วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs อูเอสก้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน 2020-2021 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 25 ของซีซั่นคู่เปิดหัววันเสาร์ เป็นการลงสนามดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 17 “ช่างปืน” เออิบาร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อูเอสก้า ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงค่ำของคืนวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 20.00 น. ณ สนาม มูนิซิปัล เด อิปูรูอา เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ช่างปืน” เออิบาร์ ลูกทีมของ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ แผงหลังของทีมยังคงเป็นจุดอ่อนที่ทำให้เสียแต้มอยู่เป็นประจำ ต่อให้แนวรุกจะช่วยยิงกู้หน้าได้มากแค่ไหนก็ไม่พอเสียที อันดับตกลงมาเรื่อยๆ จนอยู่ติดโซนแดงดีกว่าแค่ลูกได้เสีย จองตั๋วลุ้นหนีตกชั้นล่วงหน้าได้เลยในซีซั่นนี้ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปแค่สองแต้ม ถือว่าอาการย่ำแย่อย่างมากแทบจะลืมเรื่องการเก็บชัยไปแล้ว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกพ่ายน้องใหม่ เอลเช่ อย่างน่าเสียดาย 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เควิน โรดริเกส แบ็คซ้ายตัวหลักที่บาดเจ็บกล้ามเนื้ออยู่เพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมแย่งตำแหน่งเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย กีเก้ ศูนย์หน้าตัวความหวังที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมในตอนนี้หลังกดไปแล้ว 7 ประตู

ฝั่งทีมเยือน อูเอสก้า ภายใต้การคุมทัพของ ปาเชต้า ที่รับงานหินในการต้องพาทีมหนีตกชั้นในสถานการณ์ที่จมบ๊วยแบบไร้อนาคต เกมรุกเกมรับยังเล่นได้ไม่ค่อยลงตัวผ่านมากว่าเดือนแล้วนักเตะยังเล่นได้ตามแท็คติกไม่เต็มร้อย ยิ่งไปกว่านั้นคงต้องยอมรับว่านักเตะบางรายฝีเท้าไม่ถึงในการเล่นลีกในระดับสูงสุด ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไป 7 แต้ม ถือว่ากระเตื้องขึ้นมาพอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดรังเฉือนชัยเหนือ กรานาด้า แบบเฉียดฉิว 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน กัสตอน ซิลวาลุยซินโญ่เปโดร มอสเกร่า และ ซานโดร รามิเรซ ตัวเจ็บหน้าเดิมที่ยังไม่ออกจากโรงหมอ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ราฟา เมียร์ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กดไปแล้ว 6 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของซีซั่นนี้ลงเอยด้วยการเสมอกันไป 1-1 ในบ้านของ อูเอสก้า ซึ่งเกมนี้จะย้ายวิกมาดวลกันในถิ่นของ เออิบาร์ ที่กำลังอยู่ในช่วงเป๋แบบสุดๆ แนวรับยิ่งเล่นยิ่งรั่ว แนวรุกอยู่ดีๆ ก็ออกอาการฝืดทำประตูได้น้อย จำเป็นอย่างมากที่ต้องเร่งฟอร์มอย่างเร่งด่วนเพราะแต้มอยู่ติดโซนลุ้นหนีตกชั้นแล้ว เชื่อว่านัดนี้คงต้องใช้ความดุดันในแนวรุกที่เคยเป็นจุดเด่นปูพรมบุกใส่อาคันตุกะแบบไม่มีทางเลือก ส่วนทางผู้มาเยือนเมื่ออกนอกรังคงต้องเน้นความรัดกุมในการตั้งเกมรับเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก แล้วค่อยรอจังหวะโจมตีเจ้าบ้านแบบฉาบฉวยด้วยการหวังปล่อยหมัดน็อคแบบโป้งเดียวจอด เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่า ช่างปืน ที่ต่อให้ฟอร์มการเล่นเป็นรอง ยังมีนักเตะที่ฝีเท้าเหนือกว่าอยู่พอสมควร ท้ายที่สุดคงอาศัยศักยภาพของทีมที่ดีกว่าบดเอาชนะไปได้แบบสบายๆ กลับสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นได้เสียทีในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อเลฆานโดร โปโซ่อานาอิทซ์ อาร์บีย่าเปโดร บิกัสโฆเซ่ อังเคล  เปโดร เลออนปาปากูลี่ ดิย็อปเอดู เอ็กซ์โปซิโต้ไบรอัน กิล  เซร์กี้ เอนริชกีเก้

อูเอสก้า (3-4-2-1) : อัลบาโร่ เฟอร์นันเดซ (GK) – ฆอร์เก้ ปูลิโด้ดิมิทริส ซิโอวาสปาโบล อินซัว  ปาโบล มัฟเฟโอมิเกล ริโก้ไฆเม่ เซโออาเน่ฆาบี กาลัน – ดานี่ เอสกรีเช่, ดาบิด เฟร์เรยโร่ราฟาเอล เมียร์

ผลสกอร์ที่คาด : เออิบาร์ 2 – 0 อูเอสก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top