่ศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวเดนมาร์กวัย 22 ปี อย่าง แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ที่ทำไปแล้ว 3 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 9 นัดในเกมลีก

ด้านทีมเยือน แรนส์ ลูกทีมของ สเตฟาน มูแล็ง เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส วัย 53 ปี  ทำผลงานในลีกฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าทึ่ง เก็บได้ถึง 24 แต้ม จากการลงสนามทั้งหมด 14 นัด มองถึงการไปเล่นบอลยุโรปในซีซั่นหน้าได้เลย หากสามารถรักษามาตรฐานการเล่นแบบนี้ไว้ได้จนจบฤดูกาล ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดนั้น ได้มา 8 แต้ม จากการชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และ แพ้ 1 นัด ซึ่งการลงสนามเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ นีมส์ ไปได้หวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของตัวผู้เล่นนั้นจะขาดแค่ ไฮเตม ลูซีฟ แบ็คขวาที่มีอาการบาดเจ็บเข่า และ ฟาริด เอล เมลาลี่ ปีกตัวสำรองที่บาดเจ็บข้อเท้าเพียงแค่สองรายเท่านั้น ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้หมด โดยความหวังในแนวรุกคงต้องพึ่ง ราชิด อาลิอุย ศูนย์หน้าตัวเป้าชาวโมร็อกโก ที่ทำไปแล้ว 4 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ในการลงเล่นเกมลีก 14 เกมที่ผ่านมา

สำหรับการเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมนี้ ปรากฎว่า เป็นฝ่ายทีมเยือน อองเช่ร์ ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 3 นัด ซึ่งนัดล่าสุดที่เจอกันที่สนามแห่งนี้เมื่อฤดูกาลก่อนก็จบด้วยการเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 คาดว่าเจ้าบ้าน นีซ คงจะมีดีพอที่จะขอเก็บอย่างน้อย 1 คะแนนในนัดนี้ เพราะต้องการสามคะแนนเพื่อหนีห่างโซนตกชั้นให้มากกว่าเดิม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นีซ (4-3-3) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – ยูเซฟ อาตัลดันเต้คริสโตฟ เอร์แรลล์, สแตนลี่ย์ เอ็นโซกี้ – วีย์ล็อง ชีเปรียงฮิเซม บูดาอุยปิแอร์ ลีส์ เมอลู – อดัม อูนาส์, แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก, อิกนาติอุส กานาโก้ 

อองเช่ร์ (4-1-4-1) : ลูโดวิค บูแตลล์ (GK) – อับดูลาย บัมบาโรแม็ง โตมาร์อิสมาแอล ตราโอเร่ราย็อง ไอต์ นูรี่  – บาปติสต์ ซานตามาเรีย – มาธิอัส เปเรย์ร่า ลาเก้, โตมาส์ ม็องกานี่, อองโตแน็ง โบบิซง, กาซิเมียร์ นินก้า – ราชิด อาลิอุย

ผลที่คาด นีซ 1 – 1 อองเช่ร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top