วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 26 ของซีซั่นคู่มันเดย์ไนท์ ลงเล่นกันที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 1 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 2 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่คาดเดาฟอร์มการเล่นได้ยากเหลือเกิน วันไหนเล่นได้ตามแท็คติกที่กุนซือมือเก๋าอย่าง คาร์โล อันเชล็อตติ วางแผนเอาไว้ ผลงานก็มักจะออกมาน่าประทับใจจนเกินคาด แต่วันไหนที่ลูกทีมหลุดฟอร์มก็ทำแฟนบอลส่ายหัวกันเป็นแถบๆ ทุกอย่างแทบจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของนักเตะล้วนๆ ที่บางรายยังขาดความสม่ำเสมอเรื่องการรักษาฟอร์มการเล่นให้มีมาตรฐาน เต็มที่แล้วฤดูกาลนี้คงหวังลุ้นพื้นที่ไปบอลยุโรปถ้วยเล็กก็แทบตึงมือแล้วเพราะต้องเบียดกับยักษ์ใหญ่หลายทีม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกในศึก เมอร์ซี่ย์ ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ ที่บุกเชือด “หงส์แดงลิเวอร์พูล ถึงถิ่นแบบเหนือๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เยอร์รี่ มิน่า และ ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ในรายของ โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน น่าจะหายเจ็บแฮมสตริงมาได้ทันเวลาพอดี แต่อาจจะต้องนั่งเป็นตัวสำรองไปก่อน บวกกับขุนพลที่เหลือคนอื่นๆ ที่พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่แบกความหวังในการปั้นเกมรุกเอาไว้นาทีนี้หนีไม่พ้น ฮาเมส โรดริเกซ เพลย์เมคเกอร์ชาวโคลอมเบียที่พร้อมเล่นงานแนวรับคู่แข่งด้วยเซนส์บอลอันเหนือคาด

ฝั่งทีมเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ภายใต้การปรุงแต่งทัพของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล กำลังอยู่ในช่วงวิกฤติฟอร์มตกอย่างยิ่งยวด จากที่เคยทะยานขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งท็อปไฟว์ของตาราง พอเจอปัญหาตัวหลักหายหน้าหายตาไปเพราะอาการบาดเจ็บ ทำเอาทีมเป๋จนเสียกระบวนแบบเหลือเชื่อ กราฟของทีมดิ่งลงแบบไร้ทีท่าจะคืนฟอร์ม ปัจจุบันเหลือแต้มห่างจากโซนแดงแค่ 8 แต้มเท่านั้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนผู้ดีที่บุกพ่าย “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด แบบต้านไม่ไหว 0-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งานผู้เล่นที่เข้าโรงหมออยู่หลายราย ประกอบไปด้วย แซม แม็คควีน, อิบราฮิม่า ดิยัลโล่, ไมเคิล โอบาเฟมี่วิลล์ สมอลล์บอน และ ธีโอ วัลคอตต์ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมพลิกฟอร์มอันย่ำแย่ได้ทั้งหมด แน่นอนว่าความหวังสูงสุดในการจบสกอร์แดนหน้าต้องฝากไว้ที่

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกในฤดูกาลนี้ของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นฝ่าย เซาแธมป์ตัน ที่เปิดรังเชือด เอฟเวอร์ตัน ที่เหลือผู้เล่นแค่ 10 คนไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 ซึ่งถ้ามองรูปเกมกันจริงๆ แล้วต่างฝ่ายต่างแลกหมัดกันแบบเมามันแต่จังหวะตัดสินเกมเป็น นักบุญ ที่กำลังอยู่ในช่วงห้าวแบบสุดๆ ณ เวลานั้นที่ทำได้ดีกว่า ครานี้ต้องย้ายวิกมาเล่นในถิ่นของ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ที่เพิ่งจะเสริมความมั่นใจมาแบบสุดๆ หลังชนะในเกมดาร์บี้แมตช์ มาแบบหมดจด เกมรุกของทีมในช่วงหลังกลายเป็นจับจังหวะฉวยโอกาสได้ยอดเยี่ยม รอเวลาที่คู่แข่งพลาดเพียงไม่กี่ครั้งก็สามารถปิดบัญชีได้อย่างเลือดเย็น แต่สิ่งที่น่าเป็นกังวลคือสมาธิของผู้เล่นในแผงหลังที่พร้อมออกลูกเหวอได้ตลอด ส่วนทางผู้มาเยือนยังเป็นบอลหน้าเดียว เน้นการวิ่งเพรสซิ่งกดดันให้คู่แข่งเล่นยาก วัดดวงแบบห้าสิบห้าสิบในจังหวะตัดบอล ถ้าพลาดก็พร้อมโดนสวนตูมเดียวหายเช่นกันเหมือนในเกมที่ผ่านมา แดนหน้ายังต้องหวังพึ่งความคมของดาวยิงตัวแบกไม่ต่างกับในช่วงต้นซีซั่น เมื่อมองดูภาพรวมในชั่วโมงนี้เหมือนว่าเจ้าถิ่นจะขี่กว่าอยู่พอสมควรในเรื่องของฟอร์มการเล่น อย่างไรก็ตามยังแอบเชื่อในเลือดนักสู้ของอาคันตุกะ ที่คงมาเล่นลูกบี้หนักในแดนกลางให้เล่นงานให้ตัวสร้างสรรค์เกมของเจ้าบ้านไม่มีเวลาเล่นง่ายๆ แล้วน่าจะส่งผลหนักจนทีมช็อต แล้วมีสิทธิ์จะบุกมาเก็บหนึ่งแต้มออกไปได้แบบรากเลือดสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (3-5-2) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – ไมเคิ่ล คีน, เบน ก็อดฟรี่ย์, เมสัน โฮลเกตเชมัส โคลแมน, อังเดร โกเมซอับดูลาย ดูกูเร่ทอม เดวี่ส์, ลูก้าส์ ดีญฮาเมส โรดริเกซ, ริชาร์ลิสัน

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – แยน เบดนาเร็กยานนิค เวสเทอร์การ์ดโมฮาเหม็ด ซาลิซูไรอัน เบอร์ทรานด์ – นาธาน เร้ดมอนด์โอริโอล โรเมอูเจมส์ วอร์ด-พราวส์สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง – แดนนี่ อิงส์ทาคูมิ มินามิโนะ

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน 2 – 2 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top